Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia sẽ không "ngớ ngẩn" ở trận gặp Việt Nam

Thứ Hai 21/11/2016 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toàn ĐT Malaysia hạ quyết tâm "lột xác" để đánh bại đối thủ Việt Nam trong trận đấu thuộc loạt trận thứ hai của bảng B AFF Cup 2016 diễn ra ngày 23/11 tới.

Malaysia tìm được 3 điểm trước Campuchia trong trận ra quân, tuy nhiên lại gây thất vọng với màn trình diễn thiếu thuyết phục. Campuchia là đội yếu nhất bảng, song tạo ra rất nhiều khó khăn cho Malaysia. Có thời điểm họ còn ghi bàn trước và buộc đối thủ rơi vào thế bám đuổi.
DT Malaysia se khong ngo ngan o tran gap Viet Nam hinh anh
Malaysia phải rất vất vả mới thắng được Campuchia.


HLV Ong Kim Swee của Malaysia không hài lòng với hệ thống phòng ngự của đội nhà trong trận gặp Campuchia. Nhà cầm quân này dùng chữ "ngớ ngẩn" để mô tả việc Malaysia để Campuchia chọc thủng lưới hai lần. "Chúng tôi để thua hai bàn rất buồn cười và điều đó không được phép lặp lại trong trận gặp Việt Nam và Myanmar", HLV Ong Kim Swee cho biết.

Ngoài việc các cầu thủ thi đấu thiếu tập trung dẫn đến hệ quả tự làm khó mình, ông Ong Kim Swee còn đổ lỗi cho điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến màn trình diễn các cầu thủ. Chiến lược gia người Malaysia lo ngại thời tiết nóng bức làm các học trò mất sức nhiều hơn và thể lực mau chóng suy giảm.

Sau khi vượt qua những trở ngại đó, HLV Ong Kim Swee hạ quyết tâm cải thiện lối chơi đội nhà và thi đấu tốt hơn trong trận gặp Việt Nam.“Chúng tôi phải chơi tốt hơn nữa trong trận đấu thứ hai. Tôi tin tuyển Malaysia sẽ mang đến một bộ mặt khác trong trận gặp Việt Nam", ông thầy 45 tuổi phát biểu trước báo chí.

Có chung quan điểm với ông thầy, tiền đạo Amri Yahyah, tác giả cú đúp vào lưới Campuchia, tin 3 điểm giành sau trận mở màn của bảng B ảnh hưởng rất quan trọng đến cơ hội đi tiếp của Malaysia. Mũi nhọn 35 tuổi hy vọng toàn đội sẽ duy trì sự tập trung cao hơn để hạ Việt Nam.

"Mong rằng toàn đội sẽ khắc phục được những điểm yếu khi chạm trán Việt Nam. Tôi hy vọng các đồng đội sẽ tránh được những sai lầm như trước Campuchia, đồng thời hạn chế số bàn thua. Sau cùng, tôi tin Malaysia đã sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam", Yahyah nói.
DT Malaysia se khong ngo ngan o tran gap Viet Nam hinh anh 2
Malaysia từng thắng Việt Nam 4-2 trong lần đụng độ gần nhất giữa hai đội vào năm 2014.


Malaysia và Việt Nam có rất nhiều duyên nợ những năm gần đây. Tại AFF Cup 2014, Malaysia gây sốc với chiến thắng 4-2 trước Việt Nam trong trận bán kết lượt về ngay trên sân Mỹ Đình, qua đó giành quyền vào chung kết nhờ tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Trước đó, tính từ 15/12/2010, tuyển Việt Nam bất bại trước Malaysia trong 5 trận đấu liên tiếp.

Dù vậy, không ít người hâm mộ có thể nuốt trôi trận thua 2-4 vào tháng 12 năm 2014. Đó là trận đấu Việt Nam tiếp đón đối thủ với sự tự tin rất cao sau thắng lợi 2-1 nơi đất khách. Tuy nhiên, kịch bản khó tin lại xuất hiện ở Mỹ Đình.

Chỉ sau 45 phút, Malaysia dẫn trước Việt Nam 4-1. Tiền đạo Lê Công Vinh gỡ lại 1 bàn ở phút 78 nhưng chừng đó không đủ. Tuyển Việt Nam ngậm ngùi chia tay tấm vé vào chơi trận chung kết, để lại sự tiếc nuối pha lẫn tâm trạng giận dữ trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Tại bảng B của AFF Cup 2016, Malaysia và Việt Nam đều có 3 điểm sau loạt trận đầu tiên. Với Malaysia, một thắng lợi trước ĐT Việt Nam sẽ giúp họ đi tiếp vào bán kết sớm một vòng đấu.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X