Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sợ bị CĐV Malaysia chiếu laser, ném pháo sáng

Thứ Năm 04/12/2014 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam - ông Mai Đức Chung đã kiến nghị đến LĐBĐ Malaysia can thiệp nhằm hạn chế tình trạng CĐV đội chủ nhà dùng những biện pháp cổ vũ quá khích.

Điều lo ngại lớn nhất khi thi đấu trên sân khách của trưởng đoàn Mai Đức Chung không phải là sức ép từ hơn 80.000 khán giả Malaysia mà là ĐTVN sẽ phải đối mặt với những hành động cổ vũ quá khích bởi CĐV nước chủ nhà như ném pháo sáng, chiếu tia laser làm chói mắt các cầu thủ hay hiện tượng la ó, ném chai nước xuống sân.

DT Viet Nam so bi CDV Malaysia chieu laser, nem phao sang hinh anh
HLV Mai Đức Chung gửi thông điệp đến CĐV Malaysia thông qua cuộc phỏng vấn của truyền thông nước này với Trưởng đoàn BĐVN.

"Trong quá khứ ĐT Việt Nam đã nhiều lần phải thi đấu dưới sự cổ vũ thiếu fair-play của khán giả Malaysia. Hành động ném pháo sáng, chiếu tia laser của CĐV nước chủ nhà đe doạ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ ĐTVN. Ngày mai 5/12, tôi sẽ kiến nghị đến BTC giải trong cuộc họp kỹ thuật trước trận bán kết AFF Cup 2014", trưởng đoàn BĐVN chia sẻ trong buổi tập sáng nay (4/12).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Malaysia, ông Mai Đức Chung cũng gửi lời nhắn nhủ tới CĐV nước chủ nhà: "Hành động chiếu tia laser và đốt pháo sáng đã trở thành bản sắc của CĐV Malaysia khi họ thi đấu với bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên tôi mong các bạn đến sân cổ vũ trận đấu này sẽ thật văn minh để cả 2 đội có thể cống hiến một trận cầu đẹp mắt tại AFF Cup 2014".

Thủ môn Nguyên Mạnh của ĐTVN tự tin cho biết: "Nếu BTC không thể can thiệp được, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để thi đấu dưới sức ép từ tia laser và pháo sáng của khán giả Malaysia". 4 năm trước cũng tại bán kết AFF Cup 2010, thủ môn Tấn Trường của ĐTVN đã từng mắc sai lầm dẫn tới bàn thua đầu tiên của đội nhà trong thất bại 2-0 trước Malaysia. Ông Mai Đức Chung cũng cho biết thêm ĐTVN khá hài lòng với điều kiện ăn, ở tại Malaysia. Tuy nhiên sân tập nước chủ nhà bố trí có chất lượng không tốt nhưng toàn đội sẽ cố gắng khắc phục.

Còn nhận xét về đối thủ của ĐTVN tại bán kết, trưởng đoàn BĐVN nói: "ĐT Malaysia sẽ thiếu vắng 2 trụ cột Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah vì nhận đủ thẻ phạt dẫn tới bị treo giò. Bên cạnh đó họ mới thua ĐTVN 3-1 tại trận đấu giao hữu hồi đầu tháng 11 nên chắc chắn tâm lý của Malaysia không thực sự tốt khi phải gặp lại thầy trò HLV Miura.

ĐT Việt Nam không run sợ trước Malaysia và sẽ đá tấn công theo đúng lối chơi mà HLV Miura đã truyền đạt đến các cầu thủ. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và thi đấu cống hiến vì người hâm mộ nước nhà. Bên cạnh đó, tôi cũng mong những người Việt Nam đang học tập và công tác tại Malaysia sẽ đến sân Shah Alam tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura trong trận đấu vào ngày 7/12 tới".

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X