Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình 11 hảo thủ vắng mặt đáng tiếc tại AFF Cup: Việt Nam góp mặt 3 cái tên

Thứ Bảy 04/12/2021 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở kỳ AFF Cup 2020, sẽ có nhiều ngôi sao hàng đầu khu vực Đông Nam Á không thể góp mặt. Trong đội hình này, Việt Nam đóng góp tới 3 cái tên.

Đội hình 11 ngôi sao vắng mặt đáng tiếc tại AFF Cup 2020

Thủ môn Đặng Văn Lâm, đây có lẽ là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2020. Thủ thành số 1 của đoàn quân áo đỏ dính chấn thương vai từ tháng 9 và phải đến đầu năm sau (2022) mới có thể trở lại.

Tuy nhiên, đó cũng không phải nỗi lo quá lớn với HLV Park Hang Seo khi trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn đó những thủ thành kỳ cựu, giàu kinh nghiệm như Tấn Trường, hay “người nhện” trẻ giàu tiềm năng Quan Văn Chuẩn.

Ngoài vị trí thủ môn, ĐT Việt Nam còn mất đi đôi cánh Đoàn Văn Hậu – Nguyễn Trọng Hoàng. Bộ đôi này nổi bật nhất ở vị trí hàng lang biên và có đóng góp quan trọng trong những chiến công của ĐT Việt Nam suốt 3 năm qua.

văn hậu

Văn Hậu bỏ lỡ AFF Cup

Đáng tiếc là hậu vệ trẻ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện đang điều trị phục hồi sau phẫu thuật đầu gối tại Hàn Quốc và chỉ có thể trở lại vào năm 2022. Trong khi đó, đàn anh Trọng Hoàng bị thoát vị đĩa đệm đang phải chữa trị ở bệnh viện.

Với việc không có sự phục vụ của bộ đôi này, HLV Park Hang Seo đã thay thế bằng Hồng Duy - Văn Thanh, đôi khi là sự xuất hiện của Tấn Tài. Tuy nhiên, những hậu vệ trên không thể khoả lấp chỗ trống mà Văn Hậu - Trọng Hoàng để lại.

Trong khi đại kình địch của Việt Nam là Thái Lan mất tới 4 ngôi sao đầy đáng tiếc. Đó là tiền đạo Suphanat, tiền vệ Ekanit, Tanaboon và hậu vệ Sasalak.

suphanat
Suphanat được xem là thần đồng của bóng đá Thái Lan

Hai sao trẻ Suphanat và Ekanit được đánh giá rất cao nhưng không thể góp mặt. Ekanit năm nay 22 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm 3 năm ở cấp độ ĐTQG. Còn 'thần đồng' Suphanat được lên tuyển từ năm 16 tuổi và cạnh tranh suất tiền đạo cắm. 

Sasalak Haiprakhon
Sasalak Haiprakhon không thể góp mặt tại AFF Cup 2020

Hậu vệ Sasalak hiện thi đấu ở Hàn Quốc và được đánh giá rất cao ở vị trí cánh trái. Tanaboon là sự thiếu vắng cực khó hiểu khi vẫn duy trì được phong độ cao, anh được ví với Đỗ Hùng Dũng phiên bản Thái Lan. Với việc vắng bóng trụ cột góp mặt trong 2 chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016, “Voi chiến” chắc chắn sẽ thiếu đi sự vững vàng nơi tuyến giữa.

Đội bóng thiệt quân nặng nề nhất ở kỳ AFF Cup 2020 không bỏ qua cái tên Malaysia. Đội bóng Á quân của giải đấu chỉ có 24 cầu thủ trong danh sách dự AFF Cup. Nổi bật trong 4 sao số vắng mặt là cầu thủ nhập tịch Sumareh, người không thể gia nhập đội hình vì về quê chịu tang cha (gốc Phi).

Sumareh háo hức muốn được tái đấu với Văn Hậu ở trận CK lượt về
Sumareh luôn là mối đe doạ đáng sợ với mọi hàng thủ

Trong khi đó, Brendan Gan gặp chấn thương nặng ở giải VĐQG và phải phẫu thuật đầu gối, dự kiến ngồi ngoài 1 năm. Corbin-Ong và Matthew Davies không góp mặt ở giải lần này dù đã tạo ấn tượng không nhỏ tại vòng loại World Cup. Các trụ cột của ĐT Malaysia lần lượt “rủ nhau” chấn thương khiến HLV Tan Cheng Hoe không khỏi đau đầu.

Corbin-Ong
Corbin-Ong dính chấn thương nghiêm trọng và phải bỏ lỡ kỳ AFF Cup 2020

Ở chiều ngược lại, dù vắng đi nhiều hảo thủ chất lượng nhưng kỳ AFF Cup 2020 cũng chứng kiến nhiều cái tên mới, dự kiến sẽ toả sáng như Hoàng Đức, Egy Maulana, Witan Sulaeman (ĐT Indonesia), Suengchitthawon, Jonathan Khemdee (ĐT Thái Lan) hay "tân binh" đáng gờm mà ĐT Lào mang đến giải đấu này là Billy Ketkeophomphone.

Đội hình
Đội hình vắng mặt đáng tiếc tại AFF Cup 2020
CHÍNH THỨC: Hùng Dũng lỡ hẹn với AFF Cup 2020CHÍNH THỨC: Hùng Dũng lỡ hẹn với AFF Cup 2020
Không thể hoàn tất thủ tục giấy tờ để nhập cảnh vào Singapore, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chính thức nói lời chia tay với AFF Cup 2020.
HLV trưởng ĐT Philippines cho rằng Việt Nam và Thái Lan có lợi về lịch thi đấuHLV trưởng ĐT Philippines cho rằng Việt Nam và Thái Lan có lợi về lịch thi đấu
HLV Scott Cooper cho rằng do khác biệt về văn hóa nên ĐT Việt Nam hay Thái Lan có lợi hơn ĐT Philippines khi thi đấu tại AFF Cup 2020.
Hoàng Đức được truyền thông châu Âu đánh giá cao tại AFF Cup 2020Hoàng Đức được truyền thông châu Âu đánh giá cao tại AFF Cup 2020
Mới đây, tờ ESPN đã chỉ ra những tài năng đáng xem nhất tại AFF Cup 2020, trong đó ĐT Việt Nam cũng đóng góp một cái tên vô cùng sáng giá.
ĐT Việt Nam nhận suất ăn không đủ no, thiếu dinh dưỡng tại AFF Cup 2020ĐT Việt Nam nhận suất ăn không đủ no, thiếu dinh dưỡng tại AFF Cup 2020
Những ngày đầu đặt chân tới Singapore, ĐT Việt Nam gặp chút vấn đề về chuyện ăn uống với những món ăn sơ sài, thiếu dinh dưỡng được BTC chuẩn bị.
HLV Honda: ĐT Campuchia sẽ giải quyết các đội bóng lớn tại AFF CupHLV Honda: ĐT Campuchia sẽ giải quyết các đội bóng lớn tại AFF Cup
Trước thềm AFF Cup 2020 sắp diễn ra, HLV Keisuke Honda tạo áp lực lớn lên các học trò tại ĐT Campuchia khi tuyên bố sẽ “đánh bại những đội tuyển mạnh nhất”.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X