Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Myanmar mang đội "U19" dự AFF Cup 2016

Thứ Ba 15/11/2016 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại AFF Cup 2016, Myanmar được đánh giá là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam, tuy nhiên trên thực tế HLV Gerd Zeise lại mang tới đội hình U19 dự World Cup U20 2015 làm nòng cốt.

DT Myanmar mang doi U19 du AFF Cup 2016 hinh anh
Myanmar mang tới đội hình rất trẻ

Tại AFF Cup 2016, Myanmar được đánh giá rất cao nhờ lợi thế chủ nhà và được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm Gerd Zeise. Chuyến tập huấn 2 tháng tại châu Âu cũng giúp đội bóng này mạnh lên rất nhiều. Tuy nhiên khi nhìn vào danh sách thi đấu của đội bóng Miến Điện người ta mới giật mình bởi đa số các thành viên chỉ mới 20, 21 tuổi.

Đây không hề là thông tin đồn thổi mà là đội hình mà HLV Gerd Zeise đã sử dụng liên tục trong thời gian qua. Có thể nhận thấy các thành viên của đội U19 năm 2014 với chiến tích dự World Cup U20 đã được sử dụng làm nòng cốt. Chiến lược gia người Đức tiếp tục trẻ hóa lực lượng cho ĐT Myanmar dù trước đó họ đã là đội bóng trẻ nhất giải.

ĐT Việt Nam loại Huy Hùng, Huy Toàn: Có nên trách Hữu Thắng?
Việc bộ đôi cầu thủ đẳng cấp là Huy Hùng và Huy Toàn bị loại khỏi ĐT Việt Nam đang gây nên nhiều tranh cãi không đáng có, đặc biệt là nhắm vào HLV Hữu Thắng.

Sở dĩ, HLV Gerd Zeise đem đến một đội hình trẻ trung là vì ông vừa đuổi 2 ngôi sao Thiha Zaw và Kyaw Ko Ko ra khỏi đội tuyển vì không tuân thủ kỷ luật. Trước đó hàng loạt tên tuổi quen thuộc như Kyi Lin, Nay Lin Tun, Sithu Aung, Thiha Sithu cũng nằm ngoài kế hoạch của ông thầy cá tính này.

Như vậy tại AFF Cup 2016, đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận mở màn sẽ chủ yếu là những cầu thủ trẻ. Các thành viên của U19 Myanmar từng nhiều lần đối đầu lứa Công Phượng như Aung Thu, Yan Naing Oo, Than Paing, Nanda Kyaw, Myo Ko Tun…

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X