Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan bổ sung ngôi sao Chappuis cho AFF Cup 2016

Thứ Tư 26/10/2016 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Kiatsak đã có quyết định bất ngờ khi gọi lại tiền vệ Charyl Chappuis vào ĐT Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 và AFF Cup 2016.

Tối 21/10, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) công bố danh sách triệu tập nhân sự chuẩn bị cho trận gặp Australia tối 15/11 tại vòng loại World Cup 2018. Đây cũng là lực lượng tham dự AFF Cup bắt đầu bốn ngày sau đó. Trong đó, tiền vệ mang hai dòng máu Thụy Sỹ và Thái Lan Chappuis đã không có tên. HLV Kiatisak cũng không đưa lời giải thích cụ thể nào cho việc này.
DT Thai Lan bo sung ngoi sao Chappuis cho AFF Cup 2016 hinh anh
Chappuis nổi tiếng vì tài năng và bề ngoài điển trai của mình.


Nhưng hôm 25/10, ông đã thay đổi quyết định khi bổ sung 4 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup gồm Natsapol Malaphan (Chonburi), Sivapong Charoensil (Si Sa Ket), Chappuis (Suphanburi) và Jenrop Sampaodi (BEC Tero Sasana). Chappuis sinh ngày 12/11/1992, mang trong mình 2 dòng máu Thụy Sỹ và Thái Lan. Anh từng cùng đội Thụy Sỹ vô địch U17 thế giới năm 2009. Với bóng đá Thái Lan, anh đã lên ngôi ở SEA Games 2013 và AFF Cup 2014.

“Lý do mà tôi gọi 4 người tham gia vào đội hình 23 người trước đó là muốn có phương án dự phòng cho AFF Cup. Chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân nhà Rajamangala với Australia. Nhưng vòng loại World Cup rất khắc nghiệt, không loại trừ sẽ có người chấn thương. Vì thế tôi muôn có cầu thủ chất lượng ở trạng thái sẵn sàng trong trong trường hợp có nhân sự chủ chốt vắng mặt”, Kiatisak cho biết trên Bangkok Post.

Chappuis vốn là ngôi sao của Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Cup 2014. Anh kết hợp ăn ý cùng Chanathip, Sarach Yooyen tạo nên tuyến giữa rất mạnh. Tuy nhiên thời gian qua anh bị chấn thương khi khoác áo CLB Suphaburi nên phong độ có phần sa sút. Trong số 4 người mới bổ sung, Chappuis cùng Sampaodi đã có kinh nghiệm khoác áo ĐTQG. Còn Malaphan và Charoensil là tân binh.

Ngày 28/10, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu tập luyện tại Kirin Valley ở Khao Yai. Đội sẽ trở lại Bangkok hôm 13/11 để chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Kết thúc trận này, FAT sẽ chốt danh sách dự AFF Cup. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), mỗi đội sẽ được đăng ký 22 cầu thủ trong danh sách chính thức.

Việc Thái Lan cử lực lượng mạnh nhất cho thấy tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của họ. Trong bối cảnh toàn thua tại vòng loại World Cup, cơ hội đi tiếp gần như không còn, họ có thể bung sức để ở giải đấu số 1 khu vực. Kinh nghiệm khi chạm trán các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò Kiatisak.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X