Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Được FIFA cộng điểm, ĐT Thái Lan tăng 2 bậc sau trận thắng Việt Nam

Thứ Bảy 25/12/2021 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan đã được FIFA cộng điểm và tạm vươn lên hạng 113 thế giới.

ĐT Thái Lan được FIFA cộng điểm sau trận thắng Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố bảng xếp hạng tháng 12/2021. Theo đó, ĐT Việt Nam với tổng điểm 1212,54, tăng lên hạng 98 thế giới. Trong khi đó, ĐT Thái Lan có 1156,16 điểm và tăng 3 bậc để đứng hạng 115. Điểm số được cộng là bởi cả hai đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á đã không để thua trận nào ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Nếu ở trận đấu tới đây, ĐT Việt Nam hoà hoặc thua Thái Lan, đoàn quân áo đỏt sẽ bị trừ thêm điểm và có thể bị bật khỏi top 100 ở BXH tháng 1/2022. Vị trí trên BXH FIFA tháng sau của hai đội sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả tại giải đấu AFF Cup.

Nếu ĐT Việt Nam không thể giành vé vào chung kết thì khả năng tụt hạng là rất lớn. Trong khi đó, Thái Lan đứng trước cơ hội trở lại top 110 nếu giành chức vô địch.

Công Phượng ĐT Việt Nam vs Thái Lan

ĐT Thái Lan tăng hạng sau trận thắng Việt Nam

AFF Cup được FIFA đưa vào hệ thống các giải đấu tính điểm từ năm 20167. Tuy nhiên, các trận đấu tại giải chỉ được tính như trận đấu giao hữu do không nằm trong FIFA Days. Tại kỳ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam dù vô địch giải đấu với 6 trận thắng và 2 trận hòa nhưng chỉ được cộng 9 điểm.

Trận đấu bán kết lượt về diễn ra vào ngày mai giữa Việt Nam và Thái Lan được đánh giá sẽ vô cùng hấp dẫn và không kém phần kịch tính. Ở giải đấu năm nay, từ vòng bán kết sẽ không xét bàn thắng sân khách, sân nhà mà tính tổng tỷ số sau hai lượt trận. Do đó, ĐT Việt Nam cần ghi cách biệt 2 bàn trong trận đấu với Thái Lan. Khi đó, trận đấu sẽ được giải quyết ở hiệp phụ.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo tin tưởng các học trò sẽ vượt qua khó khăn để tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Thái Lan.

Về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam, đoàn quân áo đỏ sẽ không có được sự phục vụ của Duy Mạnh do dính chấn thương. Ở chiều ngược lại, Tiến Dũng và Đình Trọng đã phục hồi và sẵn sàng ra sân.

Điều đặc biệt xuất hiện trong trận Indonesia vs SingaporeĐiều đặc biệt xuất hiện trong trận Indonesia vs Singapore
Lần đầu tiên tại AFF Cup 2020, người hâm mộ được chứng kiến điều này, diễn ra trong trận đấu bán kết lượt về giữa Indonesia vs Singapore.
Lộ diện người thay thế HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt ĐTQG MalaysiaLộ diện người thay thế HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt ĐTQG Malaysia
Với việc ĐT Malaysia bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2020, vị trí của HLV Tan Cheng Hoe đang bị lung lay dữ dội, nhiều khả năng cái tên sẽ thay thế nhà cầm...
Văn Đạt được tổ chức sinh nhật sớm, ĐT Việt Nam lên dây cót tinh thần trước thềm đấu Thái LanVăn Đạt được tổ chức sinh nhật sớm, ĐT Việt Nam lên dây cót tinh thần trước thềm đấu Thái Lan
ĐT Việt Nam đã tổ chức sinh nhật sớm cho tiền đạo Trần Văn Đạt. Toàn đội đang có tinh thần tốt nhất trước thềm đấu Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X