Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia đáng sợ thế nào ở AFF Cup 2020?

Thứ Hai 20/12/2021 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã dễ dàng qua mặt nhà ĐKVĐ AFF Cup để độc chiếm ngôi đầu bảng B. Đây hứa hẹn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

ĐT Indonesia thị uy sức mạnh tại vòng bảng AFF Cup 2020

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã dễ dàng qua mặt nhà ĐKVĐ AFF Cup để chễm chệ ngồi đầu bảng B. Đây hứa hẹn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

Những tưởng ĐT Việt Nam đã có thể lật ngược tình thế để chiếm ngôi đầu bảng B, AFF Cup 2020 nhưng Indonesia đã là đội bóng có quyết tâm cao hơn. Họ đã có được điều mình muốn khi giành chiến thắng 4-1 trước đối thủ không dễ đối phó chút nào – Á quân của giải đấu Malaysia.

Tại kỳ AFF Cup năm nay, ĐT Indonesia thể hiện một bộ mặt khác, minh chứng là hàng loạt thông số cực kỳ ấn tượng. Với 13 bàn đã ghi được, đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong chính là đội tuyển có thành tích tấn công tốt nhất giải đấu tính đến thời điểm này.

indonesia

ĐT Indonesia sẽ đối đầu với Singapore ở bán kết

Đây cũng là vòng bảng mà họ ghi được nhiều bàn thắng nhất kể từ kỳ AFF Cup 2004, khi chiếm ngôi đầu bảng với 17 bàn thắng. Indonesia cũng đội bóng có số pha dứt điểm nhiều thứ 2 trong 1 trận đấu, với 26 lần hãm thành trước cầu môn ĐT Lào, trong đó họ có 9 lần đưa bóng đi trúng đích và ghi 5 bàn. Với thống kê này, họ chỉ kém đội đầu bảng A là Thái Lan (29 cú dứt điểm ở trận gặp Myanmar, trong đó có 10 lần trúng mục tiêu) và Philippines (29 trước Timor Leste).

ĐT Indonesia thực sự rất nguy hiểm khi có tới 9 cầu thủ ghi bàn, đứng đầu giải đấu về số lần ghi bàn trong vòng cấm (12 lần). Indonesia có đúng một pha dứt điểm từ xa ghi bàn với bàn thắng của Arhan sút cháy lưới Malaysia tối qua 19/12.

Tất cả các thống kê đều cho thấy sức tấn công như vũ bão của ĐT Indonesia nhưng đồng thời cũng là đội bóng hổng trong khâu phòng ngự. Họ là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong số 4 cái tên có mặt ở bán kết (thủng lưới 4 bàn).

Indonesia đánh bại Malaysia 4-1 và giành ngôi nhất bảng B
Indonesia đánh bại Malaysia 4-1 và giành ngôi nhất bảng B

“Đại bàng Garuda” cũng là đội tuyển vào đến bán kết bị bắn phá cầu môn nhiều nhất. Cùng với Singapore, họ có tổng cộng 12 lần bị đối thủ dứt điểm trúng khung thành từ đầu giải.

Đồng thời, Indonesia cũng nằm trong nhóm các đội tuyển bị đối thủ sút nhiều nhất trong một trận. Đó là trận họ phải chạm trán với nhà đương kim vô địch của giải đấu ĐT Việt Nam và may mắn khi họ có được kết quả hoà. ĐT Indonesia để cho đối thủ tung ra tới 21 cú dứt điểm.

Thống kê này đưa Indonesia xếp chung với những đội bóng yếu nhất giải như Timor Leste, Lào, Campuchia, Myanmar. Công hay và thủ cũng hay... để thủng lưới.

Có thể thấy, ĐT Indonesia đang chứng minh sức mạnh của mình ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn nhiều việc để làm nếu như nuôi hy vọng giành ngôi vương Đông Nam Á.

Trang chủ MU chúc mừng chiến thắng của ĐT Indonesia tại AFF CupTrang chủ MU chúc mừng chiến thắng của ĐT Indonesia tại AFF Cup
Twitter của MU Indonesia gửi lời chúc mừng tới ĐT Indonesia sau khi kết thúc bảng B AFF Cup 2020 ở vị trí dẫn đầu.
Thể thức bán kết AFF Cup 2020 có gì thay đổi?Thể thức bán kết AFF Cup 2020 có gì thay đổi?
Ở kỳ AFF Cup 2020, các trận đấu bán kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân vận động quốc gia Singapore.
Hồ Tấn Tài được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp CampuchiaHồ Tấn Tài được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp Campuchia
Trong lần hiếm hoi được chơi đủ 90 phút, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã được BTC giải bình chọn là cầu thủ thi đấu tích cực nhất trận Việt Nam 4-0 Campuchia tối ngày...
Tiến Linh lên dây cót tinh thần trước trận gặp ĐT Thái LanTiến Linh lên dây cót tinh thần trước trận gặp ĐT Thái Lan
Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã thể hiện sự tự tin trước việc ĐT Việt Nam sắp chạm trán Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X