Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đối mặt thử thách lớn trước Singapore tại AFF Cup 2022

Thứ Sáu 02/12/2022 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó phía Singapore vừa chính thức chốt địa điểm thi đấu các trận sân nhà của ĐTQG nước này ở AFF Cup 2022 gặp các đội Myanmar và Việt Nam.

Thông tin từ tờ Straits Times của Singapore xác nhận hiệp hội bóng đá nước này (FAS) vừa lựa chọn SVĐ Jalan Besar có sức chứa 6000 chỗ ngồi làm sân nhà của ĐT Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Tại giải đấu năm nay, thể thức thi đấu sẽ trở lại như cũ khi các đội dự vòng đấu bảng sẽ thi đấu đan xen hai trận sân nhà và hai trận sân khách. 

ĐT Việt Nam đối mặt thử thách lớn trước Singapore tại AFF Cup 2022 1
ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar ở Singapore

ĐT Singapore sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà gặp ĐT Myanmar vào ngày 24/12. Sau đó 6 ngày, họ sẽ tiếp đón thầy trò ông Park Hang Seo. Nếu vượt qua vòng bảng, Singapore sẽ trở lại Sân vận động Quốc gia có sức chứa 55.000 chỗ ngồi. 

Với việc phía Singapore chọn sân Jalan Besar vốn sử dụng mặt cỏ nhân tạo làm sân nhà tại vòng bảng, điều này cũng đặt ra nhiều thách thức với ĐT Việt Nam trên hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch tại giải đấu năm nay. 

Chắc chắn sẽ không dễ để các cầu thủ có thể thích nghi với việc thi đấu trên mặt sân nhân tạo, vốn vẫn có độ nảy rất khác so với sân cỏ tự nhiên. Chưa kể việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương cho các tuyển thủ.

Giải thích việc chọn lựa sân Jalan Besar làm sân nhà ở hai trận vòng bảng, FAS đã cho biết họ không thể tổ chức thi đấu các trận vòng bảng AFF Cup 2022 tại SVĐ Quốc gia Singapore do sân bóng này đã có kế hoạch tổ chức các sự kiện khác trong thời gian giải diễn ra.

Chia sẻ về chuyện này, đội trưởng Hariss Harun của Singapore đây sẽ là một lợi thế cho 'The Lions' tại vòng đấu bảng. “Lần cuối cùng chúng tôi chơi ở Jalan Besar khi chúng tôi đánh bại Palestine 2-1 vào năm 2019. Việc các khán đài ở rất gần sân thực sự đã giúp đội có thêm tự tin thi đấu. 

Cá nhân tôi thích được chơi trên sân cỏ tự nhiên. Nhưng Jalan Besar đã là sân nhà của chúng tôi trong nhiều năm qua và nhiều người đã quen với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Thế nên điều này có thể mang lại lợi thế cho chúng tôi trước những đội không quen đá ở đây”.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X