Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Cái duyên của Tiến Linh

Chủ Nhật 19/12/2021 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỏ lại sau lưng ba trận đấu "tịt ngòi", tiền đạo Tiến Linh đã có một màn thi đấu thăng hoa để ghi cú đúp vào lưới Campuchia. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Việt Nam 4-0 Campuchia.
video

VIDEO: Việt Nam 4-0 Campuchia (Vòng bảng AFF Cup 2020) 

 

ĐT Việt Nam nối dài mạch thắng trước Campuchia

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng 8 lần đánh bại Campuchia trong các lần gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. Trong đó trận thắng đậm nhất là trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2002 khi chúng ta vượt qua đối thủ với tỷ số 9-2. 

Điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia Cái duyên của Tiến Linh hình ảnh
ĐT Việt Nam nối dài mạch thắng trước Campuchia.

Ở lần chạm mặt gần đây, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng xứ chùa Tháp với tỷ số 3-0 trong màn so tài trên sân Hàng Đẫy ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2018. Và sự vượt trội của đoàn quân áo đỏ một lần nữa được lặp lại trong màn so tài tối 19/12/2021.

Mặc dù ĐT Campuchia đã có những tiến bộ ở giải năm nay với khả năng cầm bóng và tự tin tổ chức tấn công trước Việt Nam, nhưng rõ ràng nền bóng đá nước này vẫn còn nhiều hạn chế để thực sự có thể làm khó được chúng ta.

 

Tiến Linh tiếp tục thể hiện cái duyên trước Campuchia

Cách đây 3 năm, tiền đạo Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở sân chơi AFF Cup khi ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2018. Đó cũng là pha lập công duy nhất mà anh ghi được ở giải này, trong bối cảnh chân sút sinh năm 1997 chỉ là cầu thủ dự bị cho đàn anh Nguyễn Anh Đức.

Tiến Linh Việt Nam vs Campuchia
Tiến Linh tiếp tục thể hiện cái duyên trước Campuchia

Và phải chờ tới hơn 3 năm, Tiến Linh mới có được bàn thắng thứ 2 ở sân chơi này, và cũng là vào lưới đối thủ Campuchia. Ngay ở phút thứ ba trận Việt Nam vs Campuchia tối 19/12, chân sút Becamex Bình Dương đã mở tỉ số với một cú dứt điểm dễ dàng trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương.

Với pha ghi bàn 'thông nòng' ở AFF Cup 2020, Tiến Linh đã phần nào giải tỏa không ít áp lực sau chuỗi trận tịt ngòi vừa qua, để từ đó thêm tự tin hơn trước những trận đấu khó khăn sắp tới. 

 

Hoàng Đức ghi dấu ấn

Dù không tỏa sáng ở trận này nhưng Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục thể hiện tầm quan trọng ở ĐT Việt Nam. Là một trong số ít những cầu thủ ra sân trong cả 4 trận đấu vòng bảng của đoàn quân áo đỏ, tiền vệ Viettel FC đã cho thấy tài năng với khả năng cầm bóng, tranh chấp, xử lý và liên lạc với tuyến trên cực tốt.

Không những vậy ở trận này, Hoàng Đức còn là tác giả của hai đường kiến tạo để Tiến Linh và Quang Hải lập công. Điều đó đủ để cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ sinh năm 1998 này với đoàn quân áo đỏ.

 

Phan Văn Đức tiếp tục mờ nhạt

Sau màn tỏa sáng và giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" ở trận ra quân của ĐT Việt Nam gặp Lào, tiền vệ Phan Văn Đức tiếp tục 'trở lại' với bộ mặt thi đấu nhạt nhòa của mình. Trong thời gian xuất hiện trên sân, Đức 'cọt' không để lại quá nhiều dấu ấn chuyên môn. 

Phan Văn Đức ĐT Việt Nam vs Campuchia
Phan Văn Đức ĐT Việt Nam vs Campuchia

Cầu thủ người xứ Nghệ thường xuyên có những tình huống khống chế lỗi và bị hậu vệ đối phương chặn lại. Có thể thấy sau chấn thương liên quan tới dây chằng, Phan Văn Đức lúc này đã không còn thể hiện sự nhanh nhẹn, tốc độ hay khả năng xử lý bóng kỹ thuật như trước đây. Tới phút 66, anh buộc phải rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo Văn Toàn.

 

ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan ở bán kết

Dù có được 4 bàn thắng vào lưới Campuchia nhưng ở trận đấu cùng giờ, do Indonesia đã chơi cực kỳ bùng nổ để hạ gục Malaysia với tỷ số 4-1 nên cục diện bảng B không có gì thay đổi khi Indonesia vẫn dẫn đầu với 10 điểm. ĐT Việt Nam đứng sau với cùng 10 điểm nhưng thua về số bàn thắng ghi được. 

Kết quả này khiến họ sẽ phải đối mặt với đội nhất bảng A là Thái Lan ở vòng knock-out AFF Cup 2020. Đó thực sự sẽ là một trận đấu khó khăn với 'Những chiến binh sao vàng' thay vì chỉ phải đối đầu với một Singapore dễ thở hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X