Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đỗ Hùng Dũng trở lại ĐTQG: Khi thầy Park vẫn cần anh

Thứ Bảy 27/11/2021 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện của Hùng Dũng một lần nữa lại gây chú ý với người hâm mộ khi phía Hà Nội sẵn sàng để anh lên tuyển. Và ngay lập tức, thầy Park đã triệu tập QBV Việt Nam 2019.

 

Quyết định đầy bất ngờ

Theo thông tin từ phía CLB Hà Nội vào chiều qua 26/11, đội bóng này hoàn toàn đồng ý cho Đỗ Hùng Dũng được trở lại tập trung lên đội tuyển Việt Nam sau khi nhận thấy anh đã hoàn toàn bình phục và đủ sức tập luyện trở lại. 

Quyết định được đưa ra sau buổi hội chẩn ngày 25/11 giữa bộ phận y tế của CLB Hà Nội và các bác sĩ chuyên khoa được mời sau khi theo dõi quá trình bình phục chấn thương của tiền vệ sinh năm 1993. 

Hùng Dũng miệt mài tập luyện tại CLB Hà Nội
Đỗ Hùng Dũng trở lại ĐT Việt Nam sau khi được CLB Hà Nội 'bật đèn xanh'

Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia y học thể thao của Hà Nội FC, ông Kim Kwang Jae đánh giá: "Đỗ Hùng Dũng đã trở lại tập luyện cùng toàn đội. Cầu thủ này có thể tập trung cùng đội tuyển quốc gia trong thời gian tới. Tuy nhiên cần chú ý khối lượng tăng dần với chân gặp chấn thương và tiếp tục theo giáo án tôi đã chẩn đoán". 

Việc CLB Hà Nội đã "bật đèn xanh" để Hùng Dũng có thể trở lại đội tuyển Việt Nam ngay từ bây giờ thực sự là điều gây bất ngờ với giới truyền thông và NHM. Bởi trước đó chưa lâu, đội chủ sân Hàng Đẫy thậm chí còn không cho cầu thủ của mình lên tuyển theo lệnh tập trung của VFF hồi đầu tháng 11.

Trước những khuyến nghị rằng Hùng Dũng không nên vội vàng trở lại tập luyện sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị chấn thương, đội bóng Thủ đô đã đề nghị VFF và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam không triệu tập tiền vệ Hùng Dũng trong quá trình chuẩn bị cho những trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Khi ấy, quyết định mà phía Hà Nội đưa ra đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ NHM bởi với họ, những chấn thương dai dẳng của Trần Đình Trọng hay Đoàn Văn Hậu đã là quá đủ. Tất cả đều không hề mong muốn chứng kiến một tiền vệ tài năng nhất nhì của bóng đá Việt Nam như Đỗ Hùng Dũng rơi vào hoàn cảnh tương tự vì những quyết định vội vàng.

 

Khi HLV Park Hang Seo vẫn rất cần Dũng 'chíp'

Sau chấn thương kinh hoàng ở V-League hồi đầu năm nay, việc Hùng Dũng có thể trở lại tập luyện và thi đấu bình thường trước vài tháng so với dự kiến không chỉ là điều đáng mừng đối với cá nhân cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, mà nó còn là một thông tin không thể vui hơn cho cả HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam.

Bởi lẽ ai cũng biết tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC quan trọng như thế nào kể từ khi được HLV Park Hang Seo sử dụng ở Asiad 2018 cho tới nay. Đỗ Hùng Dũng là tiền vệ trụ cột của Việt Nam, đóng vai trò vô cùng quan trọng trên hành trình vô địch AFF Cup 2018 và sau đó là giành tấm HCV SEA Games 2019 lịch sử.

Vậy nên một khi Dũng “chíp” trở lại, chắc chắn là những nỗi lo canh cánh trong lòng thầy Park nơi hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam xem ra cũng có thể được cởi bỏ.

HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo vẫn rất cần Dũng 'chíp'.

