Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tận dụng thất bại tại VL World Cup đem về AFF Cup

Thứ Ba 07/12/2021 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng nhẹ nhàng trước ĐT Lào đã giúp Việt Nam giải cơn khát sau 7 lượt trận toàn thua tại vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam thi đấu thoải mái khi trở về AFF Cup 2020

Chỉ có được hai bàn thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp là ĐT Lào, Việt Nam vẫn cho thấy dáng dấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2020.

Trở về thi đấu ở sân chơi Đông Nam Á như “cá gặp nước” đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thoải mái, tự tin và đĩnh đạc trước ĐT Lào. Không sử dụng chiến thuật phòng thủ phản công như tại vòng loại World Cup, trở về AFF Cup, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thay đổi hoàn toàn phong cách chơi bóng.

Ý đồ thay thế hàng loạt cầu thủ để tất cả cùng thích nghi đã giúp Việt Nam vận hành linh hoạt, trơn tru hơn. Trong khi đó, đối thủ cũng khó lòng bắt bài lối chơi của "những chiến binh sao vàng".

AFC nói về chiến thắng của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam có trận thắng nhẹ nhàng trước Lào

 

Gặp thử thách cực đại ngay trong trận ra quân, ĐT Lào cũng “biết mình, biết người” khi khôn khéo sử dụng chiến thuật phòng ngự, dựng xe buýt trước dàn họng pháo liên tục bắn phá từ bên kia chiến tuyến.

Điều này đã gây không ít khó khăn cho ĐT Việt Nam trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn Oudone Souvannasangso. Hàng thủ bên phía ĐT Lào thi đấu vô cùng chắc chắn và phòng ngự bằng tất cả những gì họ có. Mũi tấn công nguy hiểm bên phía Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh liên tục bị bủa vây, khoá chặt.

Không dừng lại ở đó, đội bóng bị đánh giá kém nhất bảng B thi đấu đầy quyết liệt nhằm ngăn cản những nguồn cung cấp bóng từ Xuân Trường, Hoàng Đức lên tuyến trên. 

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có cơ hội cọ sát với những đội bóng hàng đầu châu Á là Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Oman và Trung Quốc. Dù không có được điểm nào nhưng giá trị lớn nhất mà đoàn quân áo đỏ nhận được là bài học kinh nghiệm, trình độ thi đấu cũng được cải thiện và nâng cấp qua từng trận.

Việt Nam vs Lào
Hoàng Đức tiếp tục là điểm sáng trong lối chơi của ĐT Việt Nam trước Lào

Trong tình thế tưởng như bế tắc với những pha phối hợp ngắn nhỏ từ trung lộ, Việt Nam đã khiến Lào hoàn toàn bất ngờ với đường phất bóng dài của Hoàng Đức cho điểm rơi đúng đà Hồng Duy băng lên để căng ngang. Phần việc còn lại chỉ còn là cái duyên của Công Phượng với mành lưới của ĐT Lào.

video

 

Một pha phối hợp đơn giản nhưng vô cùng sắc nét. Đây chính là cách mà Saudi Arabia hay Nhật Bản đã làm trong những lần đối đầu với đoàn quân của HLV Park Hang Seo, nhẹ nhàng, đơn giản nhưng hiệu quả cao. Và bây giờ chính là lúc, ĐT Việt Nam sử dụng các miếng đánh ấy áp dụng vào thế trận có nhiều điểm tương đồng.

Bàn thắng thứ 2 của Văn Đức cũng giống với kịch bản mà ĐT Việt Nam bị thủng lưới trước những đối thủ ưa xuống biên tạt cánh. Họ treo bóng ra sau lưng các trung vệ để đồng đội đón bóng đánh đầu cận thành.

Miếng đánh ấy đã nhanh chóng được học trò của ông Park áp dụng thuần thục trong trận đấu ra quân tại AFF Cup. Hồ Tấn Tài là người kiến tạo từ biên phải, còn Phan Văn Đức dứt điểm mang về bàn thắng.

video

 

Đây không phải là cách ghi bàn mà ĐT Việt Nam trước nay sử dụng. Thế nhưng trong khoảng thời gian chinh chiến tại đấu trường nơi những ông lớn hàng đầu châu Á đã “dạy bảo” cho thầy trò HLV Park Hang Seo những miếng đánh ấy.

Có thể thấy, thành quả của chuỗi trận thất bại tại vòng loại World Cup đã phần nào được ĐT Việt Nam tận dụng triệt để mang về chiến thắng tại AFF Cup 2020.

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn đó những đối thủ chính như Malaysia, Indonesia hay xa hơn là Thái Lan, các đội bóng luôn theo dõi sát sao nhất cử nhất động của ĐT Việt Nam. Malaysia lượt trận này cũng phô trương lực lượng bằng thắng lợi 3-1 trước Campuchia. Dù có 2 ca nhiễm Covid-19, “Những chú hổ” vẫn rất đáng gờm. 

ĐT Việt Nam sẽ có quãng nghỉ dài hơi hơn Malaysia khi sẽ có 6 ngày để hướng tới trận tiếp theo với chính đương kim Á quân AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ theo dõi trận đấu của Malaysia với Lào hôm 9/12 để đánh giá đối thủ kỹ càng hơn.

Pep Guardiola: Leipzig sẽ mang đến 1 trận đá tập hoàn hảoPep Guardiola: Leipzig sẽ mang đến 1 trận đá tập hoàn hảo
HLV Pep Guardiola không ngần ngại tuyên bố trận đấu với Leipzig chỉ là một buổi đá tập và Man City sẽ hành quân đến Đức với tâm lý ăn mừng chiến thắng ở vòng...
Sao châu Âu ĐT Lào là đồng đội cũ cầu thủ ArsenalSao châu Âu ĐT Lào là đồng đội cũ cầu thủ Arsenal
Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của ĐT Lào từng thi đấu cùng tiền vệ Pepe của Arsenal trong màu áo Angers tại Ligue 1.
Việt Nam 2-0 Lào: Khởi đầu nhẹ nhàng cho trận chiến đường dàiViệt Nam 2-0 Lào: Khởi đầu nhẹ nhàng cho trận chiến đường dài
Một khởi đầu nhẹ nhàng cho một trận chiến đầy cam go mang tên bảo vệ ngôi vương AFF Suzuki Cup của các Chiến Binh Sao Vàng. Dù vậy, vẫn có thể đưa ra những lời...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X