Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chạm trán bao nhiêu sao Châu Âu tại AFF Cup?

Thứ Sáu 03/12/2021 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng bảng AFF Cup 2020 ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với không ít những cầu thủ đang khoác áo các CLB tại Châu Âu.

Bảng B AFF Cup 2020 sẽ có sự xuất hiện của 6 cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu 

Không ít đội bóng tại AFF Cup năm nay đã triệu tập những cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu cho chiến dịch tại Singapore. Riêng tại bảng B nơi có sự góp mặt của ĐT Việt Nam đã có 6 cầu thủ đang khoác áo các đội bóng tại lục địa già về chinh chiến trong màu áo ĐTQG.

Indonesia điền tên 3 cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu vào danh sách cầu thủ tới Singapore. Nổi bật trong đó phải kể đến sao trẻ cao 1,94m Elkan Baggott. Cầu thủ sinh năm 2002 này đang thi đấu tại Anh trong màu áo U23 Ipswich Town.

elkan baggot
Elkan Baggott là cái tên đáng chú ý nhất của Indonesia

Hai cái tên đáng chú ý khác của “Tim Garuda” là Egy Maulana và Witan Sulaeman. Egy Maulana đang thi đấu tại Slovakia trong màu áo Senica còn Sulaeman khoác áo Lechia Gdańsk tại Ba Lan.

Tuy vậy, đội bóng xứ Vạn đảo khó có thể có sự phục vụ của Egy Maulana ngay từ vòng bảng. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 2000 đang có phong độ cao tại Senica và đội bóng này chưa cho phép Egy rời CLB trước khi kì nghỉ đông bắt đầu. Dự kiến, phải tới ngày 19/12, cầu thủ của Senica mới có thể có mặt tại Singapore cùng đồng đội.

ĐT Malaysia chỉ mang sang Singapore 24 cầu thủ, trong đó có hai cái tên đang khoác áo các CLB tại lục địa già là Dion Cools và Luqman Hakim.

Dion Cools Malaysia vs Việt Nam
 Dion Cools tiếp tục được HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng

Dion Cools là cái tên đáng chú ý nhất bên phía “Hổ Malay” khi hậu vệ này từng có thời gian khoác áo các đội tuyển trẻ của Bỉ. Cầu thủ sinh năm 1996 cũng đã có cơ hội thi đấu Champions League trong màu áo Club Brugge.

Luqman Hakim là sao mai đầy tiềm năng của Malaysia. Cầu thủ sinh năm 2002 đang khoác áo Kortrijk của Bỉ và được kì vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Cup lần này.

Dù bị đánh giá là một trong những đội bóng yếu nhất bảng B nhưng ĐT Lào cũng có sự phục vụ của một cái tên rất chất lượng: Billy Ketkeophomphone. Tiền đạo sinh năm 1991 này đã có nhiều năm thi đấu tại Ligue 1 và sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐT Lào tại AFF Cup năm nay.

Những đội bóng chung bảng với ĐT Việt Nam tại AFF Cup năm nay đều rất nghiêm túc với mục tiêu lật đổ “ngôi vương” của thầy trò HLV Park và hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á của Công Phượng và đồng đội sẽ không đơn giản.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X