Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Lào có sự phục vụ của cựu ngôi sao Ligue 1 ở AFF Cup

Thứ Tư 24/11/2021 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây ít phút, LĐBĐ Lào đã chính thức công bố có được sự phục vụ của tiền đạo Billy Ketkeophomphone. Tiền đạo 31 tuổi này là một cầu thủ bóng đá người Pháp gốc Lào.

ĐT Lào có sự phục vụ của Billy Ketkeophomphone

Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Lào sẽ có được sự phục vụ của ngôi sao Billy Ketkeophomphone tại AFF Cup 2020 sắp tới. Cha mẹ của Billy Ketkeophomphone vốn là người Lào nhập cư sang Pháp.

Billy sinh ra và lớn lên ở Pháp. Anh từng thi đấu cho đội bóng tại giải Ligue 1 là Angers cùng các CLB Ligue 2 là Auxerre, Cholet. Hiện tiền đạo này đang khoác áo một CLB Ligue 2 khác là Dunkerque. 

Billy Ketkeophomphone
Tiền đạo Billy Ketkeophomphone sẽ khoác áo tuyển Lào ở AFF Cup 2020.

Xem thêm:

Dù từng khá nổi danh tại châu Âu song Billy Ketkeophomphone lại chưa từng thi đấu cho đội tuyển Lào. Song tại kỳ AFF Cup lần này, LĐBĐ Lào đã quyết định mời gọi cầu thủ sinh năm 1990 này về thi đấu và nhận được sự đồng ý.

Billy Ketkeophomphone chỉ là một trong số các trường hợp cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu tìm về nguồn cội Đông Nam Á. ĐT Philippines từng gọi rất nhiều cầu thủ ở nước ngoài về thi đấu ở AFF Cup, trong đó phải kể đến trường hợp của thủ thành Neil Etheridge - người từng là trụ cột cho CLB Cardiff tại mùa giải Premier League 2018/19. 

Bóng đá Thái Lan cũng khá thành công khi mang về các ngôi sao như Charyl Chappuis (cựu cầu thủ U20 Thụy Sĩ), Tristan Do (được đào tạo tại Pháp) hay mới nhất có Thanawat Suengchitthawon (từng khoác áo U16 và U17 Pháp).

11 lần tham dự AFF Cup, thành tích của đội tuyển Lào chỉ là vỏn vẹn 2 trận thắng, 31 trận thua và chưa một lần vượt qua vòng bảng. Song với sự xuất hiện của Billy Ketkeophomphone ở giải đấu lần này, đội bóng xứ Triệu voi hứa hẹn sẽ tạo ra những bất ngờ tại bảng B.

Lào sẽ gặp ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong trận đấu ra quân diễn ra vào lúc 19h30 tối ngày 6/12 tới. Và hẳn là các trung vệ tuyển Việt Nam sẽ phải 'chăm sóc' rất kỹ ngôi sao đắt giá nhất bên phía Lào, nếu không muốn nhìn thấy cảnh tiền đạo này ghi bàn.

ĐT Thái Lan không sợ gì chỉ ngán mỗi Việt Nam tại AFF Cup 2020ĐT Thái Lan không sợ gì chỉ ngán mỗi Việt Nam tại AFF Cup 2020
Trong một cuộc khảo sát mới đây của báo chí xứ chùa Vàng, CĐV Thái Lan lo ngại ĐT Việt Nam sẽ ngáng đường đội nhà trong chiến dịch chinh phục ngôi vương AFF...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X