Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sẽ bị trừ số điểm lớn nếu để thua Campuchia

Chủ Nhật 19/12/2021 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu bất ngờ để thua Campuchia, ĐT Việt Nam không những bị loại mà còn bị trừ điểm trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam sẽ bị trừ số điểm lớn nếu để thua Campuchia

Theo đó, dù giải đấu AFF Cup không thuộc khuôn khổ giải đấu của FIFA và điểm số từ các trận đấu chỉ ngang các trận giao hữu, nhưng không vì thế mà các đội có thể chủ quan.

Sau trận hòa đầy tiếc nuối trước Indonesia, ĐT Việt Nam đã bị trừ khoảng 1 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Lý do là bởi Việt Nam có thứ hạng cao hơn đoàn quân của HLV Shin Tae Yong. Trận đấu gặp Campuchia diễn ra vào tối nay (19/12) tiếp tục là một trận đấu chênh lệch nữa với thầy trò HLV Park Hang Seo

Dù rằng việc để thua hay hoà là rất khó xảy ra khi đoàn quân áo đỏ được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Tuy nhiên, với đẳng cấp chênh lệch sẽ khiến ĐT Việt Nam có thể đánh mất số điểm lớn.

Trên BXH FIFA ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp hạng 99 thế giới, bỏ xa Campuchia đến 71 bậc. nếu để Campuchia cầm hoà, ĐT Việt Nam sẽ mất điểm dù không nhiều. (1,09 điểm). Và nếu nhận 1 kết quả thua, tuyển Việt Nam sẽ mất đến 3,59 điểm, 1 con số không hề nhỏ.

Indonesia vs Campuchia

Nếu không thể thắng Campuchia, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ điểm trên BXH FIFA

Tuy nhiên đó là kịch bản khó có thể xảy ra bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Ở cấp độ đội tuyển 2 đội đã gặp nhau 8 lần trên mọi đấu trường, tuy nhiên tuyển Campuchia chưa từng có nổi dù chỉ 1 trận hòa. Tính riêng ở đấu trường AFF Cup, tuyển Việt Nam đã chiến thắng 5 lần.

Trình độ giữa 2 đội rõ ràng vẫn quá chênh lệch dù bóng đá Campuchia đã có những sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Ở thời điểm hiện tại, Campuchia đã hết cơ hội vào bán kết trong khi Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội giành vé vào bán kết với tư cách đội nhất bảng B.

Để có thể giữ vững vị trí trong top 100 sau khi năm 2021 khép lại, ĐT Việt Nam sẽ cần cóp nhặt từng điểm số. Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn là nếu để thua trước Campuchia đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ rời giải đấu ngay tại vòng bảng.

Hiện đội đang xếp thứ 2 bảng B với 7 điểm bằng tuyển Indonesia nhưng hiệu số kém hơn 1 bàn thắng, còn tuyển Malaysia xếp thứ 3 với 6 điểm. Nếu tuyển Malaysia đánh bại tuyển Indonesia, khi đó họ sẽ có 9 điểm và vươn lên dẫn đầu. Khi đó tuyển Việt Nam sẽ bị loại nếu thua tuyển Campuchia.

Trước một đối thủ luôn cầm bóng nhiều hơn, ghi được 6 bàn trong 3 lượt trận đã qua, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia thì ĐT Việt Nam cần hết sức thận trọng và không được phép chủ quan.

Tấn Trường chỉ ra người sẽ nổ súng trong trận gặp CampuchiaTấn Trường chỉ ra người sẽ nổ súng trong trận gặp Campuchia
ĐT Việt Nam sẽ có màn đối đầu với Campuchia thuộc bảng B, AFF Cup 2020. Thủ môn Bùi Tấn Trường đã dự đoán cầu thủ sẽ ghi bàn trong trận đấu mang tính quyết...
ĐT Việt Nam sắp chạm kỷ lục khủng tại AFF CupĐT Việt Nam sắp chạm kỷ lục khủng tại AFF Cup
Trước một Campuchia không ngang tầm trình độ, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ có một trận thắng dễ dàng tối 19/12. Nếu làm được điều này, họ cũng sẽ cân bằng kỷ...
Chính thức: Danh sách ĐT Việt Nam đấu CampuchiaChính thức: Danh sách ĐT Việt Nam đấu Campuchia
HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam ra sân trong trận gặp Campuchia ở lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X