Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan từng chiêu mộ hụt HLV Shin Tae Yong

Thứ Hai 10/01/2022 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi đem về HLV Nishino, ĐT Thái Lan từng ngồi vào bàn đàm phán với ông Shin Tae Yong (hiện tại là HLV trưởng ĐT Indonesia) về việc dẫn dắt “Voi chiến”.

HLV Shin Tae Yong từ chối dẫn dắt ĐT Thái Lan

Trong một chia sẻ mới đây trên báo chí Indonesia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ bản thân suýt chút nữa đã nhận lời mời làm HLV trưởng ĐT Thái Lan.

Theo những gì mà ông Shin Tae Yong thổ lộ, vào năm 2019, khi ông đang thất nghiệp sau thời gian gây ấn tượng ở ĐT Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2018. Thời điểm đó, ĐT Thái Lan đã liên hệ để tìm HLV trưởng chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

LĐBĐ Thái Lan khi đó đã dành sự quan tâm đặc biệt đến HLV Shin Tae Yong khi ông đã gây ấn tượng trên đất Nga. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia 51 tuổi, ĐT Hàn Quốc gây bất ngờ khi đánh bại “Những cỗ xe tăng” Đức, trực tiếp loại nhà đương kim vô địch thế giới từ vòng bảng.

Tuy nhiên, dù đã gửi lời mời ông Shin Tae Yong vào bàn đàm phán, đến phút chót, ĐT Thái Lan lại không thể thuyết phục được ông.

ĐT Thái Lan từng chiêu mộ hụt HLV Shin Tae Yong hình ảnh

HLV Shin Tae Yong đã tạo nên dấu ấn khi giúp ĐT Indonesia giành ngôi Á quân tại AFF Cup 2020

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Trong quá khứ đã từng diễn ra các cuộc đàm phán giữa tôi và ĐT Thái Lan vào năm 2019. Tuy nhiên, quá trình diễn ra không suôn sẻ. Tôi quyết định rút khỏi cuộc đàm phán trước khi được đề nghị ký hợp đồng".

Việc đàm phán với ông Shin Tae Yong thất bại khiến ĐT Thái Lan phải chuyển hướng sang HLV Akira Nishino, người từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 của World Cup 2018 trước khi thua Bỉ 2-3.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng không thể vực dậy "Voi chiến". Ông chỉ tại vị được 2 năm sau đó đã bị sa thải vào tháng 7/2021. Thay thế vị chiến lược gia này là tân HLV Alexandre Polking vào hồi tháng 9/2021.

Còn với HLV Shin Tae Yong, sau khi từ chối ngồi vào ghế nóng ĐT Thái Lan, ông đã lựa chọn dẫn dắt tuyển Indonesia cùng bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

"Trước khi ngồi vào bàn đàm phán với LĐBĐ Indonessia, đã có một đề nghị hấp dẫn từ đội bóng Trung Quốc vào tháng 4 năm 2019. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng của tôi là đội tuyển Indonesia".

HLV Shin Tae Yong lý giải kỹ hơn trên tờ Bola :"Tôi cảm thấy muốn làm điều gì đó với đội tuyển quốc gia hơn là ở câu lạc bộ. Sau khi cân nhắc giữa các bến đỗ ở Trung Quốc và đội tuyển Indonesia, cuối cùng tôi đã chọn Indonesia".

ĐT Thái Lan vỡ mộng đá giao hữu cuối tháng 1ĐT Thái Lan vỡ mộng đá giao hữu cuối tháng 1
Tham vọng tổ chức hai trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days vào cuối tháng này của người Thái đã bị giập tắt do sự đe dọa của Covid-19.
VPF nới lỏng quy định phòng chống Covid-19 tại V-League 2022VPF nới lỏng quy định phòng chống Covid-19 tại V-League 2022
Theo ban tổ chức giải, các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại V-League 2022 sẽ được nới lỏng để tạo điều kiện giúp giải đấu có thể diễn ra liên tục mà...
Hạ Bình Định, HAGL vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung 2022Hạ Bình Định, HAGL vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung 2022
Bàn thắng duy nhất của chân sút tân binh Jefferson Silva Dos Santos Baiano giúp CLB HAGL lên ngôi thuyết phục tại cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.
VFF tăng án phạt cho các vi phạm ở V-League 2022VFF tăng án phạt cho các vi phạm ở V-League 2022
Theo đó, VFF đã điều chỉnh theo hướng tăng nặng mức xử phạt cho các hành vi phạm lỗi tại V-League 2022 nhằm để tăng cường tính răn đe.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X