Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Myanmar nhiều âu lo trước trận mở màn AFF Cup 2016 với Việt Nam

Thứ Tư 16/11/2016 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là đội chủ nhà của bảng B nhưng HLV tuyển Myanmar Gerd Zeise không dám khẳng định chắc chắn đội bóng của ông sẽ giành vé vào bán kết. Phong độ của họ thời gian gần đây không tốt.

Myanmar là đối thủ trong trận khai mạc của Việt Nam tối 20/11. Chuẩn bị cho giải đấu số một khu vực, họ đã có 2 trận giao hữu. Ngày 4/11, Myanmar hòa Indonesia 0-0. Còn hôm 14/11, họ thua 0-3 trước Oman. Kết quả đó khiến chính HLV Gerd Zeise cũng hoài nghi về thực lực của đội bóng mình đang dẫn dắt.

“Đến AFF Cup, chúng tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất dựa trên những tài năng hiện có. Nhưng tôi không thể hứa đội bóng sẽ giành quyền vào bán kết, dù Myanmar đã chuẩn bị tốt nhất có thể”, Gerd Zeise cho biết trên báo chí địa phương.


Trong lịch sử những lần dự AFF Cup, thành tích tốt nhất của Myanmar là vào bán kết năm 2004. Họ muốn lặp lại điều đó nhưng mục tiêu này không dễ dàng đạt được. Chiến lược gia người Đức làm một cuộc cách mạng nhân sự khi trẻ hóa đội hình. Ông đưa lên nhiều học trò từng cùng ông giành vé dự FIFA U20 World Cup 2015.

Tuy nhiên, họ chưa đáp ứng được kỳ vọng. “Tôi không hài lòng với hiệu suất của chúng tôi. Các cầu thủ quá chậm, họ chơi không gắn bó với nhau. Họ chứng minh mình thi đấu ở các trận đấu giao hữu tại châu Âu, nhưng lại không thể hiện ở trận này. Tôi đặc biệt thất vọng với màn trình diễn của chân sút Aung Thu và tiền vệ Ye Ko Oo”, Gerd Zeise cho biết sau trận hòa Indonesia.

Aung Thu là một trong ngôi sao trẻ, từng dự FIFA U20 World Cup. Tuy nhiên, anh chưa thể vai trò của đàn anh Kyaw Ko Ko – người bị Gerd Zeise trục xuất khỏi ĐTQG với lý do “không phù hợp với lối chơi”. Chứng kiến đội nhà thua Oman 0-3 mới đây, hàng ngàn người hâm mộ Myanmar đã kêu gọi trên mạng xã hội về việc gọi lại Kyaw Ko Ko.

Hàng công thiếu hiệu quả, phung phí nhiều cơ hội ghi bàn, trong khi hàng phòng ngự Myanmar cũng không mang đến nhiều an tâm. “Khả năng phòng ngự của chúng tôi không được duy trì, trong hiệp 2 họ chơi không tốt. Chúng tôi đánh mất vị trí, nhưng trong các buổi tập tiếp theo, chúng tôi sẽ sửa chữa”, chiến lược gia người Đức chia sẻ sau trận thua Oman.

Chuẩn bị cho AFF Cup, Myanmar đã bổ sung hậu vệ 36 tuổi Win Htut Min nhưng chưa mang đến sự an toàn Hiện tại, một nhân tố khác của hàng phòng ngự là Phyo Ko Ko Thein đang gặp chấn thương, chưa chắc thi đấu trận khai mạc.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X