Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: ĐT Việt Nam thắng, thua thế nào trước các đối thủ ở bảng B?

Thứ Năm 02/12/2021 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, ĐT Việt Nam đang có thành tích thi đấu khá ấn tượng trước các đối thủ ở bảng B trong lịch sử tham dự các giải đấu khu vực.

Theo số liệu thống kê, kể từ khi giải đấu vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996 cho tới nay, ĐT Việt Nam đã chơi tổng cộng 65 trận. Trong số này, chúng ta thắng 34 trận, hòa 17 trận và để thua 14 trận.

Đã 3 lần ĐT Việt Nam lọt vào tới chung kết, trong đó hai lần giành chức vô địch sau khi vượt qua Thái Lan (2008) và Malaysia (2018). Trước đó họ để thua Singapore với tỷ số 1-0 ở Tiger Cup 1998 (giải đấu tiền thân của giải AFF Cup).

Thành tích thi đấu tại AFF Cup
Thành tích vào chung kết của các đội trong lịch sử AFF Cup

Đó là thành tích chung trong các lần tham dự sân chơi khu vực trước đây của ĐT Việt Nam. Còn nếu tính riêng thành tích so với các đội sắp chạm trán ở bảng B - AFF Cup 2020 thì bóng đá Việt Nam đã thắng 19, hòa 9 và để thua 6. Tính ra tỷ lệ giành chiến thắng của 'Những chiến binh sao vàng' trước các đối thủ ở bảng B là 56%.

Trong đó, nếu không tính Campuchia và Lào quá yếu thì Malaysia dường như là một đối thủ khá dễ chịu của ĐT Việt Nam khi họ đã để thua tới 7 lần và chỉ thắng 3 trong 13 lần hai bên gặp nhau.

Ngược lại, Indonesia lại là cái tên 'kị dơ' với bóng đá Việt Nam khi chúng ta mới chỉ thắng được duy nhất 1 lần và để thua 3. Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại bán kết AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam để thua 1-2 ở trận bán kết lượt đi và gỡ lại với cùng tỷ số 2-1 trong 90 phút thi đấu chính thức ở lượt về tại Mỹ Đình.

Tuy nhiên, do khi đó giải đang áp dụng luật bàn thắng sân khách nên khi bước vào hiệp phụ, đoàn quân áo đỏ đã để cho đối phương ghi thêm 1 bàn nữa để qua đó nhìn đối thủ bước vào trận chung kết gặp Thái Lan.

ĐT Việt Nam có tỷ lệ thắng hơn 50% trước các đối thủ tại bảng B
ĐT Việt Nam có tỷ lệ thắng hơn 50% trước các đối thủ tại bảng B

Mặc dù là đội bóng khá kị dơ với ĐT Việt Nam nhưng Indonesia đã toàn thua trước chúng ta ở vòng loại World Cup 2022 với các tỷ số 1-3 và 0-4.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam chưa từng để thua trước bất cứ đội tuyển Đông Nam Á nào và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng họ sẽ nối dài mạch bất bại của mình ở AFF Cup sắp tới.

Báo Malaysia đánh giá cao ĐT Việt Nam, bất ngờ vì sự vắng mặt của Hồ Thanh MinhBáo Malaysia đánh giá cao ĐT Việt Nam, bất ngờ vì sự vắng mặt của Hồ Thanh Minh
Tờ Vocket FC của Malaysia mới đây đã có bài viết đánh giá cao chất lượng ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup lần này.
Báo Indo bất ngờ chê trình độ của hai ngôi sao nhà bầu ĐứcBáo Indo bất ngờ chê trình độ của hai ngôi sao nhà bầu Đức
Trước thềm AFF Cup 2020, tờ Indo Sport của Indonesia đã chỉ ra những hạn chế mà ĐT Việt Nam đang gặp phải.
Hùng Dũng đệ nhị bất ngờ được gọi trở lại ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020Hùng Dũng đệ nhị bất ngờ được gọi trở lại ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020
Ngoài tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, sẽ có thêm một cầu thủ khác lên đường sang Singapore dự giải là Lý Công Hoàng Anh.
Indonesia chốt danh sách dự AFF Cup: Dàn sao châu Âu góp mặt, quyết trả nợ Việt NamIndonesia chốt danh sách dự AFF Cup: Dàn sao châu Âu góp mặt, quyết trả nợ Việt Nam
Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách 30 cái tên tham dự AFF Cup 2020 tại Singapore.
ĐT Việt Nam gặp khó khăn nhỏ trong buổi tập đầu tiên tại SingaporeĐT Việt Nam gặp khó khăn nhỏ trong buổi tập đầu tiên tại Singapore
Sau khi đặt chân tới Singapore, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên vào sáng nay 2/12, nhằm chuẩn bị cho trận đấu ra quân gặp ĐT Lào diễn ra sau đây 4 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X