Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia yêu cầu thay thủ môn trước trận đấu với Việt Nam

Thứ Ba 07/12/2021 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có lực lượng mạnh nhất đấu Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã gửi yêu cầu lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc thay thế một thủ môn đang tham dự AFF Cup 2020.

Malaysia sẽ có thủ môn bổ sung trước trận đấu Việt Nam

ĐT Malaysia đã có khởi màn đẹp như mơ khi giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia, qua đó chiếm ngôi đầu bảng B tại AFF Cup 2020.  Tuy nhiên, “Những chú hổ Malaysia” sẽ có trận đấu khó khăn hơn ở lượt trận thứ 2 khi đối đầu với nhà đương kim vô địch Việt Nam. Đội bóng này rõ ràng sẽ phải sử dụng sơ đồ mạnh nhất nếu không muốn để mất điểm trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, trước thềm đấu Campuchia đội bóng này đã nhận tin xấu khi có hai ca dương tính trong đội. Đó là thủ môn Khairulazhan Khalid và tiền đạo Faisal Halim, họ sẽ phải cách ly 10 ngày theo quy định.

Hai cầu thủ nhiễm Covid-19 đã không thể có mặt trong trận ra quân của đội nhà đối đầu với ĐT Campuchia và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục không thể tham dự trận đấu với Việt Nam hôm 12/12 tới đây.

Đây là thiệt thòi không hề nhỏ đối với ĐT Malaysia bởi đây là 2 cầu thủ được HLV Tan Cheng Hoe đặt kỳ vọng cao. Càng thiệt thòi hơn khi đội bóng này chỉ đăng ký 24 cầu thủ đến AFF Cup. Như vậy, Á quân AFF Cup 2018 chỉ còn 21 cầu thủ để thi đấu trong những trận tới.

Trước tình hình trên, Tổng thư ký FAM, ông Saifunddin Abu Bakar cho biết, đội bóng nước này đã gửi yêu cầu AFF Cup ngay hôm 5/12. 

Nhiều khả năng thủ môn người Anh Samuel Somerville sẽ được triệu tập dự AFF Cup 2020

Nhiều khả năng thủ môn Samuel Somerville sẽ được triệu tập dự AFF Cup 2020

Theo điều lệ của AFF Cup 2020, các đội không được phép thay thế, bổ sung cầu thủ sau khi đã gửi danh sách lên ban tổ chức, ngoại trừ vị trí thủ môn. Sở dĩ, tuyển Malaysia yêu cầu thay thủ môn, bởi họ chỉ còn 2 người gác đền sau khi Khairulazhan nhiễm Covid-19 là Khairul Fahmi và Kalamullah Mat Rowi. 

Việc ĐT Malaysia đề xuất thay thủ môn là phù hợp với điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Bên phía Malaysia cho biết, họ cần có giấy chứng nhận từ bác sĩ về việc Khairulazhan mắc Covid-19 là sẽ được chấp thuận thay người.

Thủ thành được triệu tập thay thế Khairulazhan Khalid nhiều khả năng là Samuel Somerville. HLV Tan Cheng Hoe sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. Somerville từng được triệu tập lên tuyển Malaysia tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022, diễn ra vào tháng 6/2021 tại UAE.

ĐT Việt Nam nhận thưởng lớn sau chiến thắng trước LàoĐT Việt Nam nhận thưởng lớn sau chiến thắng trước Lào
VFF đã trao thưởng 500 triệu đồng cho ĐT Việt Nam với thành tích giành chiến thắng 2-0 trước Lào ở trận ra quân AFF Cup 2020.
Xuân Trường được vinh danh sau trận Việt Nam 2-0 LàoXuân Trường được vinh danh sau trận Việt Nam 2-0 Lào
Với màn trình diễn ấn tượng trước Lào, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được BTC AFF Cup 2020 đánh giá là cầu thủ năng nổ nhất trận Việt Nam 2-0 Lào vừa qua.
Công Phượng mang đến điềm báo vô địch AFF Cup 2020 cho Việt NamCông Phượng mang đến điềm báo vô địch AFF Cup 2020 cho Việt Nam
Không nằm ngoài dự đoán, tiền đạo Nguyễn Công Phượng dễ dàng có được bàn thắng vào lưới ĐT Lào trong trận thắng 2-0 của ĐT Việt Nam ở trận mở màn AFF Cup 2020....

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X