Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam lập kỷ lục phòng ngự trong lịch sử AFF Cup

Thứ Ba 03/01/2023 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 3-0 trước Myanmar, ĐT Việt Nam lập kỷ lục khi là đội đầu tiên có 3 kỳ AFF Cup liên tiếp giữ sạch lưới ở vòng bảng.

ĐT Việt Nam lập kỷ lục

Trong trận đấu cuối ở bảng B AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu một Myanmar đã hết mục tiêu. Chênh lệch về đẳng cấp cũng là rất rõ ràng và ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0 và điền tên mình vào bán kết.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam càng trở nên ý nghĩa khi thủ môn Văn Lâm tiếp tục có trận giữ sạch lưới. Như vậy, ĐT Việt Nam kết thúc hành trình ở bảng B với 10 điểm, ghi 12 bàn và không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào.

Đây cũng là kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng bảng. Ở cả giải đấu năm 2018 lẫn giải đấu gần nhất tổ chức năm 2021, ĐT Việt Nam đều không để thua bất cứ bàn nào sau vòng đấu bảng. Đây cũng là lần đầu một đội bóng giữ sạch lưới ở vòng bảng ở ba kỳ AFF Cup liên tiếp.

ĐT Việt Nam lập kỷ lục phòng ngự trong lịch sử AFF Cup 1
ĐT Việt Nam có kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp giữ sạch lưới ở vòng bảng

Ở mùa giải năm 2018, Văn Lâm cũng thi đấu ấn tượng và không phải vào lưới nhặt bóng bất cứ lần nào trong số 4 trận vòng bảng. Năm nay, thủ thành sinh năm 1993 cũng thi đấu xuất sắc và tái hiện thành tích tương tự.

Tuy vậy, thành công ở vòng bảng mới chỉ là bước mở đầu. Thử thách thật sự sẽ đến ở vòng bán kết. Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, ĐT Việt Nam cũng sạch lưới sau vòng bảng nhưng vẫn dừng bước trước Thái Lan ở bán kết.

Kết thúc trận đấu với Myanmar, ĐT Việt Nam sẽ bay vào TP.HCM trước khi di chuyển tới Jakarta để chuẩn bị cho trận bán kết với ĐT Indonesia. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 6/1 còn trận lượt về được tổ chức vào ngày 9/1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X