Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam lần đầu tiên thua chỉ số phụ ở AFF Cup 2020

Chủ Nhật 19/12/2021 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Con số thống kê sau trận chỉ ra rằng ĐT Việt Nam đã thua Campuchia ở tỷ lệ cầm bóng. Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta cầm bóng ít hơn đối thủ ở giải AFF Cup năm nay.

Không nằm ngoài những dự đoán của NHM, với trình độ vượt trội, ĐT Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ Campuchia với tỷ số đậm 4-0 trong màn so tài vào tối ngày 19/12. Những người ghi bàn cho đoàn quân áo đỏ ở trận này là Tiến Linh (cú đúp ở các phút 3 và 27), Bùi Tiến Dũng (55') và Quang Hải (57').

Dù vùi dập đối thủ với 4 bàn không ngỡ nhưng thực tế là ĐT Việt Nam không cầm bóng áp đảo ở trận này. Có lẽ do phía trước sắp là trận bán kết nên họ đã thi đấu cầm chừng, vừa để giữ sức và để nghe ngóng tình hình từ trận đấu cùng giờ giữa Malaysia và Indonesia.

Hồ Tấn Tài ĐT Việt Nam vs Campuchia
Hồ Tấn Tài ĐT Việt Nam vs Campuchia

Đó cũng là lý do tuyển Việt Nam đã chơi chùng xuống ở hiệp 2. Và theo thống kê từ BTC, ở trận này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ cầm bóng 47,9%, trong khi con số này với Campuchia là 52,1%.

Ngoài ra, số đường chuyền của Việt Nam ở trận này cũng thấp hơn khi chỉ có 356 đường chuyền so với 401 của Campuchia. Đây cũng là lần đầu tiên, đội bóng của chúng ta cầm bóng ít hơn ở AFF Cup lần này sau những trận đấu lấn lướt trước Lào, Malaysia và Indonesia.

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn cho thấy sự vượt trội trước đối thủ khi tung 22 cú sút (7 tình huống đi trúng đích) so với 8 cơ hội (4 đi vào khung thành) của đội bạn.

Thông số trận Việt Nam 4-0 Campuchia
Thông số trận Việt Nam 4-0 Campuchia


Dù có được 4 bàn thắng vào lưới Campuchia nhưng ở trận đấu cùng giờ, do Indonesia đã chơi cực kỳ bùng nổ để hạ gục Malaysia với tỷ số 4-1 nên cục diện bảng B không có gì thay đổi. 'Đại bàng Garuda' vẫn dẫn đầu với 10 điểm. ĐT Việt Nam đứng sau với cùng 10 điểm, cùng hiệu số bàn thắng/bại nhưng lại thua về số bàn thắng ghi được (9 so với 13).

Kết quả này khiến họ sẽ phải đối mặt với đội nhất bảng A là Thái Lan ở vòng knock-out AFF Cup 2020. Đó thực sự sẽ là một trận đấu khó khăn với 'Những chiến binh sao vàng' thay vì chỉ phải đối đầu với một Singapore dễ thở hơn.

video
VIDEO: Việt Nam 4-0 Campuchia (AFF Cup 2020)
Điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Cái duyên của Tiến LinhĐiểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Cái duyên của Tiến Linh
Bỏ lại sau lưng ba trận đấu tịt ngòi, tiền đạo Tiến Linh đã có một màn thi đấu thăng hoa để ghi cú đúp vào lưới Campuchia. Và dưới đây là những điểm nhấn ở...
HLV Park Hang Seo nói gì khi gặp ĐT Thái Lan ở bán kết?HLV Park Hang Seo nói gì khi gặp ĐT Thái Lan ở bán kết?
HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ sau khi ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Campuchia tại AFF Cup 2020.
HLV Shin Tae Yong tiết lộ lý do hủy diệt MalaysiaHLV Shin Tae Yong tiết lộ lý do hủy diệt Malaysia
Đánh bại Malaysia với tỷ số 4-1, Indonesia đạt mục tiêu kép khi vượt qua vòng bảng và giành ngôi nhất bảng B. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Shin Tae Yong...
Tiến Linh lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất AFF CupTiến Linh lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất AFF Cup
Với việc sút tung lưới Campuchia ngay phút thứ 3, chân sút Nguyễn Tiến Linh đã lọt vào tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu số 1 khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X