Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh mất ngôi vương AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn được nhận khoản thưởng cực lớn

Chủ Nhật 02/01/2022 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam vẫn nhận thưởng cực lớn khi về đích thứ 3.

ĐT Việt Nam nhận thưởng dù về thứ 3 tại AFF Cup 2020

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận thưởng 50 nghìn USD (tương đương khoảng 1 tỷ 142 triệu đồng) từ ban tổ chức giải đấu. Tại kỳ AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cũng chỉ để thua trước nhà ĐKVĐ Thái Lan và chịu dừng bước ở bán kết với tổng tỷ số 0-2 sau 2 lượt trận.

Nhà Á quân Indonesia nhận số tiền nhiều gấp đôi Việt Nam là 100 nghìn USD, tương đương khoảng 2 tỷ 285 triệu đồng. Nhận “cơn mưa” tiền thưởng sau chức vô địch, thầy trò HLV Polking sẽ nhân được 300 nghìn USD từ ban tổ chức, tương đương 6 tỷ 856 triệu đồng.

đt việt nam

ĐT Việt Nam về đích thứ 3 tại AFF Cup 2020. Ảnh: AP

Ngoài ra, đội bóng này còn có nhiều danh hiệu cá nhân. Tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin nhận 10 nghìn USD, tương đương 228 triệu đồng cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Anh cũng đi vào lịch sử giải đấu khi là cầu thủ duy nhất 3 lần nhận giải thưởng này. Trước đó, Chanathip đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở các kỳ AFF Cup 2014 và 2016 khi cùng “Voi chiến” lên ngôi vô địch.

Không những vậy, với chức vô địch lần này, ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ nhận nhiều tiền thưởng cùng đãi ngộ hơn nữa từ các nhà tài trợ. Trong quá trình thi đấu tại Singapore, Chanathip cùng đồng đội đã nhiều lần nhận thưởng nóng. Không thể không kể đến khoản thưởng 6 tỷ từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sau khi loại ĐT Việt Nam tại bán kết.

Với chức vô địch lần thứ 6 này, ĐT Thái Lan đã củng cố được vị thế số một của mình tại Đông Nam Á.  Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại tạo nên kỷ lục buồn với lần thứ 7 giành hạng 3 tại AFF Cup. Nếu như Indonesia là “Vua về nhì” thì Việt Nam là “Vua về ba” của giải đấu.

Lý do khiến tuyển Indonesia được nhận giải Fair-play ở AFF Cup 2020Lý do khiến tuyển Indonesia được nhận giải Fair-play ở AFF Cup 2020
Dù là đội bóng có lối chơi xấu xí nhất giải khi không ngại đá rắn, phạm lỗi với đối thủ nhưng điều gì đã giúp Garuda giành giải thưởng Fair-play ở kỳ AFF Cup...
Vượt mặt dàn hảo thủ Thái Lan, sao mai Indonesia giành danh hiệu cao quýVượt mặt dàn hảo thủ Thái Lan, sao mai Indonesia giành danh hiệu cao quý
Vượt qua hàng loạt những tên tuổi lão làng, “thần đồng mới” của bóng đá Đông Nam Á Witan Sulaeman đã đoạt lấy danh hiệu Vua kiến tạo của AFF Cup 2020.
Theerathon Bunmathan chơi xấu nhiều nhất ở AFF Cup 2020Theerathon Bunmathan chơi xấu nhiều nhất ở AFF Cup 2020
Theo thống kê, hậu vệ sinh năm 1990 của Thái Lan chính là cái tên chơi xấu nhất ở AFF Cup 2020 với 12 tình huống phạm lỗi và phải nhận 3 thẻ vàng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X