Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020: Hoàng Đức, Quang Hải có tên

Thứ Ba 04/01/2022 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ báo uy tín là EPSN và Goal phiên bản Thái Lan mới đây đã điền tên hai ngôi sao tuyến giữa của ĐT Việt Nam và Quang Hải và Hoàng Đức vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020.

 

Trong một bài viết gần đây trên tờ ESPN, cây viết có nhiều kinh nghiệm về bóng đá Đông Nam Á Gabriel Tan đã đưa ra đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020 theo quan điểm cá nhân, dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ ở giải đấu lần này.

Nguyễn Hoàng Đức ĐT Việt Nam vs Indonesia
Chuyên gia Gabriel Tan của ESPN đánh giá cao tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Và trong 11 cái tên đã có sự xuất hiện của tiền vệ đang lên Nguyễn Hoàng Đức. Ông Gabriel Tan nhận xét về ngôi sao Viettel FC như sau: "Việt Nam thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch, nhưng không thể bỏ qua nỗ lực của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Khi mọi con mắt đổ về Nguyễn Quang Hải, Hoàng Đức đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Cầu thủ này có khả năng phân phối bóng tốt, tích cực trong vai trò người điều phối cho ĐT Việt Nam"

Tiền vệ Hoàng Đức gây ấn tượng từ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi thay thế vị trí của người đàn anh Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương. Và từ dịp may hiếm có này, cầu thủ sinh năm 1998 đã có một sự trưởng thành vượt bậc để trở thành một trong số ít những cái tên khó có thể thay thế trên đội tuyển.

Với khả năng thoát pressing và chuyền bóng tốt, Hoàng Đức không chỉ là một trong những tiền vệ hay nhất của Việt Nam mà còn là ở cả Đông Nam Á. Và không bất ngờ khi nhà ĐKVĐ Thai League BG Pathum Utd đã 3 lần gửi lời đề nghị chuyển nhượng tới CLB Viettel để sở hữu cầu thủ này.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020 theo sơ đồ 4-2-3-1 do ESPN bình chọn gồm: Thủ môn Hassan Sunny (Singapore); các hậu vệ: Narubadin Weerawatnodom (Thái Lan), Alfeandra Dewangga (Indonesia), Kritsada Kaman (Thái Lan), Pratama Arhan (Indonesia); các tiền vệ: Phitiwat Sukjitthammakul (Thái Lan), Nguyễn Hoàng Đức (Việt Nam), Witan Sulaeman (Indonesia), Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Supachok Sarachat (Thái Lan); tiền đạo: Teerasil Dangda (Thái Lan).

Trong khi đó, Quang Hải lại là cái tên duy nhất góp mặt trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020 do tờ Goal phiên bản Thái Lan bình chọn. Viết về cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội, tờ Goal viết: "AFF Cup 2020 có thể là giải đấu đáng thất vọng với Quang Hải. Tuy nhiên anh vẫn là niềm tự hào của ĐT Việt Nam khi duy trì phong độ đáng sợ. Trước ĐT Thái Lan, Quang Hải vẫn cho thấy phẩm chất của mình ở mỗi thời khắc bóng rời khỏi cái chân trái của tiền vệ nhỏ bé này".

Trong đội hình tiêu biểu do Goal Thái Lan bình chọn, Quang Hải xếp vị trí cánh phải ở sơ đồ 4-2-3-1, cánh trái là Witan Sulaeman của Indonesia. Đương kim vô địch Thái Lan có 9 cầu thủ bao gồm: Thủ môn Chatchai Bootprom; các hậu vệ: Manuel Bihr, Kritsada Kaman, Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom; các tiền vệ: Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjitthammakul, Chanathip Songkrasin còn người đá cao nhất là tiền đạo Teerasil Dangda.

ĐT Việt Nam đón tin vui ngay đầu năm mới 2022ĐT Việt Nam đón tin vui ngay đầu năm mới 2022
Trung vệ Quế Ngọc Hải và các đồng đội vừa đón nhận một thông tin không thể vui hơn khi sẽ được kết thúc cách ly trước thời hạn để về thăm gia đình.
Đánh mất ngôi vương AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn được nhận khoản thưởng cực lớnĐánh mất ngôi vương AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn được nhận khoản thưởng cực lớn
Dù không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam vẫn nhận thưởng cực lớn khi về đích thứ 3.
ĐT Việt Nam lạc quan trở lại trong buổi tập đầu tiên của năm 2022ĐT Việt Nam lạc quan trở lại trong buổi tập đầu tiên của năm 2022
Ngay sau khi về nước vào ngày hôm qua 31/12, ĐT Việt Nam đã sớm trở lại luyện tập để hướng tới các trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 vào...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X