Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam không cần nghĩ quá nhiều về các kịch bản của bảng B

Thứ Năm 16/12/2021 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc bị cầm hòa bởi Indonesia ở lượt trận tối qua 15/12 khiến thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể chắc suất đi tiếp ở bảng B. Song họ chẳng cần phải suy gì nhiều về các kịch bản ở trận đấu tới ngoài một mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

ĐT Việt Nam không cần lo xa

Sau trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia tối qua 15/12, nhiều người đã liên tưởng tới rất nhiều kịch bản có thể xảy ra với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nào là việc ĐT Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp khi nào, về nhì khi nào, hay là việc họ có thể phải chạm mặt Thái Lan ngay ở vòng bán kết giải đấu.

Tuy nhiên, việc vẽ ra những kịch bản đó thực sự là không cần thiết lắm, nhất là khi quyền tự quyết vẫn nằm trong tay chúng ta. Lúc này các cầu thủ đang cần một sự tập trung để bước vào lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2020 gặp Campuchia và mọi tính toán cho trận đấu này đều là lo xa.

Nguyễn Quang Hải ĐT Việt Nam vs Indonesia
ĐT Việt Nam không cần nghĩ quá nhiều các kịch bản của bảng B.

Ở thời điểm mà lượt đấu cuối ở bảng A thậm chí vẫn còn chưa đá, việc tính đường đi nước bước cho ĐT Việt Nam sẽ là 'hơi thừa'. Với việc chỉ phải gặp một Campuchia không cùng trình độ ở lượt đấu cuối, có thể nói là tấm vé vào bán kết với ngôi nhất bảng gần như đã ở trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chỉ cần tiếp tục giữ được sự tập trung, cái đầu lạnh, cũng như duy trì một lối đá tấn công áp đảo và nâng cao hiệu quả các pha dứt điểm, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể vượt qua 'Chiến binh Angkor' với tỷ số đậm, để qua đó hiên ngang bước vào bán kết với ngôi nhất bảng.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã nhiều lần vùi dập Campuchia. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra ở cuộc đọ sức tới đây. Và rõ ràng hơn lúc nào hết, để thực hiện thành công mục tiêu bảo vệ chức vô địch, ĐT Việt Nam cần phải đánh bại mọi đối thủ thay vì tính chuyện cầu hòa hay nghĩ tới những bi kịch.

Thắng là mục tiêu duy nhất

Còn nhớ ở giải đấu năm nay, HLV Mano Polking đã đưa ra một lời khích lệ cho các cầu thủ ĐT Thái Lan: "Tuyển Thái Lan muốn vô địch thì phải thắng tất cả đối thủ. Muốn soán ngôi đội tuyển Việt Nam thì phải thắng họ bất kể là gặp ở bán kết hay chung kết”.

Việc ông Polking đề cập tới ĐT Việt Nam không khó hiểu, khi mà vào lúc này họ đang được xem là một ƯCV nặng ký cho chức vô địch. Sau thất bại ở AFF Cup 2018 cũng như chơi không tốt ở chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022, người Thái rất muốn ông Polking mang về xứ Chùa Vàng chức vô địch ĐNÁ thứ 6.

HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có duy nhất một mục tiêu chiến thắng ở AFF Cup 2020

Trước áp lực danh hiệu đó, vị HLV sinh năm 1976 này cũng đã nhanh chóng đưa ra mệnh lệnh cho các học trò. Đó là vượt qua mọi đối thủ trên hành trình tiến đến ngôi vương, bao gồm cả ĐT Việt Nam của chúng ta.

Cách nhìn này đã thể hiện sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm của một đội bóng lớn. Và với bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo tất nhiên cũng đang có dòng suy nghĩ tương tự như vậy. Điều này từng được ông Park chia sẻ: "Tôi chỉ chú trọng kết quả, đá thế nào miễn thắng là được".

Trong bóng đá, để trở thành nhà vô địch, bạn phải vượt qua tất cả các đối thủ ngáng đường trên hành trình vươn tới đỉnh cao. Và thay vì nghĩ về những kết quả tiêu cực, hãy cùng lạc quan tin tưởng vào đoàn quân của HLV Park Hang Soe.

Dưới thời nhà cầm quân Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc và liên tiếp gặt hái được những kết quả tích cực ở cả sân chơi khu vực và châu lục. Chúng ta hiện cũng là đại diện Đông Nam Á duy nhất có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 để cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Tất nhiên không phải là 'Những chiến binh sao vàng' không có những điểm yếu, nhưng với thực lực hiện tại thì việc vượt qua vòng bảng lúc này thực sự không phải nhiệm vụ bất khả thi với họ.

Trong trường hợp đứng đầu bảng B, chúng ta sẽ chạm mặt với đội nhì bảng A - khả năng cao sẽ là ĐT Singapore ở hai lượt đấu bán kết. Với những gì đã thể hiện cùng việc có được lợi thế sân nhà, Singapore hứa hẹn sẽ là một đối thủ rất đáng gờm. Song đó cũng là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể kiểm tra được thực lực của mình.

Cục diện vòng bảng AFF trước lượt trận cuối cùngCục diện vòng bảng AFF trước lượt trận cuối cùng
Với những kết quả của bảng B trong ngày hôm qua, cục diện 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết AFF Cup 2020 đã trở nên rõ ràng hơn.
Truyền thông Indonesia tự hào về trận hòa của thầy trò Shin Tae YongTruyền thông Indonesia tự hào về trận hòa của thầy trò Shin Tae Yong
Người Indonesia dường như khá hài lòng về việc thầy trò Shin Tae Yong có được 1 điểm trước ĐT Việt Nam. Điều này đã được truyền thông Vạn đảo thể hiện sau trận...
Phong thái ông lớn của ĐT Việt Nam trong trận hòa IndonesiaPhong thái ông lớn của ĐT Việt Nam trong trận hòa Indonesia
Với lối đá ‘cửa trên’ trước Indonesia tối ngày 15/12, ĐT Việt Nam một lần nữa đã cho thấy phong thái của một ông lớn khi tham dự sân chơi khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X