Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đối đầu sao trẻ cao 1,94m tại AFF Cup

Thứ Tư 01/12/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Indonesia sẽ có sự phục vụ của hậu vệ Elkan Baggott tại AFF Cup tới đây, cầu thủ này cao tới 1,94m và đang thi đấu tại Anh.

Công Phượng và đồng đội sắp chạm trán đối thủ cao 1,94m 

ĐT Indonesia đã lên đường di chuyển tới Singapore chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đội bóng xứ Vạn đảo nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia, ĐT Lào và ĐT Campuchia.

30 cầu thủ được HLV Shin Tae Young điền tên vào danh sách dự AFF Cup năm nay phần lớn là những cầu thủ trẻ tiềm năng. Nổi bật trong số đó là Elkan Baggott - người đang khoác áo U23 Ipswich Town tại Anh.

Elkan Baggott sinh ngày 23/10/2002 tại Bangkok trong gia đình có bố là người Anh còn mẹ là người Indonesia. Năm lên 6 tuổi, hậu vệ này theo gia đình trở về quê mẹ Indonesia sinh sống trước khi định cư tại Anh từ năm 2011.

elkan baggot
Elkan Baggott trong màu áo Ipswich Town

Baggott gia nhập đội trẻ của Ipswich Town năm 2019 và có trận đấu đầu tiên trong màu áo Ipswich vào ngày 6/10/2020. Tháng 3/2021, Baggott gia nhập King’s Lynn Town theo bản hợp đồng cho mượn từ Ipswich.

Sở hữu chiều cao 1,94m cùng kĩ năng chơi bóng hiện đại, Baggott được kì vọng sẽ là chốt chặn quan trọng nơi hàng thủ của Tim Garuda. Rất có thể đây sẽ là đối thủ mà Công Phượng và đồng đội trên hàng công của ĐT Việt Nam phải đối đầu tại AFF Cup tới.

Với một cái tên đầy tiềm năng như Elkan Baggott, không khó hiểu khi cả Thái Lan lẫn Indonesia đều tích cực “chèo kéo” hậu vệ này. Sau cùng, cầu thủ sinh năm 2002 chọn khoác áo ĐT Indonesia và có trận ra mắt U19 Indonesia vào 11/10/2020.

Đây không phải lần đầu Baggott có tên trong danh sách triệu tập của ĐTQG Indonesia. Hồi tháng 5, HLV Shin Tae Young có gọi hậu vệ này để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup của đội bóng xứ Vạn đảo nhưng cầu thủ này không trở về Indonesia hội quân do lo ngại vấn đề dịch bệnh.

baggot
Baggott (số 30) trong trận ra mắt ĐT Indonesia

Ngày 16/11/2021, Baggott có lần đầu ra sân trong màu áo ĐTQG Indonesia chạm trán đối thủ Afghanistan. Trước thềm giải đấu lớn đầu tiên ở cấp độ ĐTQG, Baggott không giấu được sự hào hứng và tự hào:

Tôi chọn khoác áo ĐT Indonesia vì gia đình, tôi thấy tự hào khi khoác lên mình màu áo này. Mục tiêu của tôi ở AFF là giành chiến thắng trong các trận đấu và lên ngôi vô địch. CLB chủ quản cũng đã cho phép tôi trở về phục vụ ĐTQG trong thời gian tới”.

Sau những thất bại tại AFF Cup và vòng loại World Cup mới đây, ĐT Indonesia đang thể hiện khát khao trở lại đầy mạnh mẽ và không thể đánh giá thấp thầy trò Shin Tae Young.

Bên cạnh Elkan Baggott, Egy Maulana cũng là một nhân tố quan trọng bên phía Tim Garuda và ĐT Việt Nam sẽ không được phép chủ quan trước đội bóng xứ Vạn đảo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X