Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan gần nhất còn ai, vắng ai?

Thứ Năm 23/12/2021 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây hơn hai năm, ĐT Việt Nam từng gieo sầu cho Thái Lan ngay trên đất Thái trong khuôn khổ giải đấu giao hữu Kings Cup 2019. Và đội hình thi đấu năm đó hiện giờ còn lại những ai?

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã chạm trán Thái Lan tổng cộng 6 lần, trong đó có 3 trận đấu ở cấp độ ĐTQG và 3 trận của đội U22/U23. Điều ấn tượng là chúng ta chưa từng phải nhận bất cứ một trận thua nào trong số các trận đấu đó. 

Đội hình ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan gần nhất còn ai, vắng ai hình ảnh
ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019

Và một trong những thắng lợi khá ấn tượng mà đoàn quân áo đỏ có được trước Voi chiến chính là ở cuộc đọ sức diễn ra ngay trên đất Thái trong khuôn khổ giải đấu giao hữu King's Cup 2019.

Thời điểm đó, Thái Lan rất muốn hạ bệ Việt Nam sau những thất bại của lứa U23. Nhưng không những không đạt được mục tiêu, họ còn phải nhận thêm thất bại sau hơn 10 năm. 

Ở trận thua 0-1 này, ĐT Thái Lan đã để cho tiền đạo Anh Đức ghi bàn trong những phút bù giờ cuối trận. Trước đó đội chủ nhà đã hoàn toàn bị bất lực trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đoàn quân áo đỏ. 

Và so với đội hình ra sân năm đó, hiện trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều cầu thủ quan trọng. Đó là bộ ba trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - Đỗ Duy Mạnh.

Điều đáng tiếc là vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm và đôi cánh Hoàng - Hậu đã vắng mặt ở cuộc đọ sức với người Thái lần này vì chấn thương. Một cầu thủ khác cũng không xuất hiện trong trận này là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Bên cạnh đó, lão tướng Anh Đức vì lý do tuổi cao cũng không còn thi đấu cho ĐT Việt Nam. 

Những cầu thủ từng ra sân trong chiến thắng 1-0 trước Voi chiến Thái Lan ngoài bộ ba trung vệ còn có cặp tiền vệ Quang Hải - Tuấn Anh và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Như vậy là so với trận đấu ở King's Cup 2019, ĐT Việt Nam hiện đã mất 5 cầu thủ đá chính. Song điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của đội khi mà trong tay HLV Park Hang Seo đã có những phương án thay thế rất chất lượng và đủ sức khỏa lấp vị trí của họ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X