Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022: Chờ sự mát tay của tướng mới

Thứ Ba 20/12/2022 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại ê chề ở AFF Cup 2020, ĐT Malaysia đang quyết tâm làm lại ở giải đấu năm nay. Và hãy chờ xem dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Kim Pan Gon, 'Bầy hổ Malaya' sẽ tiến xa tới đâu.

Chờ màn trở lại của ĐT Malaysia 

Tại vòng bảng AFF Cup năm nay, đội tuyển Malaysia nằm ở bảng B và được đánh giá sẽ là đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Park Hang Seo trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng B cũng như chức vô địch AFF Cup 2022. 

Sau kì AFF Cup 2020 đáng quên cùng sự ra đi của HLV Tan Cheng Hoe, bóng đá Malaysia đã có một vị tướng mới trên băng ghế huấn luyện. Đó là HLV trưởng Kim Pan Gon tới từ Hàn Quốc. 

Nhà cầm quân xứ Kim chi ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng hồi tháng 2/2022 và kỳ AFF Cup sắp tới sẽ là giải đấu để ông chứng minh năng lực cầm quân của mình với các CĐV Malaysia cũng như những NHM bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Malaysia
ĐT Malaysia đang có phong độ thi đấu ấn tượng trong thời gian qua.

Có thể nhận thấy, dưới sự dẫn dắt của ông Kim, bóng đá Malaysia có được thành tựu đáng kể ở các trận đấu giao hữu và vòng loại Asian Cup 2023. Đặc biệt, tại King’s Cup 2022, "Bầy hổ" thậm chí đã đánh bại đội chủ nhà Thái Lan với tỉ số 1-0. 

Đến trận chung kết, họ cũng chơi đầy khó chịu trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Tajikistan. Phải tới loạt đấu súng 11m may rủi, thầy trò ông Kim Pan Gon mới chấp nhận thất bại khi để thua 0-3 trước đối thủ. 

Với những gì đã làm được, ĐT Malaysia rõ ràng đang tràn đầy tự tin bước vào giải đấu năm nay. Và đây chắc chắn sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu cho ĐT Việt Nam ở bảng B.

Tại giải đấu năm nay, phía Malaysia đã không có được lực lượng mạnh nhất khi một loạt gương mặt đã trở nên quen thuộc không chỉ với khán giả Malaysia mà còn cả với NHM Đông Nam Á như Shahrul Mohd Saad, Corbin-Ong, Arif Aiman Mohd Hanapi, Akhyar Abdul Rashid, Syafiq Ahmad, Matthew Davies, Syahmi Safari,... đều không tham dự vì lý do cá nhân.

Với việc 12 cầu thủ từ chối dự AFF Cup 2022 dù nằm trong danh sách sơ bộ bao gồm 41 tuyển thủ của HLV Kim Pan Gon, đây thực sự là một sự tổn thất không nhỏ với 'Bầy hổ Malaya'. 

Tuy vậy, các đối thủ sẽ không được phép xem thường Malaysia khi mà họ vẫn đang sở hữu những nhân tố rất chất lượng, hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ ở giải đấu tới. Trong đó phải kể tới Safawi Rasid - người đã có 18 bàn thắng sau 45 lần khoác áo ĐTQG. Ở tuổi 25, Safawi Rasia lúc này đang ở đỉnh cao sự nghiệp thi đấu. Và anh hoàn toàn có thể tiếp tục tỏa sáng ở giải đấu tới. 

Ngoài Safawi Rasid, ĐT Malaysia còn có Arif Aiman Hanapi - gương mặt trẻ có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công. Chưa kể sức mạnh của đội bóng này còn đến từ các cầu thủ nhập tịch là Lee Tuck và Sergio Aguero. Đây chắc chắn sẽ là những cái tên mà các hậu vệ ĐT Việt Nam sẽ không thể lơ là khi hai đội chạm mặt sau sắp tới.

