Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022: Ngai vàng lung lay?

Thứ Ba 20/12/2022 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không có được một đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đang bị nghi ngờ về khả năng bảo vệ ngôi vương ở giải đấu khu vực năm nay.

ĐT Thái Lan đã không còn như xưa

Cách đây một năm, ĐT Thái Lan với binh hùng, tướng mạnh đã chinh phục thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020 theo cách vô cùng ấn tượng. Họ thắng toàn bộ các trận vòng bảng, trước khi vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết mà không để thủng lưới và vùi dập Indonesia trong trận chung kết lượt đi của giải đấu.

Đây cũng là chức vô địch thứ 6 mà người Thái giành được, qua đó giúp họ phá sâu kỷ lục vô địch mà một đội tuyển giành được ở sân chơi cấp độ khu vực. 

Và sau lần lên ngôi đó, Thái Lan vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại kỳ AFF Cup năm nay. Tuy nhiên phía trước mặt thầy trò HLV Polking đang là không ít những thách thức khi mà thực tế đội hình của họ đã không còn như trước.  

ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022 Ngai vàng lung lay 1
ĐT Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất tham dự AFF Cup 2022

So với giải đấu được tổ chức cách đây một năm, 'Voi chiến' lúc này chỉ còn lại 8 cầu thủ góp mặt trong đội hình vô địch AFF Cup 2020, bao gồm: Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, tiền vệ Sarach Yooyen, Bordin Phala, Sivakorn Tiatrakul, Weerathep Pomphan, tiền đạo Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda. 

Những thành viên còn lại, người thì xin rút lui vì công việc riêng, người không được CLB chủ quản cho lên tuyển. Sự vắng mặt gây tiếc nuối nhất của người Thái ở giải năm nay là tiền vệ tài năng Chanathip Songkrasin. Từ lâu "Messi Jay" đã xác nhận không tham dự AFF Cup 2022 để có thời gian nghỉ ngơi trước khi trở lại Nhật Bản thi đấu cho CLB Kawasaki Frontale.

Ngoài Chanathip, ĐT Thái Lan bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á 2022 mà không có sự phục vụ của tiền vệ Supachok Sarachat - người hiện đang chơi bóng tại Nhật Bản cho CLB Hokkaido Consadole Sapporo. Sự vắng mặt quan trọng này có thể khiến Voi chiến giảm đáng kể khả năng sáng tạo trong các đường bóng tấn công.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những sự vắng mặt đáng chú ý của các hậu vệ Manuel Bihr, Elias Dolah, Tristan Do, Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Thitiphan Puangchan, Worachit Kanitsribampen, tiền đạo Supachai Chaided, Suphanat Mueanta

Được biết, chính những mâu thuẫn giữa Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) và các CLB tại Thai League là nguồn cơn khiến cho HLV Mano Polking không thể triệu tập các cầu thủ tốt nhất theo ý mình cho giải đấu năm nay. 

Thậm chí trong thời gian AFF Cup 2022 diễn ra, CLB Buriram United còn dự định gửi 4 ngôi sao của mình là hậu vệ Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Ratthanakorn Maikami cùng hai tiền đạo Supachai Chaided và Suphanat Mueanta sang tập luyện tại CLB Leicester City tại giải Ngoại Hạng Anh để nâng cao trình độ.

Chính việc các đội bóng 'bằng mặt chứ không bằng lòng' với FAT đã khiến tuyển Thái Lan bị suy yếu nghiêm trọng. Và điều này sẽ khiến hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup của họ trở nên gập gềnh hơn bao giờ hết.

 

Thái Lan vẫn sáng cửa đi tiếp ở bảng A

ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022 Ngai vàng lung lay 2
ĐT Thái Lan vẫn là ứng viên nặng ký ở bảng A.

Mặc dù đã có những thay đổi lớn về mặt nhân sự song "Voi chiến" vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho một trong hai chiếc vé vào bán kết tại bảng A.

So với các đối thủ là Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei thì tuyển Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Trong số các đối thủ chỉ có Indonesia là có khả năng gây khó dễ cho người Thái, trong khi 3 đội còn lại rất khó tạo nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ.

Philippines lúc này đang bước vào công cuộc trẻ hóa dưới triều đại cầm quân của tân HLV Josep Ferre. Trong đội hình của họ lúc này đang có tới 5 cầu thủ Philippines chưa quá 20 tuổi, cùng với 8 thành viên thuộc U21. Rõ ràng với kinh nghiệm còn hạn chế, rất khó để "Azkals" tạo ra cú sốc trên sân của Voi chiến. 

