Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan chê bai sân tập ở AFF Cup 2016

Thứ Sáu 18/11/2016 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Kiatisak cho rằng sân tập mà ban tổ chức bố trí cho Thái Lan trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup ở Philippines kém chất lượng, dưới tiêu chuẩn so với yêu cầu của họ.

Thái Lan đến Manila (Philippines) vào chiều 16/11. Họ được ban tổ chức bố trí cho tập tại sân vận động trong khuôn viên của Đại học Makati. Do nơi này ít diễn ra các sự kiện nên không được chăm sóc nhiều. Mặt cỏ trên sân quá dài, mặt đất mấp mô. Dù các nhân viên đã cắt bớt, sân tập vẫn không khiến HLV Kiatisak hài lòng.
DT Thai Lan che bai san tap o AFF Cup 2016 hinh anh
Sân tập của Thái Lan ở Manila không đủ tiêu chuẩn. Ảnh: Bangkok Post.


Ông nói: “Tôi không hiểu sao nước chủ nhà lại không sắp xếp một sân tập đủ tiêu chuẩn cho tuyển Thái Lan. Chúng tôi đang góp mặt ở giải đấu và họ nên bố trí một sân tốt hơn như thế này. Chúng tôi rất may mắn khi không có ai chấn thương trong thời gian tập luyện ở đây. Tôi hy vọng họ sẽ sửa chữa nó ở những ngày tiếp theo”.

Chiều 19/11, Thái Lan sẽ có trận ra quân gặp Indonesia. Đội bóng của Kiatisak là ĐKVĐ, trong khi đối thủ vừa mới trở lại các giải đấu quốc tế sau hơn một năm bị FIFA cấm vận.

“Tôi không có nhiều thông tin về Indonesia. Chúng tôi phải có được 3 điểm ở trận đấu này, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của các cầu thủ. Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ danh hiệu vô địch và đội có thể đối mặt với một số áp lực”, chiến lược gia sinh năm 1971 cho biết.

Để động viên tinh thần cho “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang sẽ thưởng 10 triệu baht (hơn 6 tỷ đồng) nếu đội vô địch.

Ông nói: “Tôi hy vọng họ có thể bảo vệ danh hiệu và mang chiếc cúp vô địch về nước một lần nữa. Họ không được đánh giá thấp đối thủ. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ phải tiếp tục cải thiện mình, bởi đối thủ của chúng tôi đều có những tiến bộ”.

Thái Lan mang đến AFF Cup đội hình mạnh nhất có thể với dàn cầu thủ đang thi đấu vòng loại thứ 3 Word Cup 2018. Hôm 15/11, họ có trận đấu đáng khen khi hòa Australia 2-2 trên sân nhà. Kết quả này giúp các học trò Kiatisak rất tự tin. Tuy nhiên, nó cũng làm dấy lên những nghi ngại về việc họ sẽ tự mãn.

Các chuyên gia của Fox Sports Asia đều đánh giá Thái Lan không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Theo lịch thi đấu, họ sẽ lần lượt gặp Indonesia (19/11), Singapore (22/11) và Philippines (25/11). Họ cùng với Singapore là hai đội giàu thành tích nhất giải với 4 lần đăng quang.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X