Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam 99% gặp Campuchia ở vòng bảng AFF Cup

Thứ Tư 19/10/2016 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 2 chiến thắng liên tiếp, Campuchia gần như đã đặt một chân vào vị trí cuối cùng dự AFF Cup tại bảng B cùng ĐT Việt Nam, Malaysia và chủ nhà Myanmar.
Cuc dien hien tai cua vong loai AFF Cup
Cục diện hiện tại của vòng loại AFF Cup

Vừa qua, vòng sơ loại AFF Cup 2016 đã tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2. Sau các trận đấu, đội vượt lên dẫn đầu vòng loại hiện đang là Campuchia. Nhiều khả năng họ sẽ giành tấm vé duy nhất để dự vòng bảng AFF Cup cuối năm nay.

Ở trận đấu đầu tiên, họ đã thắng Lào với tỷ số 2-1 với thế trận khá cân bằng. Nhưng ở trận đầu tiếp theo vào ngày hôm qua, mặc dù phải chơi dưới cơn mưa rất lớn nhưng Campuchia vẫn chơi hoàn toàn lấn lướt và đánh bại đối thủ yếu Brunei với tỉ số 3 – 0. Trận đầu còn lại, Lào thắng Đông Timor với tỷ số 2-1.

Như vậy sau hai lượt trận, Campuchia đang được 6 điểm và gần như chắc chắn sẽ lọt vào vòng chung kết. Ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 21/10, họ chỉ phải đối đầu với đội yếu nhất vòng sơ loại là Đông Timor (đội đã thất bại hai trận liên tiếp) nên khả năng giành chiến thắng cực cao. Trên lý thuyết, Lào vẫn có thể tiến sâu vào chung kết với điều kiện thắng đậm Brunei còn Đông Timor phải thắng Campuchia, điều rất khó xảy ra.

Nếu lượt đấu cuối diễn ra như dự đoán, Campuchia sẽ có mặt ở vòng chung kết AFF Cup. Theo kết quả bốc thăm, đối thủ giành chiến thắng ở vòng sơ loại sẽ nằm ở bảng B AFF Cup. Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ ra quân gặp chủ nhà Myanmar vào ngày 20/11, gặp Malaysia vào ngày 23/11 và có thể là Campuchia vào ngày 26/11.

Đây hứa hẹn là bảng đấu nhẹ ký hơn bảng A bao gồm Thái Lan, Indonesia, Philipines và Singapore. Cuộc cạnh tranh cho vị trí nhất bảng dự đoán sẽ diễn ra giữa Việt Nam và Malaysia bởi đội nào cũng muốn tránh Thái Lan ở bán kết. Với sức mạnh vượt trội, đoàn quân của HLV Kiatisuk được dự đoán sẽ dễ dàng thống trị ở bảng A.

Tường Minh

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X