Trong khi đó, Campuchia và Brunei lâu nay vẫn bị xếp vào nhóm các đội bóng 'lót đường' tại AFF Cup. Và sẽ không khó để 'Voi chiến' giành trọn vẹn 6 điểm khi gặp các đối thủ này. 

Như vậy trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia tại SVĐ Geralo Bung Karno (Jakarta) sẽ là trận chung kết sớm tại bảng A, quyết định đội bóng nào sẽ giành ngôi đầu bảng đấu. Vượt qua vòng bảng, Thái Lan có thể sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam ở bán kết. 

Song hẳn là nhiều người trong số chúng ta vẫn rất mong chờ một trận chung kết trong mơ giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan. Bởi khi ấy một khi đánh bại đối thủ, chức vô địch của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ thêm phần 'ngọt ngào' hơn bao giờ hết.

 

Đứng quên Teerasil Dangda

Dù không có nhiều 'sao số' ở giải đấu năm nay, nhưng ĐT Thái Lan vẫn có những cái tên đáng gờm mà trong số đó phải kể tới Teerasil Dangda. 

Ở trận thắng hủy diệt (6-0) của Thái Lan trước đối thủ Myanmar cách đây chưa lâu, cựu tiền đạo Sanfrecce Hiroshima đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng và 1 đường chuyền gián tiếp thành bàn.

Myanmar vua de thua tan tac truoc Thai Lan 
Teerasil Dangda vẫn đang là niềm hy vọng của bóng đá Thái Lan 

Mặc dù lúc này đã ở vào tuổi băm (34 tuổi) song không thể phủ nhận Teerasil Dangda vẫn đang là đầu tàu của ĐT Thái Lan. Thực tế, Teerasil Dangda đã chơi rất hay ở AFF Cup khi đứng đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử giải đấu với 19 pha lập công. 

Anh cũng đã 3 lần nhận giải Vua phá lưới vào các năm 2008, 2014 và 2016. Rõ ràng những con số đủ để mô tả về một chân sút đẳng cấp nhất khu vực trong suốt một thập kỷ qua.

Có thể vào lúc này Dangda không còn mạnh về khả năng di chuyển, bứt tốc nhưng với khả năng di chuyển chọn vị trí cùng kinh nghiệm và khả năng dứt điểm thượng thặng của mình, đây vẫn là một cái tên vô cùng đáng gờm với Thái Lan ở kỳ AFF Cup lần này.

 

Hạn chế của người Thái

Mặc dù là ƯCV cho ngôi vô địch nhưng Thái Lan cũng có những điểm yếu. Đó chính là về lực lượng khi một loạt gương mặt quan trọng không tham dự giải. Với một đội hình với nhiều cầu thủ mới, thực sự rất khó để 'Voi chiến' thể hiện được sức mạnh như cách đây một năm.

Thậm chí trong trận đấu giao hữu mới đây, họ còn để thua muối mặt trước đối thủ khách mời Đài Bắc Trung Hoa. Mặc dù trong trận thua 0-1 này, thành phần thi đấu của Voi chiến chủ yếu chỉ là các cầu thủ dự bị, ít được thi đấu. 

Song điều này cũng cho thấy trong tay HLV Polking đang không có những phương án B chất lượng. Và nếu không biết chắt chiu cơ hội, sẽ rất khó để họ có thể bảo vệ ngôi vương ở khu vực.

 

Danh sách tuyển Thái Lan tập trung cho AFF Cup 2022:

Thai Lan
Danh sách chính thức tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022

Lịch thi đấu của Thái Lan tại AFF Cup 2022:

19h30 ngày 20/12/2022: Brunei vs Thái Lan

19h30 ngày 26/12/2022: Thái Lan vs Philippines

19h30 ngày 29/12/2022: Indonesia vs Thái Lan

19h30 ngày 02/01/2023: Thái Lan vs Campuchia

ĐT Thái Lan thua đau ngay trước thềm AFF Cup 2022ĐT Thái Lan thua đau ngay trước thềm AFF Cup 2022
Theo đó ĐT Thái Lan của HLV Mano Polking đã gục ngã ngay trên sân nhà trước đội bóng khách mời Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu vừa diễn ra tối 14/12.
ĐT Thái Lan chốt danh sách dự AFF Cup 2022ĐT Thái Lan chốt danh sách dự AFF Cup 2022
Chỉ ít ngày trước khi giải AFF Cup 2022 diễn ra, LĐBĐ Thái Lan đã công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ nước này. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X