Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và canh bạc tất tay ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016

Thứ Tư 07/12/2016 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu muốn giành vé vào chung kết, HLV Hữu Thắng sẽ phải sử dụng tất cả những gì là tốt nhất của ĐT Việt Nam để đánh bại Indonesia.

Ở trận bán kết lượt đi diễn ra tại Indonesia, ĐT Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-2 trong một ngày sai lầm cả ở khâu phòng ngự lẫn bế tắc trong tấn công. Đó cũng là bài test phơi bày toàn bộ những điểm yếu của thầy trò HLV Hữu Thắng ở thời điểm hiện tại khi chúng ta vẫn chưa thực sự ổn định.

DT Viet Nam va canh bac tat tay o tran luot ve hinh anh
Quế Ngọc Hải và Đình Luật đã không làm tốt nhiệm vụ của mình

Hàng thủ của Việt Nam vốn luôn khiến CĐV phải lo lắng với sự thiếu chắc chắn của những Đình Đồng, Đình Luật thì giờ đây đến cả một chỗ dựa cuối cùng là Quế Ngọc Hải cũng mắc sai lầm và thi đấu rất lóng ngóng. Cách đây 2 năm, trung vệ người Nghệ An cũng phạm lỗi với tiền đạo Malaysia ở trận bán kết lượt về để đối phương ghi bàn trên chấm 11 mét và giờ đây anh cũng mắc sai lầm tương tự khi gặp Indonesia. Đáng sợ hơn, trong những tình huống bóng tưởng chừng như rất sơ đẳng ấy, các cầu thủ Việt Nam dường như bị tâm lý quá lớn để rồi xử lý lỗi một cách khó hiểu.

Hiểu được điều đó, HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ phải dồn sức tấn công ở trận lượt về bởi ngoài yếu tố cần ghi bàn thì chúng ta cũng muốn nhân cơ hội đó để che lấp đi yếu kém trong phòng ngự. Mặc dù chỉ cần 1 bàn thắng là đoàn quân áo đỏ sẽ giành quyền vào chung kết ngay trên sân nhà, tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đảm bảo bởi chắc chắn Indonesia sẽ lựa chọn lối đá phòng ngự phản công khó chịu.

Đã bàn đến mặt trận tấn công, HLV Hữu Thắng sẽ vô cùng đau đầu bởi hiện tại ông đang cho thấy dấu hiệu “rối” của mình. Trong những trận đấu vừa qua, chiến lược gia xứ Nghệ xoay tua khá nhiều các vị trí ở 2 cánh và hàng tiền đạo nhưng chưa tìm ra được bài toán ưng ý. Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có mình đội trưởng Lê Công Vinh cho thấy sự yên tâm khi anh vẫn nhả đạn khá đều đặn. Trong khi đó, những cái tên còn lại hoặc phong độ thất thường hoặc chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Đầu tiên, phải kể đến bộ đôi tuyển thủ vốn dày dạn kinh nghiệm là Văn Quyết và Thành Lương. Cả 2 hiện đang cho thấy dấu hiệu xuống phong độ không ít, đặc biệt là tiền vệ nhỏ con số 11. Trong thời gian vừa qua, anh liên tục phải nhường suất đá chính cho Đinh Thanh Trung ở bên hành lang cánh trái và khi được trao cơ hội như trận gặp Indonesia vừa qua thì Thành Lương lại chơi khá thất vọng. Không còn hình ảnh một “sóc nhỏ” lắt léo và quấy phá rất tốt bên cánh trái mà thay vào đó là một cầu thủ chậm chạp, xử lý rườm rà và yếu về thể lực cũng như tranh chấp.

DT Viet Nam va canh bac tat tay o tran luot ve hinh anh 2
Thành Lương đang chơi khá tệ ở AFF Cup năm nay

Trong khi đó, Văn Quyết cho thấy vì sao nhiều năm nay anh không thể vụt lên trở thành một ngôi sao để NHM kỳ vọng. Tiền đạo số 10 rõ ràng là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất của Việt Nam lúc này nhưng cái anh luôn thiếu chính là sự ổn định. Có những thời điểm, Văn Quyết chơi thăng hoa và lối đá lắt léo giúp anh vượt qua mọi đối thủ để ghi những bàn thắng quan trọng, tuy nhiên, khi chơi tệ thì ngay cả khung thành bỏ trống trước mặt thì Quyết “rừng” cũng không ít lần đá ra ngoài. Có thể nói, kết quả trận lượt đi đã khả quan hơn nếu tiền đạo này không đá bay ít nhất 3 cơ hội và những tình huống xử lý có phần lóng ngóng.

Nhìn sang cánh phải, Văn Toàn tưởng như đã được “đóng đinh” cho một vị trí chính thức lại bất ngờ ít được HLV Hữu Thắng sử dụng ở AFF Cup lần này. Cầu thủ 20 tuổi vẫn chạy rất nhiệt tình, nhưng lại bị đuổi về sức bền và non nớt về kinh nghiệm trong những trận đấu căng thẳng. Về mặt này, Trọng Hoàng tỏ ra hơn hẳn mặc dù khả năng tấn công của cầu thủ người Nghệ An là khá tệ. Trong khi đó, Vũ Minh Tuấn sau một mùa giải hồi sinh khá mạnh mẽ hầu như không được HLV Hữu Thắng đoái hoài còn Phi Sơn đã từ lâu chỉ là cái bóng của mình cùng danh hiệu nghe có phần hài hước là “Ronaldo Việt Nam”.

DT Viet Nam va canh bac tat tay o tran luot ve hinh anh 3
Cả Văn Quyết và Công Phượng vẫn chơi chưa thuyết phục

Cuối cùng, cũng cần phải nhắc đến Công Phượng, cầu thủ đen đủi nhất trận đấu với Campuchia khi đồng đội Đình Luật gián tiếp hạn chế thời gian thi đấu của anh xuống còn 16 phút. Tiền đạo số 16 cũng chưa cho thấy anh xứng đáng được đá chính nhưng rõ ràng việc thay Công Phượng vào quá muộn và giữ Văn Quyết thi đấu không hiệu quả quá lâu ở trận trước cũng là điều HLV Hữu Thắng phải suy nghĩ lại.

Cuối cùng, nên nhớ rằng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng chưa bao giờ giỏi trong việc giữ sạch lưới mà thường ưa thích vượt qua đối thủ bằng cách ghi nhiều bàn hơn họ. Hãy cùng hy vọng đoàn quân áo đỏ sẽ làm nên một bữa tiệc bóng đá tấn công thật sự ở Mỹ Đình để hiên ngang giành vé vào chung kết.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X