Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Tất cả vì cơ hội cuối cùng

Chủ Nhật 26/12/2021 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam sẽ bước vào 90 phút sinh tử ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 gặp Thái Lan. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để họ lật ngược thế cờ và giành lại tấm vé vào chung kết từ Voi chiến.

Chiến đấu vì cơ hội cuối cùng

ĐT Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với một sức ép tâm lý không hề nhỏ sau trận thua 0-2 trước người Thái cách đây 3 hôm. Rõ ràng việc ghi bàn vào lưới Thái Lan đã không dễ dàng ở mọi thời điểm, chứ chưa nói tới việc phải ghi tối thiểu hai bàn và không để thua thêm trong 90 phút tranh tài sắp tới.

Ngay cả khi có lực lượng mạnh nhất với những Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng, đoàn quân áo đỏ cũng đã từng bất lực trong việc chọc thủng lưới người Thái tại chiến dịch vòng loại thứ 2, World Cup 2022 hồi cuối năm 2019.

Dù không ghi được bàn thắng khi đó, nhưng chúng ta đã không mắc những sai lầm trong phòng ngự nên mới cầm hòa được Voi chiến ở cả hai lượt đấu, trong thế trận mà đối phương vẫn là những người chủ động cầm bóng.

Việt Nam vs Thái Lan
ĐT Việt Nam phải chiến đấu vì cơ hội cuối cùng

Còn vào lúc này, ĐT Việt Nam đang ở vào tình cảnh giống như của một con mãnh thú đang bị trọng thương sau những mũi tên của thợ săn. Và khi đã dồn vào chân tường, nó sẽ chỉ có hai lựa chọn, một là nằm chờ đợi kết cục bi thảm nhất của mình, hoặc hai là vùng lên tìm kiếm một con đường lui dù cơ hội đó có thể chỉ là trong từng 'chân tơ kẽ tóc'.

Sau thất bại ở lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo quả thực đã ở vào thế khó trong việc đảo ngược tình thế. Vì thế có thể cảm nhận được những khó khăn mà đoàn quân của ông Park sắp phải đối mặt là lớn nhường nào.

Tuy nhiên trong bóng đá luôn xảy ra những bất ngờ, và biết đâu trong một ngày thi đấu thăng hoa, đi kèm với sự giúp sức của thần may mắn, 'Những chiến binh sao vàng' lại có được những pha lập công vào lưới Thái Lan để giành thắng lợi quyết định.

Ở trận lượt đi, sự thiếu tập trung và may mắn không mỉm cười đã khiến ĐT Việt Nam để thua trắng hai bàn trước đoàn quân của HLV Polking ngay trong hiệp 1. Nhưng điều này không phải một hố sâu không thể san lấp một khi họ chơi bóng thực sự hiệu quả ở trận đấu lượt về.

ĐT Việt Nam tập 25/12 trước trận gặp Thái
ĐT Việt Nam cần phải thi đấu thực sự bình tĩnh và không được vội vàng.

Chia sẻ trước trận đấu quan trọng này, HLV Park Hang Seo cũng đã dành lời động viên tinh thần dành cho các học trò: "Thua 0-2 ở lượt đi là tỉ số không dễ cho trận lượt về. Tuy nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Tôi đã yêu cầu tất cả làm tốt khả năng của mình, đồng thời tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, không vội vàng".

Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc đã nhấn mạnh là ĐT Việt Nam sẽ chơi một trận không phải hối hận với đối thủ. Đó hẳn sẽ là một trận đấu mà họ sẽ đá 'hết ga', hết sức để tìm cơ hội vượt qua bức tường cao mang tên Thái Lan.

Nhưng quan trọng hơn tất cả là họ sẽ nhập cuộc thế nào và triển khai bóng tấn công ra sao để chọc thủng lưới đối thủ, trong bối cảnh mà lực lượng đang bị sứt mẻ cũng như đang thiếu đi một thủ lĩnh tinh thần thực thụ, chưa kể là đội hình đá chính đã bị đối phương bắt bài, còn các phương án dự phòng lại không được thầy Park sử dụng nhiều.

Công bằng mà nói, 30 phút cuối trận đấu lượt đi đã đưa ra cho chúng ta có thêm những lời gợi ý trong việc giải mã người Thái, bởi Voi chiến không hề vượt trội và họ vẫn bộc lộ một số vấn đề nhất định trong khâu phòng ngự khi gặp áp lực lớn mà đoàn quân áo đỏ tạo ra.

Nhưng để ép người Thái phải đá theo cách của chúng ta sẽ không thực sự đơn giản nếu chúng ta không thể hiện được một năng lực thi đấu cùng một bản lĩnh tốt hơn họ.

Công Phượng ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Lựa chọn cách đá trước Thái Lan không hề đơn giản.

Nếu tuyển Việt Nam bung sức sớm và đá nhanh ngay từ đầu thì chúng ta cũng sẽ rất dễ bị xuống sức sớm. Và khi đó, không những họ không còn khả năng tấn công hiệu quả mà ngược lại các cầu thủ hoàn toàn có thể bị Thái Lan gây sức ép ngược trở lại.

Chưa kể việc dồn sang phần sân đối phương quá nhiều cũng có thể khiến họ đối mặt nhiều nguy hiểm trong các pha phản đòn thần tốc của đối thủ.

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Thái Lan ở lượt đi, đã có tới 9 bóng áo đỏ xuất hiện bên phần sân Thái Lan để tham gia vào tình huống tấn công. Và khi họ để mất bóng, người Thái đã tận dụng triệt để cơ hội này để buộc Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, thời gian cũng không cho phép đội đá cò cưa và trông chờ người Thái mắc sai lầm từ các pha phản công nhanh. Vì vậy đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ cần một đối sách thật hiệu quả để chống lại người Thái.

Chúng ta chắc chắn sẽ phải chủ động tấn công từ đầu để tìm bàn thắng nhưng không được phép lặp lại sai lầm trong trận lượt đi. Và dù kết quả chung cuộc có như thế nào thì ĐT Việt Nam vẫn phải thể hiện được tinh thần của “Những chiến binh Sao vàng”. Đó là một tinh thần quyết tâm, cống hiến hết mình và không bao giờ bỏ cuộc.

Muốn thắng Thái Lan, ĐT Việt Nam trước tiên cần thắng chính mình!Muốn thắng Thái Lan, ĐT Việt Nam trước tiên cần thắng chính mình!
Trước khi nghĩ tới cuộc lội ngược dòng trước Thái Lan, ĐT Việt Nam trước hết cần duy trì sự tỉnh táo để thể hiện được đúng những gì tốt nhất mà mình có.
Thận trọng trước sự tinh quái của người TháiThận trọng trước sự tinh quái của người Thái
Với sự phát triển của Thai League, bóng đá Thái Lan đã học hỏi được rất nhiều điều từ các ngoại binh, bao gồm cả lối chơi tinh quái, tiểu xảo. Và đó cũng là...
Thống kê đáng lo cho ĐT Việt Nam về cơ hội ngược dòng ở AFF CupThống kê đáng lo cho ĐT Việt Nam về cơ hội ngược dòng ở AFF Cup
Theo số liệu thống kê, trong lịch sử giải đấu khu vực, mới chỉ có ba đội tuyển lội ngược dòng sau khi để thua ở lượt đi. Và dĩ nhiên các cái tên đó đều không...
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần ViệtNhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần Việt
Sự kiên cường của người Singapore trước Indonesia sẽ là tấm gương sáng để đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhìn vào và có thể đá một trận chết bỏ ở màn tái đấu...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X