Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Trên hơi thở Hà Nội FC

Thứ Tư 21/12/2022 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã xa rồi thời kỳ mà quân HAGL giữ vai trò nòng cốt ở tuyển quốc gia, vào lúc này không phủ nhận dàn sao của đội bóng Thủ đô mới là những nhân vật chính ở ĐT Việt Nam.

Khi quân Hà Nội FC đang là kép chính trên tuyển

Tại kỳ AFF Cup năm nay, HLV Park Hang Seo được phép sử dụng tối đa 23 cầu thủ cho ĐT Việt Nam. Và một ngày trước khi bước vào giải, nhà cầm quân đã đưa ra danh sách cuối cùng của mình. 

Trong số này, quân số của Hà Nội FC đang là đông đảo nhất với 7 thành viên đó là Văn Quyết, Tuấn Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung và Văn Hậu (Văn Hậu chưa có thông tin chính thức về bến đỗ mới). Đứng thứ hai là CLB HAGL với 5 cầu thủ là Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Ngọc Quang và Văn Toàn. 

ĐT Việt Nam Trên hơi thở Hà Nội FC 1
Văn Quyết và các đồng đội tại CLB Hà Nội đang đóng vai trò quan trọng ở ĐT Việt Nam

Các thành viên còn lại tới từ các CLB Viettel, Nam Định, Hải Phòng, Bình Định, Bình Dương cùng tiền vệ Quang Hải trở về từ Pau FC. Nếu tính Quang Hải cũng là một cầu thủ trưởng thành từ lò Hà Nội FC thì rõ ràng quân bầu Hiển đang có một tầm ảnh hưởng cực lớn trên ĐTQG. 

Thực tế không phủ nhận thì nhiều người trong số họ lúc này cũng đang chiếm suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Park Hang Seo. Đó là Duy Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung ở hàng thủ, là Hùng Dũng, Quang Hải ở tuyến giữa và Tuấn Hải trên hàng công. 

Với Văn Quyết, anh có thể không được đá chính trên tuyển Việt Nam nhưng vào lúc này, rõ ràng HLV Park Hang Seo đang rất cần tới tài năng và kinh nghiệm của người đội trưởng Hà Nội FC trong các trận đấu lớn, mang tính quyết định. 

Như vậy, với việc chiếm quá bán trong đội hình thi đấu tuyển Việt Nam, có thể thấy thành bại của tuyển Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ của các cầu thủ CLB Hà Nội tại kỳ AFF Cup sắp tới. 

ĐT Việt Nam Trên hơi thở Hà Nội FC 2
Sự thăng hoa của dàn sao Hà Nội FC sau mùa giải 2022 đang mang đến nhiều hy vọng cho ĐT Việt Nam

Dẫu vẫn biết trong bóng đá, thành tích chung vẫn thuộc về tập thể và không một ai hay một nhóm cầu thủ nào có thể lớn hơn cả đội nhưng rõ ràng nếu dàn sao Hà Nội không có được phong độ cao thì chắc chắn là đoàn quân áo đỏ sẽ gặp khó khăn trong việc chinh phục ngôi vương của giải đấu.

Với việc CLB Hà Nội vừa thâu tóm toàn bộ danh hiệu quốc nội ở mùa giải vừa qua sau những màn thi đấu vô cùng ấn tượng tại hai sân chơi V-League và cúp quốc gia, đó sẽ là tiền đề để tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2022 với phong độ cao nhất. 

Hơn lúc nào hết, việc HLV Park Hang Seo đang tin dùng bộ khung cầu thủ vừa giúp đội bóng Thủ đô bước lên đỉnh cao ở mùa giải vừa qua sẽ giúp ĐT Việt Nam tăng tính gắn kết và chính xác hơn trong lối chơi bóng ngắn kỹ thuật của mình. 

Với những đội tuyển thi đấu kỹ thuật, rõ ràng sự gắn kết trong lối chơi của các cầu thủ vẫn sẽ là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Và một khi bê luôn bộ khung vừa giúp đội bóng bầu Hiển lên đỉnh V-League, điều này chắc chắn sẽ giúp ông Park thêm phần yên tâm hơn về màn thể hiện của các học trò. 

Giống như những gì mà Hà Nội FC thể hiện, tin rằng ở kỳ AFF Cup sắp tới, ĐT Việt Nam vẫn sẽ thể hiện được sự vững chãi trong phòng ngự và sắc sảo trên mặt trận tấn công với khả năng kiểm soát trận đấu, áp đảo đối phương nhờ dàn sao nhà bầu Hiển. 

Và cũng hy vọng cùng với sự hỗ trợ từ những nhân tố đến từ các CLB khác, tuyển Việt Nam sẽ hoàn thiện được lối chơi để từ đó có được một màn thể hiện đẳng cấp nhất trên sân, nhằm từng bước hiện thực hóa giấc mơ xưng vương.

Loại Hải Huy, HLV Park Hang Seo có quá thận trọng tại AFF Cup 2022?Loại Hải Huy, HLV Park Hang Seo có quá thận trọng tại AFF Cup 2022?
Nếu như trường hợp bị loại của Khuất Văn Khang được xem là không bất ngờ thì việc HLV Park Hang Seo loại tiền vệ Hải Huy đang khiến không ít CĐV hoài nghi về triết lý cầm quân của ông. 
ĐT Việt Nam Trên hơi thở Hà Nội FC 3
Danh sách chính thức ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X