Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ chung bảng ĐT Việt Nam chuẩn bị gì cho AFF Cup 2020?

Thứ Sáu 03/12/2021 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội bóng cùng bảng B với ĐT Việt Nam đều đã có những bước chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi lên đường dự AFF Cup năm nay.

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng B chuẩn bị những gì trước thềm AFF Cup 2020?

Tại AFF Cup năm nay, đội bóng của HLV Park nằm ở bảng B cùng các đội bóng: Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào. Tất cả các đội đều có những bước chuẩn bị kĩ càng trước thềm giải đấu tổ chức tại Singapore.

1. Indonesia

Indonesia là đội bóng chuẩn bị tích cực nhất cho AFF Cup năm nay. Đội bóng xứ Vạn đảo đã có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm rèn quân trước khi bước vào những trận đấu tại AFF Cup. Sau 3 trận đấu tại đây, thầy trò Shin Tae Young đã có 2 chiến thắng (trước ĐT Myanmar và CLB Antalyaspor) và để thua Afghanistan. Trước đó, ĐT Indonesia giành liên tiếp 2 chiến thắng trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2023.

Trung vệ trẻ Elkan Baggott đã rút lui khỏi tuyển Indonesia.
Elkan Baggott sẽ có giải đấu đầu tiên cùng ĐT Indonesia

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup, LĐBĐ Indonesia đã gọi tới 6 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó nổi bật là Elkan Baggott - tài năng trẻ đang thi đấu tại U23 Ipswich Town. Những trụ cột của Tim Garuda như Evan Dimas, Aryanto cũng có tên trong danh sách tới Singapore của HLV Shin Tae Young.

2. Malaysia

Sau khi trở về từ vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT Malaysia có hai trận giao hữu trước Jordan và Uzbekistan vào đầu tháng 10. Cả hai trận đấu, đội tuyển Malaysia đều phải nhận thất bại cách biệt (0-4 trước Jordan và 1-5 trước Uzbekistan).

Tại AFF Cup này, HLV Tan Cheng Hoe chỉ mang 24 cầu thủ di chuyển tới Singapore thay vì sử dụng 30 suất đăng kí tối đa như ĐT Việt Nam hay Thái Lan. Sau thất bại tại vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT Malaysia nhận rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ, đặc biệt là về vấn đề liên quan đến cầu thủ nhập tịch. 

Danh sách chính thức ĐT Malaysia ở AFF Cup 2020
 Danh sách ĐT Malaysia dự AFF Cup 2020

Trong số những cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia, Dion Cools là cái tên đáng chú ý nhất, hậu vệ này đã có 2 lần ra sân tại Europa League kể từ đầu mùa trong màu áo FC Midtjylland.

3. Campuchia 

ĐT Campuchia kết thúc vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á với thành tích đáng quên: 1 điểm, 2 bàn thắng và 44 bàn thua. Trước khi AFF Cup diễn ra, ĐT Campuchia đã có hai trận đấu với Guam tại vòng loại Asian Cup 2023. Cả hai trận đấu thầy trò Honda đều giành thắng lợi.

Dù bị đánh giá thấp nhưng HLV Honda vẫn rất tự tin trước khi bước vào những trận đấu trước mắt: “Bảng đấu của chúng tôi gồm rất nhiều đội mạnh. Là người huấn luyện viên, tôi sẽ tìm hiểu kỹ càng lối chơi của đối thủ để có thể đánh bại những đội mạnh nhất khu vực".

4. Lào 

Đại diện còn lại ở bảng B là đội tuyển Lào. Ở kì AFF Cup 3 năm trước, ĐT Lào đứng cuối bảng B với 0 điểm, 3 bàn thắng và 9 bàn thua.

Billy Ketkeophomphone Lào
Billy Ketkeophomphone là sự bổ sung chất lượng cho ĐT Lào

Ở giải đấu năm nay, đội tuyển Lào gây bất ngờ khi có sự phục vụ của cầu thủ đang thi đấu tại Pháp: Billy Ketkeophomphone. Cầu thủ 31 tuổi có bố mẹ người Lào và đã có nhiều năm thi đấu tại Ligue 1. Đây hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng của ĐT Lào tại giải đấu năm nay.

Đối thủ chung bảng với ĐT Việt Nam đều thể hiện quyết tâm cao độ và thầy trò HLV Park sẽ không được phép chủ quan trước bất cứ đội bóng nào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X