Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Việt Nam - Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo: Khi thất bại là số 0

Thứ Ba 21/12/2021 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thành tích cực thi đấu kỳ ấn tượng của bóng đá Việt Nam dưới thời Park Hang Seo là chúng ta chưa từng để thua người Thái dù chỉ là một trận.

 

Sau khi biết được việc ĐT Việt Nam sẽ phải chạm mặt Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020, hẳn là nhiều người đã không khỏi lo âu về khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải năm nay. 

Song có một thực tế là dưới thời ông Park, chúng ta chưa một lần phải gục đầu trước người Thái trong một trận đấu chính thức hay giao hữu. Theo thống kê, từ lúc HLV Park Hang Seo lên dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, chúng ta đã thi đấu với Thái Lan 6 trận, thắng 3, hòa 3 và chưa từng để thua.

Trong lần đầu làm việc với lứa Công Phượng, Quang Hải, Văn Thanh, thầy Park đã giúp họ "rửa hận" sau thất bại ở SEA Games năm 2017 với chiến thắng 2-1 ở giải giao hữu quốc tế M150 Cup vào cuối năm đó.

Công Phượng
Công Phượng giúp Việt Nam có chiến thắng trước người Thái ở M-150 Cup.

Đây là giải đấu được tổ chức nhằm giúp Voi chiến chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Và khi đối đầu nhau tại giải này, ĐT Việt Nam đã hạ đẹp Thái Lan với tỷ số 2-1 với cú đúp bàn thắng được ghi bởi Công Phượng. Bàn gỡ danh dự của người Thái ở trận này được ghi bởi tiền vệ Supachok Sarachat.

Rất tiếc là trên hành trình lên đỉnh AFF Cup 2018, chúng ta không có cơ hội so tài với Thái Lan khi đội bóng này để thua ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe ở bán kết. 

Phải tới tháng 3/2019, hai bên mới gặp lại nhau ở vòng loại U23 châu Á 2020. Và trong một ngày thi đấu 'lên đồng', Quang Hải và các đồng đội đã 'vùi dập' đối thủ với tỷ số 4-0 để giành vé dự VCK được tổ chức trên đất Thái sau đó một năm.

Tới tháng 6/2019, hai bên gặp nhau ở giải giao hữu King’s Cup dành cho ĐTQG. Lần này ĐT Việt Nam đã hạ bệ Thái Lan với tỷ số 1-0. Đây là trận đấu diễn ra căng thẳng và phải nhờ tới bàn thắng ở những giây cuối cùng của tiền đạo Anh Đức, chúng ta mới có thể đánh bại đối thủ.

Tiếp đó, đội U22+2 của Việt Nam có trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 2019, trong bối cảnh chúng ta để cho đối thủ dẫn trước hai bàn. Kết quả này cũng khiến người Thái phải về nước ngay sau vòng bảng trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngôi nhất bảng và sau đó đã giành tấm HCV lịch sử.

Tiền đạo Tiến Linh đóng vai người hùng của U22 Việt Nam ở trận gặp Thái Lan
Tiến Linh đóng vai người hùng của U22 Việt Nam loại Thái Lan ở SEA Games 30.

Cũng trong năm 2019, ĐT Việt Nam có hai trận hòa cùng với tỷ số 0-0 trước ĐT Thái Lan của HLV Nishino ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là những lần chạm mặt gần nhất của hai đội trước khi Covid-19 xuất hiện.

Rõ ràng với 2 chiến thắng, 1 kết quả hòa của lứa U22/U23 cùng 1 chiến thắng, 2 trận hòa ở cấp độ ĐTQG, HLV Park Hang Seo và các học trò hoàn toàn có thể tự tin trước khi bước vào hai màn so tài với Thái Lan tới đây. Dẫu biết lúc này người Thái đang thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng, nhưng nếu cứ chơi tự tin và đá hết sức, chúng ta hoàn toàn có thể 'giải mã' được đối thủ này. 


Quan trọng là thần thái

Nếu như trong khứ, bóng đá Việt Nam thường sợ Thái Lan như 'sợ cọp' thì giờ đây chúng ta đã không còn thể hiện điều này trước đối thủ. Dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta đã phải chạm trán với nhiều đối thủ rất mạnh, thi đấu với đẳng cấp thậm chí còn cao hơn cả Thái Lan. 

Do đó, không có lý do gì mà các cầu thủ phải lo sợ người Thái trong cuộc chạm trán lần này. Và nếu bước vào trận đấu với một trạng thái lạc quan cùng sự tập trung cao nhất có thể, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn đủ sức đứng vững trước lối chơi tấn công, đậm chất kỹ thuật của Voi chiến.

Nhưng để giành vé vào chung kết, chúng ta sẽ phải tận dụng triệt để cơ hội và nâng cao hiệu suất ghi bàn của hàng công. Tất nhiên để thực hiện được điều này, chúng ta cần thể hiện được sự tự tin và tâm lý vững vàng trước đối thủ. Đó sẽ là chìa khóa để họ vượt qua đối thủ kị dơ Thái Lan sau 180 phút tranh tài của hai lượt đấu bán kết sắp tới.

Thành tích đối đầu tại bán kết Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái LanThành tích đối đầu tại bán kết Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan
Trong lịch sử 25 năm của giải đấu số 1 Đông Nam Á - AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) thì Việt Nam và Thái Lan đã 5 lần gặp nhau ở bán kết.
Đâu là 5 cái tên bên phía ĐT Thái Lan mà Việt Nam cần dè chừng?Đâu là 5 cái tên bên phía ĐT Thái Lan mà Việt Nam cần dè chừng?
Để hiện thực hóa tham vọng giành lại vị thế dẫn đầu Đông Nam Á, ĐT Thái Lan đã đem đến AFF Cup 2020 đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Không chỉ có những cầu thủ...
Chiến thắng không vui của ĐT Việt Nam!Chiến thắng không vui của ĐT Việt Nam!
Một chi tiết đáng chú ý sau trận đấu chính là khoảnh khắc ống kính camera trên sân Bishan lia qua gương mặt các tuyển thủ Việt Nam khi tiến về phía đường hầm....

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X