Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia bị điều tra sau thảm bại tại AFF Cup 2020

Chủ Nhật 09/01/2022 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Malaysia, một đội điều tra độc lập vừa được Hiệp hội bóng đá nước này thành lập để mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới thất bại của Harimau Malaya ở AFF Cup 2020.

 

Theo tờ New Straits Times, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã thành lập một đội điều tra độc lập để phân tích những nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Malaysia ở kỳ AFF Cup 2020 vừa qua. 

Malaysia tiến hành mổ xẻ thất bại ở AFF Cup 2020
Malaysia tiến hành mổ xẻ nguyên nhân thất bại ở AFF Cup 2020

Người đứng đầu đội điều tra này là ông Dell Akbar, một cựu hậu vệ và cũng là cựu cảnh sát trưởng tại Kuala Lumpur. Ông Dell Akbar từng là tuyển thủ quốc gia Malaysia trong giai đoạn 1968-1973, sau đó chuyển sang làm công tác quản lý bóng đá tại FAM. Vị này sau đó đã gia nhập lực lượng cảnh sát Malaysia từ năm 1970 và phục vụ tới năm 2004 mới về hưu.

Sau khi được trao quyền, ông Akbar sẽ có thể lựa chọn thêm những người đã và đang tham gia vào công tác làm bóng đá vào đội điều tra của mình, miễn là họ không phải là người của FAM.

Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin chia sẻ về chuyện này: "Nhiệm vụ chính của đội điều tra là đưa ra báo cáo phân tích về thất bại của đội tuyển, bao gồm các phân tích về đội ngũ huấn luyện và quản lý liên quan đến màn trình diễn của tuyển Malaysia ở AFF Cup. Sau đó, ông Dell Akbar sẽ trình bày lại những điều này với FAM và đưa ra những đề xuất về phương án cải thiện".

Tại AFF Cup 2020, Malaysia đặt mục tiêu ít nhất là vào đến bán kết. Dù vậy, họ đã phải dừng bước ngay sau vòng bảng với các thất bại trước Việt Nam (0-3) và Indonesia (1-4). Sau khi giải đấu kết thúc, HLV Tan Cheng Hoe cũng đã xin từ chức.

Theo giới chuyên môn đánh giá, ngoài những lý do khách quan như ĐT Malaysia không có lực lượng mạnh nhất khi nhiều trụ cột dính chấn thương hoặc đang phải điều trị bệnh thì HLV Tan Cheng Hoe cũng có phần chủ quan khi chỉ mang theo 24 cầu thủ tham dự giải, trong khi mỗi đội được đăng ký tối đa 30 tuyển thủ.

Gạt Kiatisuk, báo Malaysia hé lộ nhân vật sẽ thay ông Tan Cheng HoeGạt Kiatisuk, báo Malaysia hé lộ nhân vật sẽ thay ông Tan Cheng Hoe
Trong một bài viết mới đây tờ New Straits Times đã tiết lộ về cái tên sắp ngồi vào ghế nóng ở ĐTQG Malaysia thay thế HLV Tan Cheng Hoe vừa từ chức sau AFF Cup...
FIFA khuyến cáo bóng đá Malaysia tham khảo Việt Nam, Thái LanFIFA khuyến cáo bóng đá Malaysia tham khảo Việt Nam, Thái Lan
Chia sẻ với truyền thông địa phương, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM), ông Mohd Saifuddin Abu Bakar cho rằng FIFA đã khuyến cáo giải bóng đá ở nước...
HLV Tan Cheng Hoe và di sản dang dở tại ĐT MalaysiaHLV Tan Cheng Hoe và di sản dang dở tại ĐT Malaysia
HLV Tan Cheng Hoe nói lời chia tay ĐT Malaysia, để lại phía sau công trình đầy tiềm năng nhưng không thể hoàn thành.
HLV Malaysia bất ngờ xin từ chức sau thất bại ở AFF Cup 2020HLV Malaysia bất ngờ xin từ chức sau thất bại ở AFF Cup 2020
Cách đây ít phút, trang chủ Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức đưa ra thông báo về sự chia tay của nhà cầm quân Tan Cheng Hoe sau AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X