Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia cho cầu thủ gặp gia đình trước vòng bán kết

Thứ Bảy 26/11/2016 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Học hỏi kinh nghiệm từ AFF Cup 2010, HLV Alfred Riedl quyết định cho các học trò nghỉ ngơi, gặp gỡ gia đình ít ngày trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho vòng bán kết.

Ở giải đấu năm 2010, ĐT Indonesia cũng cho các cầu thủ giải tỏa căng thẳng bằng những quãng nghỉ giữa các giai đoạn. Năm đó, HLV Alfred Riedl dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo vào chung kết nhưng thất bại trước Malaysia.

HLV người Áo có cơ hội đưa đội nhà đến trận đấu cuối cùng giải năm nay khi Indonesia đã vào bán kết. “Chúng tôi muốn cho các cầu thủ kỳ nghỉ phép để họ về gặp gỡ gia đình. Chúng tôi không thể tiếp tục giữ họ lại với nhau trong 5 tuần liên tục”, ông cho biết.
DT Indonesia cho cau thu gap gia dinh truoc vong ban ket hinh anh
Hai ngôi sao Andilk Vermansah và Lilipaly sẽ có thời gian gặp gỡ gia đình trước thềm vòng bán kết. Ảnh: Antara.

Sau khi thắng Singapore 2-1 để đi tiếp, đội trưởng Boaz Salossa đã được bố trí để gặp gỡ người thân của mình. Dự kiến sáng 26/11, Indonesia sẽ trở về Jakarta từ Manila (Philippines). Đội sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn đến ngày 28 hoặc 29/11 trước khi tập trung lại chuẩn bị cho hai trận bán kết.

HLV người Áo cho rằng ông làm điều này bởi vẫn còn thời gian chuẩn bị cho đội. Với các cầu thủ đây chẳng khác gì món quà giúp họ giải tỏa căng thẳng sau một thời gian dài chuyên tâm tập luyện, thi đấu.

Cựu HLV tuyển Việt Nam đánh giá chiến thắng 2-1 trước Singapore rất có ý nghĩa đối với người hâm mộ Indonesia, bởi quốc gia này mới trở lại thi đấu quốc tế sau thời gian dài bị cấm vận. Ông cho rằng đội vượt qua đối thủ hoàn toàn xứng đáng bởi Indonesia đã chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tại bán kết, Indonesia nhiều khả năng gặp Việt Nam. Trận lượt đi diễn ra tối 3/12 trên sân Gelora Bandung Lautan Api (thành phố Bandung, Indonesia). Trận lượt về thi đấu sau đó 4 ngày tại sân Mỹ Đình. Hai đội vốn chẳng xa lạ gì nhau vì đã gặp 2 trận trong quá trình chuẩn cho AFF Cup 2016.

Trong khi đó, Việt Nam không cho các tuyển thủ gặp gỡ vợ con sau khi vòng bảng. Phần lớn họ đều ở khu vực phía Bắc, tuy nhiên sau trận gặp Campuchia tối 26/11, toàn đội sẽ di chuyển về TP.HCM. Đội sẽ tập luyện ở đây vài ngày trước khi đá bán kết.

Với lý do đối thủ ở bán kết đều thuộc các quốc gia có điều kiện thời tiết nắng nóng giống như Myanmar, nên để tránh thời tiết lạnh đột ngột tại Hà Nội có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của toàn đội, lãnh đạo VFF đã điều chỉnh kế hoạch di chuyển của đội tuyển.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X