Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Philippines "gặp hạn" sau khi Thai League đổi lịch thi đấu

Thứ Hai 20/04/2020 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc LĐBĐ Thái Lan quyết định thay đổi lịch thi đấu Thai League, điều này cũng khiến cho ĐT Philippines có nguy cơ không có đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020.

Cách đây ít ngày, người Thái đã có một quyết định mang tính lịch sử khi thay đổi hoàn toàn thời gian tổ chức Thai League 2020. Theo đó, giải đấu sẽ trở lại vào tháng 9 tới và dự kiến kết thúc vào đầu tháng 5 của năm tiếp theo. Điều này xuất phát từ việc dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở Thái Lan khiến cho các giải đấu của nước này buộc phải tạm ngừng vô thời hạn.

ĐT Philippines gặp hạn sau khi Thai League đổi lịch thi đấu hình ảnh
ĐT Philippines bị ảnh hưởng nặng nề sau khi Thai League thay đổi lịch thi đấu.

Với việc Thai League sẽ thi đấu giống như các giải đấu tại châu Âu, điều này cũng đặt ra thách thức với HLV Akira Nishino trong việc lựa chọn nhân sự cho ĐT Thái Lan dự AFF Cup vào cuối năm nay. Do đây là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của LĐBĐ thế giới FIFA cho nên các CLB ở xứ chùa Vàng không có nghĩa vụ phải 'nhường quân'.

Nếu các CLB Thai League đồng loạt từ chối để những cầu thủ tốt nhất của mình lên tuyển, ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất ở AFF Cup. Tuy nhiên 'Voi chiến' không phải nạn nhân duy nhất của sự thay đổi này.

Được biết ĐT Philippines gần như không thể dùng đội hình tốt nhất để tham dự AFF Cup vào cuối năm nay, do có tới gần… 20 cầu thủ đang chơi tại Thái Lan. Nếu như không được sự đồng ý của các CLB chủ quản, những cái tên này chắc chắn cũng không thể trở về Philippines để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Với truyền thống sử dụng nhiều cầu thủ có gốc gác, dòng máu Philippines trong đội hình, ĐT Philippines liên tục phải chịu thiệt thòi ở các kỳ AFF Cup. Cách đây hai năm, họ từng phải chia tay thủ môn Neil Etheridge hay hậu vệ Daisuke Sato trước trận bán kết gặp ĐT Việt Nam khi cả hai phải trở về CLB thi đấu.

Bóng đá Philippines muốn đá không ai chịu nổi” ở AFF Cup
Theo báo chí Philippines, LĐBĐ của nước này (PFF) đang đặt ra những kế hoạch dài hơi với mục tiêu giúp nâng tầm ĐT nước này trong tương lai không xa.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X