Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam kiếm thêm tối đa bao nhiêu điểm ở vòng bảng AFF Cup?

Thứ Ba 30/11/2021 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu giành thắng lợi trong cả 4 trận đấu vòng bảng tại bảng B, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể điểm số của mình trên BXH FIFA của tháng 12/2021.

ĐT Việt Nam giành số điểm khiêm tốn cho một trận thắng ở AFF Cup

Vào ngày 6/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục danh hiệu vô địch AFF Cup 2020 trên đất Singapore với trận ra quân vào ĐT Lào. Sau đó, họ sẽ lần lượt chạm mặt Malaysia (12/12), Indonesia (15/12) và Campuchia (19/12).

HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam có cơ hội tăng bậc nếu vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Với việc đang là ĐKVĐ giải đấu và đồng thời cũng là đại diện duy nhất trong khu vực Đông Nam Á vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đang được đánh giá rất cao cho chức vô địch.

Và để thực hiện điều này, trước tiên họ phải có kết quả tốt ở bảng B để tiến vào vòng bán kết giải đấu. Những thắng lợi ở AFF Cup năm nay cũng sẽ giúp đoàn quân áo đỏ tích lũy thêm đáng kể điểm số của mình trên BXH FIFA của tháng 12/2021.

Cụ thể, nếu toàn thắng ở vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,8 điểm. Số điểm này kém nhiều lần so với điểm số cho một trận thắng ở vòng loại World Cup 2022. Song cũng không khó để lý giải khi mà chúng ta đang đứng đầu ĐNÁ trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,8 điểm nếu toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2020
ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,8 điểm nếu toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2020

Cũng bởi đang đứng số 1 ĐNÁ nên các trận hòa trước các đối thủ đứng sau là Lào, Malaysia, Indonesia, Campuchia sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo mất tương ứng 1,3 điểm, 0,8 điểm, 1 điểm và 1,1 điểm. Ngược lại, một thất bại sẽ khiến họ bị trừ lần lượt số điểm là 3,8 điểm, 3,3 điểm, 3,5 điểm và 3,6 điểm.

Vào trưa mai 1/12, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Singapore chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đáng tiếc là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ không đồng hành cùng toàn đội trong chuyến đi này do hộ chiếu mới hết hạn. Anh sẽ phải bay về Hà Nội để xin thư bảo lãnh nhập cảnh và sẽ sang muộn hơn.

Bằng chứng cho thấy Đỗ Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phụcBằng chứng cho thấy Đỗ Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục
Tiền vệ của Hà Nội FC cho thấy mình đã hoàn toàn bình phục khi thể hiện khả năng bứt tốc ấn tượng trong buổi tập diễn ra vào sáng nay, 30/11.
Chuyên gia không xem ĐT Việt Nam là đối trọng của Thái LanChuyên gia không xem ĐT Việt Nam là đối trọng của Thái Lan
Cựu HLV ĐTQG Thái Lan, giám đốc kỹ thuật của Chonburi FC, người hiện đang làm việc cho AFC trong lĩnh vực phát triển trẻ, ông Witthaya Laohakul tự tin về việc...
Tuyển Thái Lan quyết tâm lật đổ thế thống trị của Việt Nam ở Đông Nam ÁTuyển Thái Lan quyết tâm lật đổ thế thống trị của Việt Nam ở Đông Nam Á
Sếp lớn cùng các tuyển thủ Thái Lan đang đặt quyết tâm cao cho mục tiêu giành lại chức vô địch AFF Cup từ tay thầy trò HLV Park Hang Seo.
HLV Polking đặt mục tiêu trong ngày đầu hội quân ĐT Thái LanHLV Polking đặt mục tiêu trong ngày đầu hội quân ĐT Thái Lan
Nhà cầm quân người Brazil, ông Mano Polking đã lên dây cót tinh thần cho các học trò trong buổi tập đầu tiên của ĐT Thái Lan nhằm hướng tới AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X