Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam nằm cùng nhóm hạt giống với Thái Lan ở AFF Cup 2022

Thứ Hai 22/08/2022 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tin mới nhận, một tuần trước lễ bốc thăm chia bảng đấu tại AFF Cup 2022, BTC giải cũng đã sắp xếp xong các nhóm hạt giống dựa theo thành tích thi đấu của các đội ở hai kỳ tổ chức gần nhất. 
ĐT Việt Nam nằm cùng nhóm hạt giống với Thái Lan ở AFF Cup 2022 1
ĐT Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2022

Theo đó với việc cùng một lần giành chức vô địch và một lần vào bán kết, không bất ngờ khi cả ĐT Việt Nam và Thái Lan đã xuất hiện ở nhóm hạt giống số 1 ở giải đấu vào cuối năm nay. 

Trong khi đó, Indonesia và Malaysia với 1 lần giành ngôi á quân ở nhóm 2. Các nhóm kế tiếp lần lượt là Singapore/Philippines (nhóm 3), Myanmar/Campuchia (nhóm 4) còn Lào và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste được xếp vào nhóm 5.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, vào lúc 14h00 chiều ngày thứ Ba, ngày 30 tháng 8 tới. 

Tương tự như cách thức tổ chức ở AFF Cup 2018, ở giải đấu năm nay, 10 đội tham dự sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng ba.

Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức trong đợt FIFA Days, diễn ra trên SVĐ Thống Nhất tại TP.HCM vào cuối tháng 9 tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X