Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan liệu có thể phá dớp để vô địch AFF Cup 2016?

Thứ Năm 15/12/2016 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Thái Lan được kỳ vọng là đội đầu tiên vô địch AFF Cup sau khi thua chung kết lượt đi. Nếu đăng quang, tập thể Voi chiến cũng giúp Teerasil Dangda phá dớp của tiền đạo này.

Thất bại với tỷ số sát nút 1-2, Thái Lan sẽ có bàn thắng trên sân đối phương làm điểm tựa cho cuộc tiếp đón đối thủ Indonesia tối 17/12. Nếu đánh bại đội bóng có biệt danh Garuda với tỷ số 1-0 trên thánh địa Rajamangala, thầy trò ông Kiatisak sẽ đăng quang, đưa Thái Lan lên vị trí thống trị ở giải đấu bóng đá Đông Nam Á, vượt mặt Singapore về số lượng chức vô địch.
DT Thai Lan lieu co the pha dop de vo dich AFF Cup 2016 hinh anh
Huấn luyện viên Kiatisak tự tin Thái Lan có thể đánh bại Indonesia ở lượt về. Ảnh: Nation multimedia.

Tuy nhiên, bầy Voi chiến sẽ phải đối mặt với hai cái dớp trên con đường giữ lấy vương miện. Từ khi chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á thay đổi sang thể thức thi đấu lượt đi và về, đội nào thua chung kết lượt đi đều không thể lội ngược dòng thành công. Đây là cái dớp đầu tiên mà các học trò HLV Kiatisak Senamuang phải vượt qua.
 
Cái dớp thứ hai bất ngờ lại đến từ chính Teerasil Dangda - chân sút số 1 của đội tuyển. Sát thủ sinh năm 1988 đang sở hữu thành tích ghi bàn cực kỳ đáng nể tại AFF Cup. Sau 3 lần tham dự, anh đã có 15 bàn thắng và vẫn còn một trận để lập công.

Trong hai lần dự giải trước đây (2008 và 2012), Dangda đều nhận danh hiệu máy dội bom hàng đầu. Anh là người duy nhất giành Vua phá lưới giải đấu này 2 lần. Vậy nhưng trong hai kỳ AFF Cup này, Thái Lan đều về nhì. Năm 2008 họ thua Việt Nam, còn năm 2012 thua Singapore.

Tại AFF Cup 2016, Dangda gần như nắm chắc danh hiệu chân sút hàng đầu khi anh đã có 6 bàn thắng. Nhưng danh hiệu cá nhân hoàn toàn vô nghĩa nếu thêm lần nữa Thái Lan lại thất bại khi Dangda ghi nhiều bàn nhất giải.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 17/12 tại sân Rajamangala ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X