Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và sự khôn ngoan cần thiết ở AFF Cup 2020

Thứ Tư 24/11/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam cần sự thực dụng và khôn ngoan tại AFF Cup 2020 khi mà các đối thủ có thể dùng tiểu xảo hay phạm lỗi kín để gây ức chế đoàn quân áo đỏ.

 

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch từng giành được cách đây 3 năm. 

Ở giải đấu lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Do vậy họ sẽ phải nỗ lực hết sức để đền đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam đang rèn quân tại Vũng Tàu.

Xem thêm:

Không những thế, sau những thất bại ở vòng loại thứ 3, World Cup 2022, đoàn quân áo đỏ cũng cần chứng minh rằng họ không hề đánh mất phong độ, mà các trận thua vừa rồi chỉ đơn giản là sự chênh lệch về đẳng cấp. 

Với một kỳ AFF Cup mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang nhận được những đánh giá tích cực của giới truyền thông và NHM thì họ cũng sẽ phải thi đấu hết sức thận trọng qua từng trận đấu. Bởi vì bất cứ một sai lầm nào cũng sẽ khiến đoàn quân áo đỏ phải trả một cái giá rất đắt. 

Tại giải đấu tới, vị thế của ĐT Việt Nam sẽ rất khác. Họ chắc chắn sẽ thi đấu với tư thế của đội "kèo trên". Thay vì trình diễn lối chơi phòng ngự co cụm, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải triển khai tấn công nhiều hơn để tìm kiếm cơ hội để ghi bàn vào lưới đối thủ. 

Và ở hoàn cảnh đó, họ cũng sẽ đối mặt với việc sẽ bị các đối thủ chơi xấu, phạm lỗi nhiều hơn. Với việc công nghệ VAR vẫn chưa được sử dụng ở kỳ AFF Cup lần này, đó sẽ là một thiệt thòi cho bóng đá Việt Nam khi mà họ có thể sẽ không được các trọng tài bảo vệ từ các tình huống chơi xấu của đối phương. 

ĐT Việt Nam luyện kỹ cách che bóng, xoay sở trong tình huống 1 kèm 1
ĐT Việt Nam luyện kỹ cách che bóng, xoay sở trong tình huống 1 kèm 1

Hẳn là cho tới lúc này, người hâm mộ vẫn chưa thể quên trận thua 1-3 của ĐT Việt Nam trước Oman. Ở trận đấu đó, đoàn quân áo đỏ đã bị VAR phát hiện hai tình huống đánh nguội, dẫn tới việc Oman được hưởng hai quả đá 11m và một trong đó trở thành bàn thắng. 

Rõ ràng, sự xuất hiện của VAR sẽ đảm bảo sự công bằng và đồng thời cũng mang tính răn đe nhiều hơn cho các đội bóng có lối chơi không ngại va chạm. Thế nên khi chủ nhà Singapore không áp dụng công nghệ mới này, điều đó có thể dẫn tới việc các tiểu xảo sân cỏ vẫn sẽ có xu hướng xuất hiện nhiều hơn ở kỳ AFF Cup năm nay.

Với việc nằm ở bảng đấu cùng 3 đối thủ có lối chơi rắn là Malaysia, Indonesia và Campuchia, đó thực sự sẽ là một thử thách cho thầy và trò ông Park Hang Seo. Malaysia và Indonesia từ trước tới nay vẫn được đánh giá là có lối chơi 'kị dơ' với Việt Nam, trong khi Campuchia với tham vọng vươn lên của mình cũng đã từng không ngại chơi xấu để đạt được mục đích đề ra.

Vì vậy, có thể nói rằng những trận đấu sắp tới tại vòng bảng AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra không hề dễ dàng. Và hơn lúc này hết Quế Ngọc Hải và các đồng đội của mình cần một sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có biện pháp đối phó với lối chơi xấu của đối thủ. 

Đội hình ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia 16/11
ĐT Việt Nam phải thật sự 'tỉnh đòn' ở AFF Cup sắp tới.

Một sự khôn ngoan cần thiết cùng cái đầu lạnh sẽ là một yếu tố rất cần cho các tuyển thủ Việt Nam vào lúc này. Nó sẽ giúp 'Những chiến binh sao vàng' tránh được những bi kịch như tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh trong trận bán kết lượt về AFF Cup năm 2016 vì hành vi đánh nguội một cầu thủ Indonesia.

Với HLV Park Hang Seo, hẳn là ông cũng đã tính tới chuyện này. Thậm chí ở các buổi tập gần đây, chính vị HLV người Hàn Quốc là người đã trực tiếp vào sân thị phạm, 'cầm tay chỉ việc' để hướng dẫn các các thủ cách tì đè hợp lý, che chắn bóng, xoay sở trong tình huống 1 kèm 1, nhằm giúp họ "tỉnh đòn" hơn trước việc bị đối thủ kèm chặt, thậm chí chơi tiểu xảo.

Sự chỉ bảo kỹ càng của HLV Park Hang Seo với các cầu thủ rõ ràng là điều không hề thừa vào lúc này. Nhất là khi các đối thủ ở trong khu vực đã rất hiểu về lối chơi của đội tuyển Việt Nam và chắc chắn sẽ không ngại đá rắn để khắc chế lối chơi mềm mại, kỹ thuật của đoàn quân áo đỏ.

Để thể hiện được đẳng cấp của một nhà vô địch, ĐT Việt Nam cần phải thi đấu thực sự bản lĩnh, tỉnh táo và dĩ nhiên là luôn luôn thể hiện được sự khôn ngoan cần thiết tại AFF Cup 2020. 

Họ sẽ cần phải biết cách né tránh những pha phạm lỗi có chủ ý của đối thủ để hạn chế việc gặp chấn thương, cũng như tránh sa đà vào những màn 'ăn thua' chơi xấu không cần thiết. 

Chỉ khi có một tâm lý thoải mái nhất và không có những cái đầu nóng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới có thể trình diễn được một lối đá đĩnh đạc, hiệu quả nhất ở giải đấu sắp tới. 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X