Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan chính thức tham dự giải vô địch Tây Á năm 2023

Thứ Tư 11/01/2023 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã xác nhận việc Voi chiến sẽ tham dự giải vô địch bóng đá Tây Á với tư cách khách mời.

Theo thông tin vừa được trang Siamsport đăng tải, Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã đồng ý để ĐTQG nước này tham dự giải vô địch bóng đá Tây Á lần thứ 10 sau khi nhận được thư mời từ Liên đoàn bóng đá Tây Á. 

ĐT Thái Lan chính thức tham dự giải vô địch Tây Á năm 2023 1
ĐT Thái Lan sẽ là khách mời của giải vô địch bóng đá Tây Á 2023.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung xác nhận: "Trước tiên, tôi muốn dành lời khen ngợi và chúc mừng đội tuyển quốc gia Thái Lan đã lọt vào trận chung kết AFF Cup 2022. Sự thành công của giải đấu có một phần to lớn từ sự cổ vũ của NHM Thái Lan trong suốt những trận vừa qua.

Thời gian qua, BLĐ FAT đã có nhiều cuộc thảo luận, trao đổi để giúp bóng đá Thái Lan có những sự chuẩn bị tốt cho các giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2026 hay VCK Asian Cup 2023.

Sắp tới, FAT sẽ cử một đội tham gia giải bóng đá vô địch bóng đá Tây Á lần thứ 10 tại UAE trong thời gian từ 20/03 - 02/04/2023. Hy vọng ban tổ chức giải Thai League sẽ có sự điều chỉnh chương trình thi đấu trong nước nhằm giúp ĐT Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu tới".

Giải bóng đá Tây Á (WAFF 10th Championship) được đánh giá cao về chuyên môn nhờ quy tụ những nền bóng đá thuộc tốp đầu châu lục. Ngoài chủ nhà UAE, WAFF 2023 còn quy tụ các đội bóng Tây Á khác là Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Ả Rập Saudi, Syria, Yemen bên cạnh đội bóng khách mời Thái Lan.

Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để người Thái học hỏi, trải nghiệm qua đó tăng cường khả năng chơi bóng của mình trước các đối thủ mạnh của Tây Á.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X