Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng có thể quyết định thành bại trận Việt Nam vs Thái Lan

Thứ Năm 23/12/2021 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những điểm nóng có thể quyết định thành bại trong trận đấu ĐT Việt Nam vs Thái Lan tại Bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Những điểm nóng trong trận Việt Nam vs Thái Lan

Quế Ngọc Hải  - Terasil Dangda

Quế Ngọc Hải được dự báo sẽ phải trải qua 90 phút với sự tập trung cao độ khi đối đầu với Terasil Dangda. Số 10 của ĐT Thái Lan đang có phong độ cao ở AFF Cup 2020 với 4 bàn thắng đã ghi được.

Ở tuổi 33, Dangda vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình trước vòng cấm đối phương. Cầu thủ sinh năm 1988 luôn sẵn sàng trừng phạt những khoảnh khắc thiếu tập trung của đối thủ để giúp đội nhà có bàn thắng. 

Quế Ngọc Hải vs Dangda
Quế Ngọc Hải cần giữ sự tập trung khi đối đầu Terasil Dangda.

Tuấn Anh - Chanathip Songkrasin

Trận đấu tối nay sẽ chẳng phải lần đầu tiên Tuấn Anh có cơ hội đối đầu với Chanathip. Messi Thái Lan sở hữu kĩ thuật, sự khéo léo và tạo đột biến khó lường.

Do đó, Tuấn Anh có lẽ thừa hiểu nhiệm vụ của mình không gì khác ngoài việc phong tỏa Chanathip, qua đó giảm tải áp lực cho hàng thủ. Anh từng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này ở 2 cuộc đối đầu Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bên cạnh đó, khả năng cầm bóng và thoát pressing của Tuấn Anh cũng cần được phát huy mỗi khi bị đối phương gây áp lực, qua đó giúp cho ĐT Việt Nam có thể thuận lợi hơn trong những tình huống chuyển trạng thái từ thủ sang công.

Tuấn Anh vs Chanathip
Tuấn Anh cần ngăn cản sự nguy hiểm từ Chanathip.

Quang Hải - Thitipan Puangchan

Là nhạc trưởng trong khâu tấn công của ĐT Việt Nam, Quang Hải gần như chắc chắn bị các cầu thủ Thái Lan chăm sóc kĩ lưỡng nhất ở trận đấu tối nay. Bầy Voi Chiến chẳng còn lạ lẫm gì sự nguy hiểm của số 19 bên phía ĐT Việt Nam sau những gì anh thể hiện ở vòng bảng.

Nhiều khả năng Thitipan sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm Quang Hải. Tiền vệ bên phía ĐT Thái Lan có cho mình lối chơi máu lửa và không ngần ngại va chạm, được dự báo sẽ gây ra không ít khó khăn cho không chỉ Quang Hải mà cả những cầu thủ tấn công khác của ĐT Việt Nam.

Văn Thanh - Theerathon Bunmathan

Hành lang cánh trái bên phía ĐT Thái Lan, nơi có sự xuất hiện của Theerathon đặc biệt nguy hiểm trong những đợt tấn công. Đẳng cấp của hậu vệ số 3 đã được kiểm chứng khi anh từng có nhiều năm thi đấu tại Nhật Bản.

Ở vòng bảng, Theerathon đã tạo đến 9 cơ hội cho đồng đội và có 1 kiến tạo dù chỉ thi đấu 180 phút. Ngoài những pha bám biên sở trường, cầu thủ sinh năm 1990 còn thường di chuyển vào trung lộ và thi đấu như một tiền vệ trung tâm để sẵn sàng tung ra những đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn thuận lợi cho đồng đội.

Chắc chắn, đây sẽ là một ngày thi đấu vất vả với Văn Thanh, cầu thủ nhiều khả năng được HLV Park Hang Seo tin tưởng bên phía hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam.

Văn Thanh vs Theerathon
Văn Thanh được dự báo sẽ có ngày thi đấu vất vả khi đối đầu Theerathon.

Tiến Linh -  Manuel Bihr

Tiến Linh đã giải hạn bàn thắng tại AFF Cup 2020 với cú đúp bàn thắng vào lưới Campuchia. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không đơn giản như vậy nữa khi anh cùng ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan.

Tiến Linh sẽ có cuộc đối đầu với trung vệ gốc Đức, Manuel Bihr. Trước một đối thủ giàu sức mạnh, cầu thủ sinh năm 1997 cần phát huy tối đa sự thanh thoát và sự quyết đoán mới có thể làm nên chuyện.

Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan: Đẩy áp lực cho Voi chiếnĐại chiến Việt Nam vs Thái Lan: Đẩy áp lực cho Voi chiến
Trong quá khứ, ĐT Việt Nam thường tỏ ra lép vế về thành tích trong mỗi lần đối đầu Thái Lan. Nhưng giờ đây, khi thời thế đã thay đổi, chúng ta dường như đang...
Cầu thủ nào bên phía ĐT Việt Nam được AFF đánh giá cao nhất trước trận gặp Thái Lan?Cầu thủ nào bên phía ĐT Việt Nam được AFF đánh giá cao nhất trước trận gặp Thái Lan?
Trước thềm vòng Bán kết AFF Cup 2020, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là cái tên được AFF đánh giá cao nhất bên phía ĐT Việt Nam.
Huyền thoại Thái Lan dự đoán đội hình ra sân gặp ĐT Việt NamHuyền thoại Thái Lan dự đoán đội hình ra sân gặp ĐT Việt Nam
Piyapong Pue-on đự đoán đội hình ra sân của ĐT Thái Lan chạm trán ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020.
VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất của Việt Nam vào lưới Thái LanVIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất của Việt Nam vào lưới Thái Lan
Hãy cùng chiêm ngưỡng lại top 10 bàn thắng đẹp nhất mà các cấp độ ĐT Việt Nam từng ghi được vào lưới Thái Lan trong quá khứ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X