Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê sốc về thành tích của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup

Thứ Tư 15/12/2021 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phép màu của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể giúp ĐT Việt Nam có lần thứ 2 đánh bại được Indonesia ở sân chơi AFF Cup/Tiger Cup trong suốt 25 năm qua.

ĐT Việt Nam không thắng Indonesia ở AFF Cup sau 25 năm

Dù được đánh giá rất cao sau chiến thắng tưng bừng trước Malaysia cách đây ít ngày, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn không thể 'giải mã' được Indonesia ở lượt đấu tiếp theo ở bảng B. 

Trên sân Bishan vào tối ngày 15/12, các học trò của HLV Park Hang Seo cầm bóng áp đảo Indonesia và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng họ tỏ ra bất lực khi không thể tìm thấy đường vào mành lưới của thủ môn Nadeo. 

ĐT Việt Nam không thắng Indonesia ở AFF Cup trong 25 năm hình ảnh
ĐT Việt Nam vẫn chưa thể thắng Indonesia sau Tiger Cup 1996.

Với trận hòa này, ĐT Việt Nam một lần nữa chưa thể tái hiện chiến thắng trước đội bóng Vạn đảo ở sân chơi AFF Cup/Tiger Cup, kể từ lần đầu tiên và cũng là duy nhất vượt qua 'Đại bàng Garuda' ở trận tranh hạng 3 Tiger Cup 1996.

Trong lần đầu tiên giải vô địch bóng đá Đông Nam Á được tổ chức tại Singapore, ĐT Việt Nam ở cùng bảng với Indonesia, Myanmar, Lào và Campuchia. Họ có trận hòa 1-1 với Indonesia ở vòng bảng. Kurniawan mở tỷ số trận đấu ở cuối hiệp 1 trước khi Võ Hoàng Bửu đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 77.

Sau đó cả hai cùng vào bán kết, và trong khi Việt Nam để Thái Lan đánh bại với tỷ số 4-2 thì người Indo cũng thất thủ trước Malaysia với kết quả 1-3. Tới trận tái đấu tranh huy chương đồng, chúng ta đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2.

Có một thống kê khá buồn dành cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi AFF Cup là kể từ sau chiến thắng đó, chúng ta chưa từng có thêm một lần đánh bại Indonesia trong suốt chiều dài lịch sử 25 năm của giải đấu số 1 khu vực.

Sau Tiger Cup 1996, hai bên gặp nhau tổng cộng 8 lần, tính cả trận hòa 0-0 tại Bishan vừa rồi. Trong đó Indonesia thắng 3 trận, 5 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Trận thua đậm nhất của chúng ta trước đối thủ này là ở thất bại 0-3 tại vòng bảng Tiger Cup 2004. 

Thất bại năm đó cũng khiến tuyển Việt Nam phải dừng bước ở vòng bảng khi chỉ có 7 điểm, kém các đội bóng xếp trên là Indonesia (10 điểm) và Singapore (8 điểm).

VIDEO: Việt Nam 0-0 Indonesia (AFF Cup 2020)

video
Trùng hợp khó tin của ĐT Việt Nam ở hai kỳ AFF Cup 2018 và 2020Trùng hợp khó tin của ĐT Việt Nam ở hai kỳ AFF Cup 2018 và 2020
Có một điều trùng hợp khá bất ngờ về thành tích thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải lần này so với giải đấu cách đây 3 năm.
Chưa thể xác định chấn thương của Công PhượngChưa thể xác định chấn thương của Công Phượng
Trong buổi họp báo sau trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang Seo có đề cập tới chấn thương Công Phượng gặp phải cuối hiệp 1.
ĐT Indonesia phấp phỏng cả trận với vị trí thủ mônĐT Indonesia phấp phỏng cả trận với vị trí thủ môn
ĐT Indonesia đã chạm trán ĐT Việt Nam khi có sự thay đổi thủ môn bất đắc dĩ ngay trước giờ bóng lăn.
Cầu thủ Indonesia ăn mừng như thắng trận sau khi cầm hoà Việt NamCầu thủ Indonesia ăn mừng như thắng trận sau khi cầm hoà Việt Nam
Dù bị đánh giá kém hơn nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã có được một điểm trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tại bảng B AFF Cup 2020.
Người hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam... từ ngoài hàng ràoNgười hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam... từ ngoài hàng rào
Ống kinh của các phóng viên trên sân Bishan tối ngày 15/12 tiếp tục ghi lại được tình yêu của NHM với ĐT Việt Nam khi sẵn sàng đứng ngoài sân để được xem toàn...
Quế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt NamQuế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt Nam
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã dành cho đối thủ Indonesia lời khen sau cuộc đọ sức bất phân thắng bại vào tối ngày 15/12.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X