Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA lý giải thế nào về tình huống dẫn tới quả 11m cho ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 28/12/2022 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên thực tế, LĐBĐ thế giới FIFA đã có những quy định rõ ràng về tình huống phạm lỗi của một cầu thủ với đối phương ở vị trí ngoài sân.

Phút 59 của trận đấu, trọng tài chính người Nhật Bản, ông Sato Ryuji đã cho ĐT Việt Nam hưởng quả phạt đền sau khi nhận thấy hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị hậu vệ Azam Azmi chơi xấu ngoài vòng cấm.

Azam Azmi doan Van Hau. anh: Xuan Thuy
FIFA đã có quy định rõ về pha phạm lỗi như của Azam Azmi với Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Xuân Thủy

Và quyết định này ngay lập tức đã khiến khá nhiều người cảm thấy thắc mắc, bởi pha phạm lỗi này đã diễn ra bên ngoài đường pitch.

Song theo tìm hiểu ở bộ luật thi đấu của FIFA, tình huống thuộc 11m này được dựa trên Quy tắc 14 của FIFA. Cụ thể, luật đã quy định rõ: "Một cú đá phạt đền sẽ được trao nếu một cầu thủ thực hiện một cú đá trực tiếp tại khu vực phạt đền, hoặc bên ngoài sân được tính như một phần của trận đấu đã được mô tả trong quy tắc số 12 và 13".

Quy tắc 12 lại ghi rõ: "Nếu một cầu thủ bị phạm lỗi ngoài sân thì trọng tài sẽ cho thực hiện quả đá phạt trực tiếp ở chỗ đường biên gần nhất với điểm phạm lỗi. Và nếu điểm đá phạt trực tiếp nằm trong vòng cấm đội phạm lỗi thì sẽ là một quả đá penalty".

FIFA lý giải thế nào về tình huống dẫn tới quả 11m cho ĐT Việt Nam 1
Luật của FIFA đã quy định về những tình huống phạm lỗi có thể dẫn tới quả phạt đền.

Vì vậy, có thể khẳng định trọng tài Sato Ryuji đã áp dụng hoàn toàn đúng luật trong tình huống phạm lỗi của cầu thủ Malaysia với Văn Hậu. Và như thế, việc ĐT Việt Nam được hưởng quả đá 11m là hoàn toàn xứng đáng, sau một khoảnh khắc mất kiềm chế của cầu thủ đội bạn.

Báo chí Malaysia bức xúc về trận thua trước ĐT Việt NamBáo chí Malaysia bức xúc về trận thua trước ĐT Việt Nam
Nhiều tờ báo của Malaysia đều thể hiện sự không hài lòng khi chứng kiến trọng tài Sato Ryuji quyết định cho Việt Nam hưởng quả phạt đền sau tình huống va chạm giữa Azam Azmi và Đoàn Văn Hậu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X