Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh thủ Hồng Sơn: "ĐT Việt Nam phải giải quyết được điều này"

Thứ Bảy 18/12/2021 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu tiền vệ lừng danh Nguyễn Hồng Sơn cho rằng vấn đề ghi bàn vẫn đang là một hạn chế mà ĐT Việt Nam cần phải có hướng khắc phục.

 

Chứng kiến trận hòa "bất lực" của ĐT Việt Nam trước một Indonesia bố trí hàng thủ số đông, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho rằng vấn đề của đoàn quân áo đỏ lúc này chính là thiếu phương án ghi bàn hiệu quả. 

Anh chia sẻ điều này với Vietnamnet: "Muốn đi sâu vào giải, tuyển Việt Nam cần rút ra nhiều bài học trở trận hòa Indonesia, đặc biệt là phải giải quyết được bài toán ghi bàn. Ở trận đấu này, chúng ta kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội, trong khi đối phương chỉ biết thủ, thậm chí đá rắn để tử thủ. Hàng công của tuyển Việt Nam đã bộc lộ ra nhiều vấn đề".

Hồng Sơn ĐT Việt Nam phải giải quyết được bài toán ghi bàn hình ảnh
Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn

Theo đánh giá của cựu tiền vệ Thể Công thì hàng công của ĐT Việt Nam hiện đang thiếu tốc độ, nhất là sự mạnh dạn đột phá vào vòng cấm. Bên cạnh đó, khả năng sút xa của các cầu thủ cần phải cải thiện hơn.

Chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng Việt Nam năm 1998 và 2000" cho biết thêm: "Indonesia co cụm với số đông cầu thủ ở phần sân nhà, nhưng tuyển Việt Nam không có có cách nào để kéo đối phương ra nhằm tìm khoảng trống.

Muốn làm được điều này thì các cầu thủ phải chơi bật nhả, bứt tốc và mạnh dạn đột phá mới có thể khiến hàng phòng ngự dày đặc của Indonesia bị rối và vỡ. Tiến Linh mấy trận qua đều chơi không tốt, chệch choạch, đá rất bị động. Còn Đức Chinh lần đầu tiên được tung vào sân ở trận hòa Indonesia cũng không làm được gì.

Tất nhiên Campuchia hay các đội bóng sắp tới không chơi phòng ngự như Indonesia, nhưng nếu tiền đạo Việt Nam không cải thiện được phong độ, lấy cảm giác ghi bàn, đây là vấn đề thực sự đáng lo ngại".

Vào lúc 19h30 tối mai, ĐT Việt Nam sẽ bước vào màn so tài gặp Campuchia ở lượt đấu cuối bảng B. Nếu thắng đậm trận này cùng một kết quả có lợi trong màn thư hùng giữa Malaysia và Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể chiếm được ngôi đầu.

 

Việt Nam đấu Campuchia và cơ hội cho Nguyễn Tiến LinhViệt Nam đấu Campuchia và cơ hội cho Nguyễn Tiến Linh
Sau những lời chỉ trích của dư luận sau phong độ không ổn định gần đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ có cơ hội tìm lại mình khi ĐT Việt Nam chạm trán Campuchia...
Dư âm Việt Nam 0-0 Indonesia: Phút nhìn lạiDư âm Việt Nam 0-0 Indonesia: Phút nhìn lại
Trận hòa không bàn thắng trước người Indo khiến toan tính của HLV Park Hang Seo cho trận đấu cuối gặp Campuchia buộc phải có những thay đổi. Nhưng qua trận đấu...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X