Hẳn là sau khi phía Hà Nội 'bật đèn xanh', không ít người đã đưa ra câu hỏi là liệu nhà cầm quân Hàn Quốc có 'dỗi' và không gọi Hùng Dũng, khi mà trước đó không được phía Hà Nội đáp ứng đề nghị gọi quân hồi đầu tháng.

Thực tế trong thời gian vừa qua, HLV Park Hang Seo đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích về những quyết định được đánh giá là nóng vội của mình khi sử dụng Đình Trọng, Văn Hậu trong bối cảnh cả 2 cầu thủ này mới chớm bình phục.

Vì thế, nhà cầm quân sinh năm 1957 hoàn toàn có thể sẽ không gọi lại Hùng Dũng như để chứng minh rằng mình sẽ không mắc thêm sai lầm như trước đó. Điều đó không chỉ đảm bảo sự an toàn cho cái chân phải của Dũng 'chíp' mà nó cũng giúp ông giảm bớt sức ép đang tăng dần khi AFF Cup ngày một cận kề. 

Nhưng quyết định vừa xong của thầy Park một lần nữa cho thấy ông vẫn rất cần Đỗ Hùng Dũng. 

 

Thách thức với Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng ĐT Việt Nam
Đỗ Hùng Dũng sẽ gặp những khó khăn trong việc tìm lại vị trí ở ĐT Việt Nam

Một vấn đề đang khiến nhiều người cảm thấy không yên tâm khi thầy Park gọi tiền vệ Hùng Dũng để chuẩn bị cho AFF Cup là liệu ông sẽ sử dụng Hũng Dũng thế nào. 

Được biết theo kế hoạch đã bàn với VFF trước đó, nếu triệu tập được Hùng Dũng khi cầu thủ này phục hồi hoàn toàn, HLV Park Hang Seo đã cam kết sẽ chỉ sử dụng tiền vệ này từ vòng bán kết AFF Cup 2020.

Như vậy, Dũng 'chip' vẫn còn một quãng thời gian đủ để chạy đua để tìm lại phong độ. Song vấn đề là liệu ai có thể dám chắc rằng anh sẽ có thể tìm lại những màn trình diễn đỉnh cao trong những trận cầu căng thẳng, có tính quyết định ở AFF Cup sắp tới, nhất là khi đã rời xa sân cỏ trong hơn nửa năm. 

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã nỗ lực tìm người lấp vào khoảng trống mà Hùng Dũng để lại và giờ đây ông cũng đã có những lựa chọn của mình với Tuấn Anh và Hoàng Đức. Rõ ràng Hùng Dũng sẽ phải nỗ lực tập luyện để tìm lại vị trí của mình. Và hãy chờ xem những gì mà cầu thủ tài năng này sẽ thể hiện trong thời gian tới. 

Đỗ Hùng Dũng trở lại ĐT Việt NamĐỗ Hùng Dũng trở lại ĐT Việt Nam
Được sự đồng thuận từ phía Hà Nội FC, Đỗ Hùng Dũng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam ngay trong hôm nay (27/11).
ĐT Việt Nam nhận lời khen có cánh từ truyền thông đối phươngĐT Việt Nam nhận lời khen có cánh từ truyền thông đối phương
Theo tờ Indosport, ĐT Việt Nam sẽ là đối thủ khó nhằn mà thầy trò HLV Shin Tae Yong sắp phải đối mặt ở bảng B của AFF Cup 2020
Lào kiều Billy Ketkeophomphone vẫn tự tin dù rơi vào bảng đấu của ĐT Việt NamLào kiều Billy Ketkeophomphone vẫn tự tin dù rơi vào bảng đấu của ĐT Việt Nam
Tiền đạo Billy Ketkeophomphone đã thể hiện sự tự tin dù biết mình sắp đối mặt với nhiều thách thức ở AFF Cup 2020.
ĐT Việt Nam triệu tập 5 thủ môn: Sự thận trọng cần thiết của thầy ParkĐT Việt Nam triệu tập 5 thủ môn: Sự thận trọng cần thiết của thầy Park
Ngay trong ngày hội quân ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mang tới bất ngờ cho thủ thành Phạm Văn Cường của CLB TP.HCM khi triệu tập cầu thủ này. Và điều gì...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X