Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Lào công bố danh sách dự AFF Cup: Sao trời Âu lần đầu góp mặt

Thứ Năm 25/11/2021 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Lào đã chính thức công bố danh sách 30 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đáng chú ý nhất vẫn là sự góp mặt của tiền đạo đang chơi bóng ở Pháp Billy Ketkeophomphone.

ĐT Lào công bố danh sách dự AFF Cup 2020

Hàng loạt những ngôi sao sáng giá của bóng đá Lào đã góp mặt trong danh sách triệu tập lần này. Có thể kể đến như Phoutthasay Khochalern (đang khoác áo Samut Prakan City - Thái Lan), Soukaphone Vongchiengkham (Uthai Thani - Thái Lan) hay Mitsada Saitaifah (Satun United - Thái Lan). 

Ngoài ra, tiền đạo đang khoác áo đội hạng 2 Pháp - USL Dunkerque, Billy Ketkeophomphone cũng góp mặt và sẽ về Vientiane để tập trung cùng các đồng đội ở ĐT Lào.

Tiền đạo mang hai quốc tịch Pháp và Lào từng chinh chiến ở giải VĐQG và hạng Nhất Pháp. Từ năm 2012 đến 2015, Billy đã chơi 101 trận cho CLB Tours ở hạng Nhất.

Đỉnh cao sự nghiệp của Billy là chơi cho Angers và đội bóng tiếng tăm Auxerre. Dù nổi tiếng ở châu Âu là vậy nhưng phải đến AFF Cup 2020, Billy mới có cơ hội ra mắt ĐT Lào.

ĐT Lào công bố danh sách dự AFF Cup

ĐT Lào công bố danh sách dự AFF Cup


Xem thêm:

Ngoài ra, ĐT Lào còn có những gương mặt đáng chú ý khác là Vongchiengkham, cầu thủ từng thi đấu ở AFF Cup 2018 và được mệnh danh là "Messi Lào". Ngôi sao này từng nhiều lần bày tỏ mong muốn được chơi bóng ở V-League nhưng chưa có cơ hội.

Trong 11 lần tham dự giải bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đội bóng láng giềng của Việt Nam chỉ có 2 trận thắng, 31 trận thua và chưa từng vượt qua vòng bảng. 

AFF Cup diễn ra tại Singapore từ 5/12/2021 đến 1/1/2022 tới. ĐT Lào nằm ở bảng B cùng với ĐT Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Campuchia. Trận mở màn của ĐT Lào sẽ đối đầu với Việt Nam vào ngày 6/12. Cách đây 3 năm, ĐT Lào cũng gặp Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2018 và thất bại với tỷ số 0-3.

Trong 4 lần gần nhất chạm trán, đoàn quân áo đỏ đều giành chiến thắng với tỷ số rất đậm. Nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu tới đây nếu xét về trình độ giữa 2 đội.

CĐV Thái Lan lo ngại đội nhà bị ĐT Việt Nam ngáng đường tại AFF CupCĐV Thái Lan lo ngại đội nhà bị ĐT Việt Nam ngáng đường tại AFF Cup
Trong một cuộc khảo sát mới đây của một trường Đại học xứ Chùa vàng, CĐV Thái Lan lo ngại ĐT Việt Nam sẽ ngáng đường đội nhà trong chiến dịch chinh phục ngôi...
Tiền vệ tuyển Lào tuyên bố gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại AFF CupTiền vệ tuyển Lào tuyên bố gieo sầu cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup
Cầu thủ Lào duy nhất hiện đang chơi bóng tại Thai League 1 tự tin sẽ hồi phục 100% để phục vụ ĐTQG tại AFF Cup 2020.
Quế Ngọc Hải vô tình để lộ bụng bầu của bà xã Thuỳ DươngQuế Ngọc Hải vô tình để lộ bụng bầu của bà xã Thuỳ Dương
Khoe hình ảnh cô con gái Sunny nhưng thủ quân của ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải đã vô tình để lộ ảnh bầu của bà xã.
Thủ môn Filip Nguyễn vẫn quan tâm đến ĐT Việt NamThủ môn Filip Nguyễn vẫn quan tâm đến ĐT Việt Nam
Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn vẫn theo dõi hành trình của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 dù đang thi đấu ở châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X