Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam triệu tập 5 thủ môn: Sự thận trọng cần thiết của thầy Park

Thứ Sáu 26/11/2021 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trong ngày hội quân ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mang tới bất ngờ cho thủ thành Phạm Văn Cường của CLB TP.HCM khi triệu tập cầu thủ này. Và điều gì đang đứng sau quyết định muộn này của thầy Park?

Như thông tin mà Bongda24h chia sẻ, vào chiều qua 20/11, HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Phạm Văn Cường lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đây là lần thứ ba Phạm Văn Cường được ông Park trao cơ hội trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Phạm Văn Cường được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam.
Thủ môn Phạm Văn Cường được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam.

Thủ môn Phạm Văn Cường không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Anh lần đầu được lên đội tuyển là đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

Sau đó, cựu thủ thành của CLB Quảng Nam tiếp tục góp mặt trong lực lượng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thủ môn sinh năm 1990 từng dự bị 5 trận đầu. Khi đó, Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh và Văn Cường là bộ ba thủ môn của đoàn quân áo đỏ.

Mặc dù không được ông Park trao cơ hội nhưng Văn Cường vẫn được đánh giá là một cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc, khi anh từng góp công lớn giúp đội bóng xứ Quảng vô địch V-League 2017. Ngoài ra thủ thành này cũng có chiều cao khá tốt khi cao 1m86.

Với sự xuất hiện của Phạm Văn Cường, như vậy đội tuyển Việt Nam hiện tại có 5 thủ môn. Ngoài Văn Cường mới được triệu tập bổ sung, trong tay ông Park trước đó đã có Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Quan Văn Chuẩn.

Sự cẩn trọng của thầy Park

Việc HLV Park Hang Seo gọi bổ sung Văn Cường trong ngày tuyển Việt Nam hội quân đã cho thấy sự thận trọng của nhà cầm quân Hàn Quốc, trong bối cảnh vị trí người gác đền của 'Những chiến binh sao vàng' đang thiếu ổn định.

Việc Đặng Văn Lâm gặp chấn thương vai còn Nguyễn Văn Toản phải nghỉ vì dị tật ở vai khiến ông Park không có nhiều lựa chọn cho vị trí này. Chưa kể là Bùi Tấn Trường hiện cũng đang gặp những vấn đề về tâm lý vì những lý do cả trong và ngoài sân cỏ.

Bởi vậy, thầy Park buộc phải có những sự bổ sung. Điều này được đánh giá sẽ giúp nhà cầm quân Hàn Quốc vơi bớt nỗi lo chấn thương có thể xuất hiện ở vị trí thủ môn.

HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo thể hiện sự thận trọng khi triệu tập tới 5 thủ môn. Ảnh: VFF

Ngoài ra nó còn vừa nhằm tăng tính cạnh tranh, vừa giúp ông Park có thể nhìn ra phẩm chất của những người gác đền để sẵn sàng tạo ra những thử nghiệm mới ở AFF Cup sắp tới.

Còn nhớ, HLV Park từng trả lời trong phòng họp báo: "Tôi muốn tạo sự cạnh tranh trong khung thành đội tuyển. Hơn nữa, tôi tham khảo trợ lý, họ lo Tấn Trường bị tâm lý khi đấu với Australia dù cả Lâm và Trường đều có thể hình tốt".

Thế nên không khó hiểu khi HLV Park Hang Seo vẫn trao cơ hội cho Văn Cường, dù vẫn biết sẽ không dễ để anh có thể hòa nhập và giành được một suất trên tuyển trong quãng thời gian hai tuần ngắn ngủi sắp tới.

Với sự xuất hiện của Văn Cường, chắc chắn là cả Tấn Trường, Nguyên Mạnh và Văn Hoàng nỗ lực nhiều hơn nữa. Ngoài thủ thành Văn Chuẩn còn ít kinh nghiệm và gần như sẽ bị loại thì chắc chắn sẽ có thêm 1 thủ môn nữa bị loại khỏi danh sách cuối cùng tuyển Việt Nam. Và hẳn là không ai muốn mình mất suất vào tay Văn Cường ở giải đấu tới.

Thận trọng hơn thừa, việc triệu tập tới 5 thủ môn chuẩn bị cho AFF Cup đã phần nào nói nên sự thận trọng của nhà cầm quân người Hàn Quốc cho giải đấu. Trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang thiếu hụt nhân sự ở nhiều vị trí quan trọng, điều đó rõ ràng là hết sức cần thiết. Bởi nó sẽ giúp thầy Park có thể chủ động hơn trong việc dùng quân để hướng tới mục tiêu giúp tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vương khu vực.

ĐT Việt Nam lên phương án xoay tua đội hình ở AFF Cup 2020ĐT Việt Nam lên phương án xoay tua đội hình ở AFF Cup 2020
Trong buổi tập thứ 3 của ĐT Việt Nam tại BRVT, HLV Park Hang Seo đã xây dựng nhiều phương án để đảm bảo luôn có đội hình ra sân phù hợp nhất cho tính chất của...
Trợ lý tiết lộ điều bất ngờ về HLV Park Hang SeoTrợ lý tiết lộ điều bất ngờ về HLV Park Hang Seo
Theo chia sẻ từ HLV thủ môn Kim Hyun Tae thì HLV Park Hang Seo thực sự rất buồn bã với quyết định chia tay bóng đá Việt Nam của hai vị trợ lý.
Tiền vệ tuyển Lào tuyên bố gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại AFF CupTiền vệ tuyển Lào tuyên bố gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup
Cầu thủ Lào duy nhất hiện đang chơi bóng tại Thai League 1 tự tin sẽ hồi phục 100% để phục vụ ĐTQG tại AFF Cup 2020.
Kỳ AFF trải nghiệm của dàn sao U23 Việt NamKỳ AFF trải nghiệm của dàn sao U23 Việt Nam
Liệu các cầu thủ U23 Việt Nam có cải thiện được những hạn chế trẻ người, non dạ của mình khi cùng HLV Park Hang Seo bước vào tranh tài ở kỳ AFF Cup sắp tới?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X