Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia được mách nước cách đánh bại Việt Nam

Thứ Ba 06/12/2016 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc nhập cuộc với tư tưởng cầm hòa sẽ không khác nào đòn tự sát với Indonesia khi chạm trán Việt Nam. Để vào chung kết, đội khách cần chơi đúng thứ bóng đá trong trận lượt đi.

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia bóng đá Emral Abus cho rằng ĐT Indonesia phải cảnh giác trước những pha lên bóng tốc độ cao của Việt Nam trong trận tái đấu ngày mai (7/12). Lúc này, đội tuyển xứ vạn đảo cần hàng thủ duy trì sự tập trung không chỉ đầu trận mà suốt 90 phút.

"Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, ĐT Indonesia suýt nhận bàn thua trước Việt Nam trong những phút cuối. Điều này đồng nghĩa các vị trí trên sân, đặc biệt hàng thủ, không được để lỏng các chân sút đối thủ", ông Abus cho biết.
DT Indonesia duoc mach nuoc cach danh bai Viet Nam hinh anh
Indonesia nên dùng hai tiền đạo để tăng sức ép lên hàng thủ Việt Nam.


Ngoài ra, chuyên gia 57 tuổi từng có nhiều năm làm việc trong môi trường bóng đá Indonesia còn hiến kế cho thầy trò Alfred Riedl như sau: "ĐT Indonesia nên trung thành với thứ bóng đá tấn công như ở lượt đi. Tuy nhiên, họ cần cảnh giác trước các pha phản công có nhịp độ rất nhanh của đối thủ".

Gặp Việt Nam, ông Abus cho rằng HLV Riedl nên dùng hai mũi nhọn Boaz Salossa và Ferdinand Sinaga. Điều này sẽ giúp hàng công của Indonesia có sự kết hợp giữa sức mạnh và tốc độ. Lượt đi, Sinaga thường xuyên gây sức ép lên hàng thủ Việt Nam, theo đó khiến các hậu vệ Việt Nam dễ mắc sai lầm.

Ngoài ra, Salossa và Sinaga cũng sở hữu nền tảng thể lực rất tốt, họ sẽ dùng sức mạnh để di chuyển liên tục nhằm kéo giãn hàng thủ Việt Nam. Salossa là trung phong, nhưng khi cần có thể dạt sang cánh để thu hút các hậu vệ và tạo khoảng trống cho những tiền vệ lặng lẽ băng lên dứt điểm.

Tình huống chân sút 30 tuổi kiến tạo dạt biên trái và treo bóng vào trong cho Stefano Lilipaly dứt điểm tung lưới Singapore nâng tỷ số lên 2-1 ở vòng bảng xuất phát từ cách di chuyển và tấn công như vậy.

Nhưng mải mê tấn công mà lơi lỏng phòng ngự sẽ khiến Indonesia trả giá. Chuyên gia Abus kêu gọi hàng thủ Indonesia thận trọng trước những pha phản công chớp nhoáng của ĐT Việt Nam. "Sau khi tấn công, Indonesia phải đề phòng các pha phản công nhanh từ đội chủ nhà", ông Abus nói.

Sau cùng, chuyên gia người Indonesia đặt rất nhiều niềm tin vào HLV Alfred Riedl. Ông cho biết chiến lược gia người Áo rất có kinh nghiệm ở đấu trường AFF Cup và biết phải làm những gì để đưa đội nhà vượt khó tại Mỹ Đình và góp mặt trong trận chung kết.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 7/12. Lượt đi, Indonesia đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1. Một kết quả hòa là đủ giúp đội tuyển xứ vạn đảo đi tiếp. Trước thềm AFF Cup 2016, ĐT Indonesia hòa 1 và thua 1 khi đá giao hữu với Việt Nam. Trên sân Mỹ Đình, họ để thua 2-3.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X