Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay ông Tan Cheng Hoe, ĐT Malaysia nhắm tới HLV Kiatisuk

Thứ Tư 05/01/2022 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Thái Lan đưa tin về việc Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang nhắm đến HLV Kiatisuk cho vị trí HLV trưởng ĐTQG.

ĐT Malaysia nhắm tới HLV Kiatisuk và Nishino

Hôm 3/1/2022, trang chủ FAM đã chính thức xác nhận HLV Tan Cheng Hoe rời khỏi vị trí HLV trưởng của ĐT Malaysia. Sau 5 năm gắn bó với “những chú hổ Harimau Malaya”, thành tích nổi bật mà ông tạo dựng là Á quân AFF Cup 2018. Tuy nhiên, tại hai giải đấu vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, tuyển Malaysia lại không giành được kết quả như mong đợi.

Theo MGR Online, FAM đang nỗ lực tìm kiếm người thay thế HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt ĐT Malaysia. Họ đang nhắm đến 3 vị chiến lược gia quen thuộc trong khu vực Đông Nam Á bao gồm: Kiatisuk Senamuang, Akira Nishino và Brad Maloney.

kiatisuk

FAM nhắm Kiatisuk và Nishino cho chiếc ghế nóng

Đáng chú ý trong số này là trường hợp của HLV Kiatisuk. Vị này hiện đang dẫn dắt CLB HAGL tại Việt Nam. “Zico” Thái từng có thời gian dẫn dắt “Voi chiến” từ 2014-2017. Ông giúp ĐT Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup cùng nhiều thành tích ấn tượng khác.

Một cái tên khác là HLV Akira Nishino. Vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng từng dẫn dắt ĐT Thái Lan. Trong quá khứ ông từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản vào tới vòng 1/8 World Cup 2018. Tuy nhiên, thành tích của ông ở khu vực Đông Nam Á lại không mấy tốt đẹp.

Còn Brad Maloney hiện là HLV đội U23 Malaysia. Vị chiến lược gia người Australia được xem là ứng cử viên sáng giá khi có nhiều năm công tác ở các cấp đội U19, U23 và ĐTQG Malaysia trong vai trò HLV trưởng và trợ lý HLV.

Ngoài ra, báo chí Malaysia còn nhắc đến một cái tên khác là HLV Hodak. Ông có 10 năm làm việc cho các CLB tại M-League và tuyển U19 Malaysia. Thành tích của nhà cầm quân này cũng khá ấn tượng khi ông đã có 8 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp và 7 trong số đó gắn liền với các đội bóng Malaysia.

Theo đánh giá của truyền thông nước nhà, FAM sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm HLV danh tiếng dẫn dắt ĐT Malaysia, bởi đây là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do đó, hai cái tên Hodak và Maloney là khả dĩ nhất.

FIFA khuyến cáo bóng đá Malaysia tham khảo Việt Nam, Thái LanFIFA khuyến cáo bóng đá Malaysia tham khảo Việt Nam, Thái Lan
Chia sẻ với truyền thông địa phương, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM), ông Mohd Saifuddin Abu Bakar cho rằng FIFA đã khuyến cáo giải bóng đá ở nước...
Trợ lý cũ HLV Park Hang Seo gia nhập CLB ViettelTrợ lý cũ HLV Park Hang Seo gia nhập CLB Viettel
HLV thể lực Bae Ji-won, trợ lỹ cũ của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam ký hợp đồng với Viettel trước thềm mùa giải 2022.
Liverpool xác nhận chia tay 2 cầu thủLiverpool xác nhận chia tay 2 cầu thủ
Trên trang chủ, Liverpool xác nhận chia tay Tony Gallacher và Morgan Boyes. Bộ đôi cầu thủ này rời sân Anfield theo dạng cho mượn qua đó được thi đấu nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X