 

Chờ tài HLV Kim

Sau khi HLV Tan Cheng Hoe từ chức, bóng đá Malaysia đã gửi gắm niềm tin vào nhà cầm quân người Hàn Quốc, Kim Pan Gon. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông Kim không để lại quá nhiều dấu ấn. 

ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022 Chờ sự mát tay của tướng mới 1
AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu để HLV Kim Pan Gon khẳng định tên tuổi.

Dấu mốc quan trọng nhất của ông Kim trước khi đến Malaysia là làm HLV trưởng đội Hong Kong. Do đó có thể coi AFF Cup 2022 chính là thước đo năng lực của nhà cầm quân người Hàn Quốc trên cương vị HLV trưởng ĐT Malaysia.

Dưới thời ông Kim, bóng đá Malaysia đang duy trì sơ đồ thi đấu 4-2-3-1 quen thuộc. Vị HLV này thường xuyên yêu cầu các học trò dâng cao để gây sức ép ngay bên phần sân đội bạn. 

Khi có lợi thế dẫn bàn, Malaysia thường chơi phòng ngự, phản công khá khó chịu nhờ sự cơ động của các cầu thủ tấn công như Safawi Rasid và các cầu thủ nhập tịch. Chính Thái Lan với lực lượng mạnh nhất đã để thua trước Malaysia với chiến thuật này ở King's Cup vừa qua. Vì thế ĐT Việt Nam sẽ phải hết sức tập trung khi thi đấu với đối thủ này vào ngày 27 tới đây.

 

Ngôi sao hy vọng Lee Tuck

Ở kỳ AFF Cup năm nay, ĐT Malaysia đã trao cơ hội cho tiền đạo gốc Anh – Lee Tuck. Điểm mạnh của chân sút sinh năm 1988 này nằm ở khả năng di chuyển không bóng và chọn vị trí. Anh cũng thường được HLV Kim Pan Gon kéo lùi xuống để thu hút hậu vệ đối phương, từ đó tạo ra khoảng trống ở hai hành lang cánh để các tiền vệ khai thác.

ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022 Chờ sự mát tay của tướng mới 2
Lee Tuck được xem là niềm hy vọng của ĐT Malaysia

Lee Tuck chuyển đến thi đấu ở Đông Nam Á từ năm 2010. Điểm đến đầu tiên được Lee Tuck lựa chọn là Thái Lan. Trong những năm đầu, sự nghiệp của cầu thủ này không mấy suôn sẻ khi anh chỉ chơi cho các đội hạng nhì và hạng ba. 

Tới năm 2014, anh được cho mượn tại Nakhon Ratchasima ở Thai League. Sau đó, Lee Tuck nhận lời mời sang Bangladesh, đá ở đây khoảng 1 năm rồi chuyển đến Malaysia năm 2016.

Quãng thời gian từ năm 2018 đến 2020 là đỉnh cao của Lee Tuck khi ghi 23 bàn sau 57 trận cho Terengganu. Màn trình diễn ấn tượng của anh đã khiến cho LĐBĐ Malaysia để ý và muốn Lee Tuck có quốc tịch Malaysia để từ đó lên khoác áo ĐTQG.

Và sau 2 năm nỗ lực nhập tịch, Malaysia đã nhập tịch thành công cho Lee Tuck. Dù chưa được thi đấu quá nhiều trong màu áo ĐT Malaysia, nhưng với thành tích ghi bàn ấn tượng của mình, đây vẫn sẽ là một ngôi sao nhận được nhiều kỳ vọng của NHM Malaysia tại giải lần này.

 

Danh sách chính thức ĐT Malaysia: 

ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022 Chờ sự mát tay của tướng mới 3
 

Lịch thi đấu của ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022:

  • 21/12/2022 17h00: Myanmar vs Malaysia

  • 24/12/2022 19h30: Malaysia vs Lào

  • 27/12/2022 19h30: Việt Nam vs Malaysia

  • 03/01/2023 19h30: Malaysia vs Singapore

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X